1. Lẩu cá lửng lơ

398 34 23
                                    

Xin chào mừng vị khách mời đầu tiên của chúng ta, congthucluonggiac !

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


Xin chào mừng vị khách mời đầu tiên của chúng ta, congthucluonggiac !

••••••••••

Q: Xin chào cậu, tớ là Mèo, trước tiên cho phép tớ được hỏi tên của cậu được không? Gọi là công thức lượng giác thì có vẻ hơi dài mà gọi Giác không thì cũng hơi kì, chủ yếu là một cái tên để bọn mình có thể xưng hô trong quá trình mình trò chuyện ấy?

A: À tớ là Meo, VaicaMeow.

Q: Rất vui được phỏng vấn và trò chuyện với cậu nhé Meo, khi bắt gặp và tìm đọc những fanfic của cậu, tớ đã có rất rất nhiều ấn tượng đó. Fanfic của cậu có những cái tên rất kêu như: Lẩu cá, Căn phòng màu vàng của sự vĩnh cửu, Hàng nước trên mây hay hạ qua, thu tàn, đông tới, xuân đi... Thường thì các writer có xu hướng đặt tên súc tích ngắn gọn để độc giả dễ ghi nhớ, điều gì khiến cậu ưng những cái tên "đặc biệt" như vậy?

A: Chà...thực ra những cái tên đó chia ra khá nhiều kiểu. Nhưng đều bao hàm, khái quát nội dung và là ý tưởng chính của fic. Đó có thể là một câu rap hoặc tên bài nhạc, có khi là ý tưởng suy nghĩ thoáng qua trong tớ. Hì.

Q: Nghe thật tuyệt nhỉ, chứng tỏ là cậu đã muốn tác động tớ độc giả ngay từ cái tên rồi, vì chúng thực sự khiến tớ muốn nhấn vào và đọc ngay đó!

Q: Đi sâu vào các tác phẩm tớ đã đặc biệt chú ý tới "Lẩu cá". Khi đọc "lẩu cá", tớ nghĩ đến một món ăn và cậu khiến tớ bất ngờ vì đây là tên một trò chơi. Tớ hiểu cách vớt cá rồi thả xuống, chắc nó giống nhúng lẩu, không biết có phải vậy không nhỉ? Và bình thường khi sáng tác, cậu có những ý tưởng thú vị nào có thể chia sẻ cho chúng tớ không?

A: Thực ra nói về "lẩu cá" nói riêng, tớ khá nghịch và có nhiều trò vô tri một trong số đó là việc cầm vợt nhỏ và vớt bọn cá lên. Nó là thú vui hơi tồi nhưng cũng ok đối với tớ nên tớ cảm thấy nếu đưa nó vào trong fic thì cũng có phần vui (hoặc không), tớ cũng không nghĩ nó lại khiến cho cậu hoặc những bạn đọc cảm thấy tò mò về "lẩu cá". Và về những ý tưởng trong sáng tác nói chung thì tớ thường lấy cảm hứng từ những thứ xung quanh, nghe bình thường nhưng nếu thử khai thác và biến tấu một chút cũng có thể là một mỏ vàng.

Q: Quả thực là chất liệu hiện thực, có lẽ việc cậu mang những lăng kính của chính cậu về thế giới lại lại khiến chúng tớ rất thích thú khi đọc luôn. Cậu có những liên tưởng rất thú vị và đặc biệt!

Verleden 52Hz - SecretNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ