Chào mừng khách mời số 5, Jaykies_xr !••••••••••
Q: Chào cậu, tớ là Mèo, tớ có thể gọi cậu là gì nhỉ? Một cái tên hoặc biệt danh để trò chuyện trong suốt buổi phỏng vấn ấy! Mọi biệt danh cậu thích đều oki nà.
A: Hí cứ gọi tớ là Kiên đi, tớ thích cái tên nàyy.
Q: Ok Kiên nè, chúng ta bắt đầu với câu hỏi đầu tiên nhé.
___
Q: Sau khi xem qua những tác phẩm của cậu, tớ đặc biệt ấn tượng với "Những bức thư đánh số", chắc là bởi ảnh bìa bắt mắt và cái tên rất kêu hehe. Tớ đang thắc mắc, rằng tiêu đề có ý nghĩa gì và tại sao cậu lại lựa chọn bức ảnh đó nhỉ?
A: Thật ra thì ban đầu tên của fic đấy là "Những cuộc gặp gỡ định mệnh" nhưng nó khá là dài nên mới có cái tên ở hiện tại, nên cái tên đấy cũng là ngẫu hứng thôi. "Những bức thư đánh số" - mỗi con số là mỗi câu chuyện giữa Thanh Tuấn với một ai đó. Nếu tớ viết được theo dạng một lá thư thật sự thì nó sẽ giống với tiêu đề hơn, nhưng mà thế thì tớ không thể hiện rõ được cốt truyện ấy mà.
Còn bìa truyện thì um... Có thể thấy Thanh Tuấn trong ánh đèn màu tím ấy vô cùng hút mắt người khác, phải nói là quyến rũ và hấp dẫn ấy. Và trong truyện của tớ các chap đa số đều có H. Nên bìa truyện cũng là một phần để người đọc tưởng tượng được í.
Q: Không gì là tự nhiên, và tớ thấy cover xem ra đã làm rất tròn nhiệm vụ của nó rùi.
___
Q: Ở trong "Những bức thư đánh số", Mèo có một ấn tượng đặc biệt chap 13. RikTee. Kiên có thể cho tớ hỏi 4 dòng thơ đầu là lấy cảm hứng từ đâu? Và nếu là cậu sáng tác, thì cậu có thể giải thích thêm những ẩn ý trong những câu thơ không nhỉ?
A: 4 dòng đấy là tớ tự viết á, một chút ngẫu hứng khi tớ nghe bài "Nước ngoài" của Phan Mạnh Quỳnh. Nếu chỉ đọc 2 chữ đầu của 4 dòng thơ thì có thể mọi người cũng đã mường tượng được mối tình của RikTee đã trải qua như thế nào rồi.
"Tìm thấy" - Cả hai đều sinh ra ở một vùng quê nghèo nàn, hẻo lánh. Cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc và tiền kiếm được chỉ có thể gói gém sống đủ qua ngày. Hai chàng thanh niên ở tuổi đôi mươi gánh vác trên vai rất nhiều trách nhiệm vô tình tìm thấy được và đồng cảm cuộc đời của nhau. Như một sự sắp đặt của định mệnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Verleden 52Hz - Secret
FanfictionXin chào, đây là Verleden 52Hz, và chúng tớ là Dâu, Mèo, và Cốc, chào mừng cậu đã đến với "đại dương" 🐳🌊