4. Sao sa lúa chín

185 20 14
                                    

Chào mừng khách mời số 4, __latibule !

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Chào mừng khách mời số 4, __latibule !

••••••••••

Q: Chào buổi tối Aden! Tớ là Dâu, và tớ có thể gọi cậu là gì nhỉ? Một cái tên hay biệt danh bất kì để chúng mình có thể dùng khi nói chuyện với nhau cho thoải mái ấy!

A: Cứ gọi mình là Aden nha hehe 💐✨

Q: Cảm ơn Aden, vậy thì mình bắt đầu phỏng vấn thôi nhỉ. À, tớ chỉ muốn nói Aden cũng là một khách mời đặc biệt mà bọn tớ đã cân nhắc rất nhiều đấy hihi.

Well cái này có hơi cá nhân một chútt, nhưng Aden có thể cho Dâu hỏi cái tên "latibule" trên wattpad là xuất phát từ đâu không? Dâu đã thử tìm hiểu ý nghĩa trên mạng nhưng gần như không ra kết quả nào nên tò mò lắm luôn ấy.

A: À, "latibule" theo từ điển Collins có nghĩa là một chốn nhỏ êm ấm để trốn đi ấy. Nó như kiểu một nơi mình có thể xem là 'nhà' vậy đó.

Q: 😮😮 Uầy một cái tên mà sâu sắc thật đấy, đúng chất một writer he.

___

Q: Về các tác phẩm của Aden, "thu" là tác phẩm hấp dẫn và thu hút sự chú ý của tớ.

Trong một loạt những tác phẩm cậu đăng tải, không hiểu sao chỉ có "gondraw | thu" là có màu nền tối và nổi hơn hẳn. Bước vào trang đầu của câu chuyện, tớ thấy một sắc vàng tràn ngập và xuyên suốt. Đó là màu vàng từ cánh đồng lúa mì, từ cửa sổ rực nắng, mùa thu xứ bắc cùng đám là vàng hay ánh đèn vàng nhạt lập loè,... vân vân và mây mây những sắc độ của màu vàng rải rác trong "thu" và lắng trong trí óc tớ.

Đến chương "biển", tớ thấy mùi muối, tớ nghe tiếng sóng và mắt là thăm thẳm những xanh và cánh chim. Nếu hai phần đầu là thị giác, "biển" lại là trải nghiệm thính giác tuyệt với với tớ: tiếng ồ oạp, rì rào,...

Đây là một sự tình cờ, hay bàn tay Aden đã cố ý sắp xếp sự xuất hiện rải rác và xuyên suốt của các chi tiết để tạo nên những trải nghiệm này với bạn đọc?

A: Chà, có khá nhiều cách khác nhau để giải thích về những hình ảnh này của mình nè. Nói về chủ đề của tác phẩm một chút, thì "thu" là một chiếc fic mình vô tình nghĩ ra vì từng có một bạn gợi ý cho mình idea về một chiếc fic xoay quanh 'starry night' - bức tranh của Van Gogh ấy. Tình cờ là đứa fan cứng cựa của bác, mình muốn làm hẳn một fic xoay quanh chủ đề hội họa của bác luôn. Nếu có quan tâm đến Van Gogh một chút thì mọi người sẽ để ý Van Gogh rất thích dùng hai màu vàng - xanh trong các tác phẩm của mình luôn đó, tương tự như tone màu chính của "thu" vậy.

Verleden 52Hz - SecretNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ