Chào mừng khách mời tiếp theo, jesuissa !!!
••••••••••
Q: Chúng ta bắt đầu luôn nhé. 💛💛
Đầu tiên, bồ có thể giới thiệu một chút về bản thân không nè?
A: Mình chào, mình là Sa, một người bình thường.
Q: Án Sa, với Mèo tên của cậu nghe rất lạ và đặc biệt, tớ nghĩ rằng đằng sau cái tên này có một ý nghĩa ẩn sâu nào đó. Nếu không ngại, Sa có thể giải thích sơ bộ về ý nghĩa của cái tên ấy không?
A: Thật ra cũng chẳng có ý nghĩa gì quá nhiều đâu. Ban đầu tên của mình chỉ có mỗi chữ Sa thôi, nghĩa là cát hoặc cái vuốt ve, mơn trớn. Sau này mình tuỳ tiện thêm chữ Án vào, theo từ điển lúc đó mình kiểm tra thì có nghĩa là "trời trong". Mình đặt tên phần lớn là ghép các âm (?) lại với nhau xem có hợp không, sau đó dịch nghĩa đại khái là cát và bầu trời.
Q: Vậy cũng đã là kha khá ý nghĩa rồi ấy chứ nhỉ? Cơ bản tớ còn tưởng Sa đặt như thế chỉ vì cậu thích nó ấy 🤣
A: Ừ thì ban đầu do thích thật mà, mình còn không biết nó có nghĩa là gì ấy. Nhưng càng về sau thì những người trong cộng đồng lúc đó mà mình tham gia họ đòi hỏi những cái nghĩa cho tên, nên mình phải đi tra xem rồi còn có cái để giải thích nếu lỡ bị hỏi nữa. Theo trào lưu cả thôi.
___
Q: Theo quan sát của tớ, Sa hẳn là một người có sự chỉn chu nhất định. Với mỗi một câu chuyện, lời mở đầu đều có một format chung, nó không phải là thứ thay đổi xoành xoạch mà nó cố định như một thói quen viết (Luôn bắt đầu bằng lời chào, lời giới thiệu, một câu nhắn nhủ đừng trông mong và kết thúc bằng lời tạm biệt). Tại sao Sa lại xây dựng cho mình một "kết cấu" riêng như thế nhỉ?
A: À, thật ra thì, những ngày đầu tập viết mình có thói quen để lại khá nhiều chữ và tâm sự. Nhưng có một khoảng thời gian mình dừng lại và suy nghĩ rằng liệu có bao nhiêu người thật sự đọc hết tất cả những con chữ ấy và hiểu cho cái thói cứ thích lảm nhảm của mình. Về sau mình chuyển nó thành một cái form nhất định, vì mình có thể gói gọn lại những thứ mình muốn nói một cách không có thứ tự một phần để mình đỡ suy nghĩ về đoạn giới thiệu nữa ấy. Mình thì, dở phần đó lắm, và mình cũng không giỏi canh lề hay dùng đa dạng font để trông cho nó thật sự bắt mắt. Còn về vấn đề nhắn nhủ thì mình đơn giản vì mình có một sự sợ hãi nhất định với việc người ta trông mong vào mình, đặt những suy nghĩ đại loại như là mình phải viết được cái gì đó ra trò. Nên nó vừa nhằm mục đích để nói với mọi người rằng mình thuộc hạng bình thường thôi, và cũng để trấn an với bản thân mình rằng mình có thể viết bất cứ điều gì mình thích.
BẠN ĐANG ĐỌC
Verleden 52Hz - Secret
FanfictionXin chào, đây là Verleden 52Hz, và chúng tớ là Dâu, Mèo, và Cốc, chào mừng cậu đã đến với "đại dương" 🐳🌊