03

1.2K 206 16
                                    

"hôm nay có loại bướng cho chanh
nào mới không người đẹp ơi?"

"hôm nay không có"

đối lập với nét năng động thường thấy, ánh mắt xuân trường tỏ rõ vẻ mệt mỏi, cũng không buồn đối đáp lại lời ngọc chương như mọi khi. nó quên cả giả khờ tiến về phía anh.

"người đẹp có tâm sự hay khúc mắc gì ạ?
em với anh bé cùng tìm cách giải quyết vấn đề"

"đi ra đây với anh"

nó ngỡ ngàng nhìn xuân trường khoá cửa rồi thành thạo leo lên xe mình.

"đội mũ cho anh đi,
hôm nay để anh lái"

ngọc chương cẩn thận gài mũ cho người đẹp, mẹ anh đẻ khéo thật, muốn hôn anh mấy cái quá. ban đầu nghe anh đòi lái nó cũng không tránh khỏi lo lắng, nhưng thôi mặc. anh muốn là được, nó biết anh sẽ không để nó gặp vấn đề gì. nó ngồi sau anh, vòng tay thuần thục bám gọn eo thon.

"anh đừng đi nhanh quá nhé, em sợ lắm"

"thôi đi ông tướng ơi, hôm nọ ông phóng hơn đi đua giờ lại giả vờ giả vịt cái gì đấy"

"em sợ đi nhanh quá nhỡ anh ngã em không ôm kịp, em to xác như này nhất quyết không để anh trầy xước, hậu phương vững chắc cho người làm bánh chất ạ"

xuân trường mỉm cười rồi bắt đầu nổ máy, tay lái anh vững chắc chẳng kém ngọc chương là mấy, từng khúc cua đều được xử lý mượt mà như bơ. dừng xe trước một toà chung cư phủ bụi, anh dắt nó đi thẳng lên tầng cao nhất.

"tay ấm thế, cho nắm thêm tí nữa nhé"

"anh nắm bao lâu cũng được"

xuân trường nhìn em thợ xỏ khuyên rồi cười thật tươi, đoạn khẽ buông tay nó. anh thản nhiên lôi bao thuốc lá từ túi áo khoác ra, thong thả ngậm lấy 1 điếu rồi châm lửa. rít vào hơi đầu tiên, anh cúi đầu nhả khói xuống mặt sàn xi măng loang lổ.

"nhà anh bảo bỏ nghề này đi, đàn ông mà suốt ngày đeo tạp dề loanh quanh trong xó bếp không đời nào ngóc đầu lên nổi. trước học dược thì giờ về mà bán thuốc, công việc đàng hoàng may ra còn lấy được vợ"

giọng anh cứ đều đều mà ảm đạm não nề. xuân trường không khóc, chỉ thất thần đứng đó nhìn dòng người hối hả qua lại trên đại lộ, thỉnh thoảng lại rít thật sâu một hơi thuốc lá, để vị đắng ngắt ngập ngụa sâu trong cuống họng, phải rồi, "xua đuổi cảm giác đớn đau trong lòng bằng một cảm giác mới lạ hoặc là bằng một nỗi đau khác". ngọc chương không đáp, nó đứng bên cạnh anh, bàn tay khẽ vỗ về nơi vai gầy hệt như lần đầu ấy. anh thợ bánh rắc đường lên khắp thế gian lại chẳng phải người hạnh phúc gì cho cam, để chua cay phần mình rồi nặn ra mật ngọt âu yếm xung quanh. xuân trường đặt mũi giày đè nát mẩu thuốc còn lại, cười khẩy mà vuốt má ngọc chương.

"anh phải làm sao đây hả?"

"trường quyết định thế nào em cũng ủng hộ anh, bán bao nhiêu bánh em đều mua, thuốc gì em cũng lấy. kể cả anh cưới vợ, em sẽ đi phong bì dày nhất"

;bánh kem tươi, khuyên lông màyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ