'mai thanh an đâu mất rồi?'
.
Hôm nay là một ngày siêu cấp đặc biệt với Thanh An.
Bởi vì em được anh Việt đưa ra ngoài chơi á, không phải là đến chỗ tập của anh chị đâu, mà là ra ngoài đường đi chơi ấy.
Có lẽ là do quá háo hức nên hôm nay em bé không cần ai gọi mà tự mình tỉnh luôn, An quyết định sẽ tạo bất ngờ cho anh Việt bằng cách tự rời giường rồi tự đánh răng rửa mặt mà không cần anh làm hộ. Sau một hồi gấp gọn chăn gối đầy vất vả ở trên giường thì hai cái chân ngắn tí của An mới đáp xuống đất, An nhanh chóng lăn vào nhà vệ sinh để hoàn thành nốt điều bất ngờ còn lại. Nhưng có vẻ ông trời rất thích trêu đùa em bé thì phải.
Mai Thanh An đã không thể lấy đồ vệ sinh cá nhân vì bồn rửa mặt quá cao.
Bé nghễnh bắt đầu thấy chán nản, bình thường ở nhà mẹ cũng toàn để em tự làm, nhưng lúc đó mẹ đã chuẩn bị sẵn một cái ghế nhựa cho em đứng lên trên rồi. Còn anh Việt thì chả bao giờ để An tự động tay động chân vào mấy việc này nên chả có cái ghế nhựa nào cho em đứng cả.
Hay là quay về giường ngủ tiếp nhỉ? An nghĩ thầm, em hết hứng thú với mấy cái bất ngờ này rồi, tất cả là tại anh Việt hết. Dám chiều An quá thể làm em suýt nữa quên rằng ở nhà mình đã từng tự giác cỡ nào, An quyết định sẽ bo xì anh Việt hết ngày hôm nay.
"Ủa bé An nay dậy sớm vậy?"
Mai Việt bước vào phòng tắm, gương mặt lộ rõ vẻ bất ngờ. Cũng đúng thôi, vì bạn An lớn là chúa tể lười biếng mà, hai mấy tuổi đầu rồi mà toàn phải đợi có người gọi hoặc để chuông báo thức kêu vang nhà thì mới mơ màng mở mắt, thế mà bạn An bé - đối tượng được cho phép ngủ nướng thì lại dậy sớm ơi là sớm (dù mấy ngày trước toàn dậy muộn.)
"Em muốn tự đánh răng nhưng mà cái bệ cao quá." An bĩu môi đáp, em tính không nói chuyện với anh Việt luôn cơ, tại thế mới ra dáng là đang bo xì chứ. Nhưng mà mẹ dặn là người lớn hỏi thì phải trả lời đàng hoàng nên An tạm cho cái này vào trường hợp đặc biệt vậy.
Nghe đến đây thì Mai Việt hiểu tại sao em bé nhà mình cứ hậm hực từ nãy tới giờ rồi, nó cười thành tiếng, ôm An lên hôn chụt chụt mấy cái lên má em rồi mới đặt An ngồi lên bệ rửa tay để lấy kem đánh răng cho em.
BẠN ĐANG ĐỌC
rv; mikelow | em bé
Fanfictionnăm mai thanh an hay mai thanh an năm tuổi? . .written by _nptbg