Mi Casa

435 25 4
                                    

Em và Zata đã có một mái ấm riêng cho cả hai. Mỗi ngày trôi qua đối với em là mỗi ngày tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Em đã từng nhớ về kỉ niệm của cả hai khi mới quen nhau, cả khi em mới tập yêu thương bản thân mình hơn. Em nhớ rất rõ, nhờ có anh nên em mới có một Laville như ngày hôm nay, một Laville sống trong niềm yêu thương từ anh không còn phải sống trong cảnh mỗi ngày bị chửi rủa, đánh đập từ người cha rượu chè nữa. Em thực sự rất yêu người đã đem em ra khỏi bóng tối kia, ra khỏi thứ mà dường như em nghĩ rằng cả đời này em sẽ chả bao giờ thoát ra.

 Laville và Zata đã cưới nhau được một năm tròn, hôm ấy là kỉ niệm ngày cưới của cả hai. Nếu vẫn như mọi ngày em chỉ cần giúp đỡ Zata làm một vài việc lặt vặt thì hôm nay em lại giành lấy hết việc trong nhà để làm. Zata cảm thấy không an tâm lắm về em, nhất là khi em vào bếp. Anh nhớ lại khoảng thời gian trước khi cưới, em đã phá căn bếp của phòng trọ mà anh thuê đến hơn chục lần. Bà chủ trọ mỗi lần thấy em đến phòng trọ của anh thì đều nhắc nhở là đừng làm hư hỏng cái bếp nữa. Anh hồi đấy chỉ biết bất lực với em, còn em thì cứ cười gượng rồi thưa vâng, dạ để bà chủ trọ cảm thấy yên tâm hơn. 

Trở về với hiện tại, anh cảm thấy em làm việc nhà khá ổn nên cứ để đó rồi đi ra ngoài mua một chút đồ để hôm nay mời mọi người đến ăn một bữa. Anh gần như đã quên mất cái điều anh sợ nhất đó là khi em vào bếp. 

Zata đang đi mua đồ thì có ghé qua một cửa hàng hoa của hai cô nhóc mà anh với Laville có quen biết. Đó là cửa hàng hoa của Rouie và Terri, hai cô bé từ lúc mở cửa hàng hoa thì ngày nào cũng đông khách đến tiệm để mua hoa. May mắn là hôm nay vắng khách nên anh có thể chọn ra một bó để tặng cho Laville. Lúc đó, Rouie đã chú ý đến Zata:

- Chào mừng anh đến với cửa hàng hoa của em với Teeri. Ngọn gió nào đã đưa anh ghé vô cửa hàng của bọn em vào hôm nay vậy?

Rouie chào đón Zata rất nhiệt tình. Teeri thì đang ở đằng nào đó chăm sóc cho mấy cây hoa nên không ý đến sự xuất hiện của anh. Zata đã giải thích cho việc anh đến đây.

- Anh cần mua một bó hoa tặng Laville.

Rouie nhận ra thì đã giới thiệu rất nhiều loài hoa tượng trưng cho tình yêu mà Zata có thể mua để tặng cho Laville. 

- Anh quyết định chưa vậy, Zata?

Zata vẫn đang phân vân giữa việc nên chọn hoa lưu ly hay là hoa oải hương. Thật sự hai loài hoa này có ý nghĩa về tình yêu khá sâu sắc nên anh đã đứng đó ngẫm nghĩ rất lâu. Rouie nhận ra sự phân vân này của Zata thì cười thầm. Rồi cô lại nói tiếp:

- Em nghĩ là anh nên chọn hoa lưu ly, một phần về ý nghĩa của nó và cũng một phần vì hoa lưu ly có ý nghĩa về tình yêu và cũng như có màu xanh dương. Dù sao cũng khá giống với màu tóc của anh Laville mà, phải không?

Zata nghe theo lời của Rouie mà chọn mua lấy một bó hoa lưu ly tươi. Trong lúc đang thanh toán thì đột nhiên Laville gọi điện cho anh. Anh đã bật loa ngoài để Rouie cũng nghe thấy, Teeri vì tò mò thế nên cũng chạy ra để hóng chuyện. Con bé vừa mới chạy ra chưa kịp chào anh thì đã nghe thấy tiếng của Laville đang hét ở đầu dây bên kia.

- ALO ANH YÊU, CÁI BẾP NHÀ MÌNH LẠI CHÁY RỒI!! ANH VỀ CỨU EM ĐI ZATA.

Zata nghe xong mà bất lực, rồi anh không biết Laville định báo cái bếp nhà đến hết bao nhiều lần nữa. Anh dặn Laville rất nhiều thứ rồi thanh toán vội bó hoa.

[Tổng hợp oneshot ZatLav] EnchantéNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ