01/2033

246 32 13
                                    

Photo

Erasme, squatting down to a little girl's level. Mid-conversation.




So today your mom finally met Ilya. After the many times we tried to sneak out together. I am so brokenhearted, Ayrton. Hindi mo ba napahalagahan 'yong mga araw na binibigyan kita ng Jollibee, kahit nasa gitna na 'ko ng meeting? Kahit na inaaway na 'ko ng nanay mo na maingay? Mga araw na basta-basta ka na lang pumapasok sa Secretariat Office, para kumuha ng ice cream sa ref kasi lagi kaming may supply. Mga araw na sinsamahan kita magpakain sa mga pusa na pinatago ko, kahit na gustong-gusto na ipatapon ni Monsignor? 'Yong bato na nakapadapa sa 'yo, pinatanggal ko pa. Pinaayos ko ang parking lot kasi reklamador ka. Sabi mo ouchie lagi sa paa 'yong mga bato. 

Hay naku Aton. I am really brokenhearted. Hahaha. You little traitor! Pasalamat ka cute ka. Pasalamat ka rin kamukha mo si Era. Hahaha. 

Pakiramdam ko talaga malapit mo na 'kong ilaglag. Today's event meant that I really have to keep a closer eye on you until all of this... ends. That, or I need to finish everything as soon as possible. Tama pala talaga na pinagawan kita ng upuan sa opisina. Doon ka na gumawa ng assignments mo. Delikado kang bata e. 










Ilya isn't my biological daughter, by the way. 

But she will always be mine.

I'm just too tired to tell your mother—and everyone—that.

LongingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon