【12. Bóc tem xe mới】
Đàm Yến Tây tò mò không biết chiếc xe Volkswagen đã qua sử dụng mà Chu Di mua ở Đông Thành cuối cùng xử lí như thế nào.
Chu Di nói với anh rằng nó vốn được nhờ Chu Lộc Thu đi bán giúp rồi. Nhưng không biết vì cái gì, cô tự nhiên lại thấy tiếc nên bất đắc dĩ đành phải tạm dừng bán đi, có lẽ dù là đồ cũ nhưng dù sao nó cũng là chiếc xe đầu tiên của mình nên cô có chút hoài cổ kỳ lạ.
Đàm Yến Tây cười nhạo cô: "Nó quá cũ rồi. Hơn nữa, chiếc xe này đã bị hạ giá rất nhiều, nếu em bán lại thì cũng chưa chắc đã được nửa giá đâu."
Chu Di không quan tâm chút nào, đến lúc đó hãy nói đi, dù cho Chu Lộc Thu có bán với giá tốt thì cô cũng không nhất định muốn bán đâu.
Tại đây, Đàm Yến Tây muốn mua cho cô một chiếc xe thay vì đi bộ, trước tiên anh chặn lời cô: Đã là vợ chồng với nhau thì sao phải phân biệt của anh hay của em, em mà từ chối nhận thì chính là đang làm kiêu, anh thực sự sẽ tức giận đấy.
Chu Di lập tức nói: "Em mua được chưa."
Anh hỏi cô thích kiểu xe nào, cô không có ý kiến gì, từ góc độ thẩm mỹ mà nói cô cảm thấy "Xe bọ cánh cứng*" thật sự rất dễ thương.
*Tên gốc của xe là Volkswagen Beetle, Beetle là một dòng xe đặc trưng của hãng Volkswagen với kiểu thiết kế "chú bọ" nổi bật với tính năng đơn giản, giá thành phải chăng và tiết kiệm nhiên liệu.
Ngôn từ của Đàm Yến Tây rất gay gắt: "Chiếc xe đó thật không thể phân biệt được với con bọ đang bò trên mặt đất, nếu gặp phải gờ giảm tốc còn có thể bị xước khung xe."
Chu Di hết sức vui vẻ: "Đàm tổng còn biết như thế nào là xe bọ cánh cứng, em rất ngạc nhiên đó"
Đàm Yến Tây bảo cô suy nghĩ lại.
Chu Di nghĩ đi nghĩ lại, nhưng cô không có ý tưởng gì, cô không nghiên cứu gì nhiều về ô tô cả, chỉ mua để thay thế việc đi bộ thôi mà, mua cái nào chẳng được.
Cô dứt khoát đem vấn đề nan giải này vứt cho Đàm Yến Tây: "Anh chọn đi, xe nào cũng được, em là người mù trong việc mua xe."
Nhưng Đàm Yến Tây căn bản không phải là một người tùy tiện.
Anh bảo Monica đi điều tra, xem các nữ nhân viên trong công ty và các thành viên nữ trong gia đình nam nhân viên thường lái loại xe nào.
Monica nhanh chóng đưa cho anh một tấm bản khảo sát, đủ loại, từ bình dân đến trung cấp như Mazda, Mini, cao cấp như Porsche, Maserati...!Điểm chung duy nhất là ngoại hình đẹp.
Sau một tháng, Chu Di tan tầm về nhà, Đàm Yến Tây nói với cô đừng thay giày, đi ra ngoài hầm để xe xem xe mới của cô đi.
Chu Di thực sự hào hứng với việc xem xe mới, cô kéo Đàm Yến Tây vào thang máy rồi bắt đầu một cuộc đố vui không có giải thưởng.
"Anh đã mua gì?" Nhiều người trong công ty của họ mua Cayenne, không phải là cũng mua cho cô giống vậy chứ?
Đàm Yến Tây giữ bí mật, dù cô hỏi gì anh cũng không nói.
Ra khỏi thang máy, Đàm Yến Tây nắm tay cô đi đến chỗ đậu xe.
Bên cạnh chỗ để xe của anh, ở chỗ trống bên cạnh, thiết kế kiểu đèn xe hơi nhô ra, phía sau xe có dòng chữ "Panamera" màu bạc, quan trọng là chiếc xe này có màu xanh lục đậm nhưng lại không phải chỉ thuần màu xanh lục đậm, dưới ánh đèn còn có thể nhìn thấy ánh sáng phân cực màu bạc lấp lánh rất nhẹ nhàng.
Chu Di không khỏi "Wow".
Đàm Yến Tây khoanh tay và giải thích với cô rằng sơn xe được đặt làm riêng, chỉ riêng màu này đã đắt hơn các phụ kiện khác.
Chiếc xe này không được mua một cách mù quáng, nó là một sự lựa chọn toàn diện khi xem xét các yếu tố khác nhau như ngoại hình, sức chịu đựng tâm lý của cô và sự gợi ý của số động.
Anh hỏi cô: "Chiếc xe mới mua này có vừa ý em không?"
Chu Di còn có thể nói gì nữa?
Cô chỉ có thể học theo tất cả các hồng nhan hoạ thủy được sủng ái thời xưa, kiễng chân lên, vòng tay qua cổ Đàm Yến Tây, hôn lên mặt anh rồi cười nói: "Chồng em thật tuyệt vời!"
Khuôn mặt Đàm Yến Tây hiện lên vẻ kinh hoàng.
*Xe Porsche Panamera, giá khoảng $100.000 chưa tính tiền màu sơn riêng
----
BẠN ĐANG ĐỌC
BẮC THÀNH CÓ TUYẾT - Minh Khai Dạ Hợp
Tiểu Thuyết ChungTam công tử nhà họ Đàm xích mích với gia đình, thiếu chút nữa là cha con tuyệt giao. này được lan truyền sôi nổi, lại nghe rằng nguyên nhân rất hoang đường, là vì một con "chim"? Có người bàn tán: "Chắc đó là một con chim rất quý." Đàm Yến Tây cười...