Chap 2: Khủng bố

174 31 1
                                    

⚠ ⚠ ⚠ ⚠ ⚠ : truyện chủ nhằm mục đích giải trí không có bất kỳ mục đích nào khác mong các reader đừng quá khắt khe. Các sự kiện trên chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng không có thật


    Chỉ qua 5 năm Việt Nam như được lột xác hoàn toàn. Trở thành một nước phát triển với các chỉ số tăng trưởng mạnh mẽ không thua bất kỳ cường quốc nào. Không ai biết bằng cách nào, cũng không ai biết tại sao Việt Nam lại thay đổi đến chóng mặt như vậy.

   Phải rồi khi đó cậu mất 2 năm để chặn hết hoàn toàn các kênh thông tin và xử lý việc loại bỏ bớt quốc tịch. Rồi lại dành 3 năm tiếp theo để thay máu toàn bộ đất nước. Vâng cậu đã làm đuổi đó theo đúng nghĩa đen, cậu sửa đổi luật phá đất nước xong liền phân chia công việc để thanh trừng mấy con sâu làm giàu nồi canh.

  Tham nhũng, hối lộ, chống phá đất nước,... toàn bộ đều bị xử bắn toàn bộ. Cậu đã chặn toàn bộ đường ra khỏi đất nước nên làm gì có việc trốn được. Cậu yêu cầu toàn bộ nhân dân đi kê khai lại giấy tờ đất đai, giấy tờ xe,... Chính là đi làm lại toàn bộ giây tờ cá nhân.

    Thanh lọc xong bộ máy nhà nước cậu nhanh lập tức bổ nhiệm những người có tâm và có tầm khác lên thay. Qua việc giết gà dọa khỉ đó đã có rất nhiều "ông lớn" đã không dám động tay động chân gì nữa.

    Rồi tiếp đến là giáo dục, đầu tiên là rà soát từ trên xuống; từ các trường đại học đến cấp mầm non. Cậu rà soát học phí, chất lượng đầu vào lẫn đầu ra và yêu cầu các trước thả lỏng đầu vào nhưng siết chặt đầu ra, đồng thời bỏ đi một số hình số hình thức xét tuyển để đảm bảo chất lượng đầu vào. Các trường mở thêm các lớp phụ đạo cho học sinh tự đăng ký và ngăn cấm việc đi học thêm để tránh tình trạng dò rỉ đề thi. Giáo dục phải phát triển thì đất nước mới phát triển được.

    Rồi cứ như thế lần lượt từng lĩnh vực, một lên thớt. Người dân khi thấy được sự thay đổi tích cực của đất nước thì đương nhiên là hai tay hai chân ủng hộ Quốc Mẫu, người dân họ không ngu đến mức không nhìn thấy chiến tranh khả năng cao sắp xảy ra. Một núi không thể có hai hổ dù là Mỹ hay Trung Quốc thắng đều sẽ bất lợi cho Việt Nam. Vì vậy lên bắt buộc phải "tự lực cánh sinh" phải tự cung tự cấp chỉ có như vậy mới không bị việc đứt gãy chuỗi cung ứng do chiến tranh ảnh hưởng.

   Còn một số kẻ khát nước nữa nhưng chúng cũng đâu dám mò về Việt Nam. Chúng chỉ dám cắm cọc ở nước ngoài nhưng một số nước lại là đồng minh chiến lược của Việt Nam nên đã bày tỏ thiện ý bằng cách trừng phạt chúng, ví như tước quốc tịch, cấm cửa tại đất nước. Một số kẻ tham nhũng đã chạy trốn thì người phát ngôn của đại diện Việt Nam cho biết: "Yêu cầu các nước phối hợp với chúng tôi áp giải phạm nhân về nước. Họ là phạm nhân các nước không được phép chứa chấp". Tất nhiên một số nước muốn giữ lại người để moi thông tin nội bộ của Việt Nam nhưng trước khi họ kịp ra tay thì đặc vụ nằm vùng của Việt Nam đã áp giải chúng về nước. Điều này đã làm 1 số nước báo buộc Việt Nam lên UN nhưng cậu đâu quan tâm.

    Vì bây giờ cậu không ngắn một ai. Cũng phải biết ơn đi, nếu không phải người ấy bây giờ mới trở về thì cậu đã xử lý bọn chúng từ lâu rồi. Đích xác Đảng Cộng sản Việt Nam đã tỉnh giấc sau một giấc ngủ dài cùng với đó là sự thức giấc của Mặt Trận Việt Minh và Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam. Có ba người họ ở bên giúp đỡ cậu không còn gì quan ngại nữa rồi.

..................

    Dù bây giờ đang ở lãnh địa của China nhưng Việt Nam lần này đóng vai trò của người chủ trì nên cậu hiện đang đứng giữa hai người, một bên là Mỹ và đồng minh, một bên là Trung Quốc cùng "liên minh" của gã. Một số quốc gia khác không tham gia thì họ ngồi né qua một bên. Ồ?! lần này Russia lại không tham gia với 2 gã siêu cường kia. Bạn hỏi anh ấy lý do ư? Thì chuyện là sáng nay, chú gấu nâu đi qua phòng gọi Việt Nam cùng đi thì anh thấy Việt Nam đang cau có việc gì đó.

    Trông cậu như kiểu sắp giết người đến nơi nên anh cũng không dám nhiều lời, vậy nên hôm nay anh quyết định giả điếc không tham gia nữa. Và có lẽ đó là một quyết định khá đúng đắn, anh cũng không muốn cậu giận đâu.

- A Việt, bình tĩnh anh sẽ xử lý bọn chúng _ China biết rõ tính cách của Việt Nam nên anh cũng không ngu mà liều mạng chọc cho cậu cọc thêm

- Mr.Viet, hôm nay tâm trạng của cậu có vẻ không được tốt lắm _ America thì khác gã vẫn nhởn nhơ cài chiếc kính râm lên đầu và đi lại gần cậu

- China anh tính xử lý sao? _ Việt Nam để mặc America khoác tay lên vai mình

- Hoãn cuộc họp lại. Anh sẽ-

"Ầm"chưa kịp dứt câu thì một tiếng nổ lớn vang lên ngay bên ngoài căn phòng

"..."

- Cái định mệnh!! _ China chửi thề trong lòng, rõ là bên ngoài không chỉ có người của gã mà còn có cả cảnh vệ của những nước khác. Trong phòng họp có khoảng 9 người, tính số vệ sĩ ra cũng phải nên đến 3 con số chứ có ít gì đâu. Làm sao bọn chúng đã đánh đến đây rồi.

[countryhumans] Nguyện vọng!! Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ