Chapter 2 ( New Start )

27 0 0
                                    

Chapter 2

Kinabukasan maagang pumasok si Monique. Sa di inaasahan pag dating niya sa room nila magisa pa lang si Lance na tatayo dapat pero natigilan ng makita si Monique.

Lance: ahmm bhest pwede ko ba mahingi number mo?

Monique: oh sure bhest pero sana iwasan na natin yung dati ah! Ayokong makasira ng relasyon .

Lance: (nalungkot) ah oo ba bhest no commitment

Monique: oh sige labas muna ko ha

Bago pa lang magsasalita si Lance nakalabas na si Monique. Habang naglalakad nabunggo niya si Joshua

Joshua: ayy sorry po ate

Monique: ok lang ahm wait joshua right?

Joshua: ui monique ikaw na ba yan? Naalala ko mo pa ba yung pinagsasabi ko noon??

Monique: haha oo no pano ko ba naman malilimutan yun kaw ba naman sabihan ng pag tanda ko magiging girlfriend kita :)

Joshua: (namula) haha! Kaw talaga monique. Pero seryoso naman ako nun ah! Pero mukhang may bf ka na.

Monique: (nagdeny dahil pumogi na tong lalake na to) haha ako may bf? Wala pa no bakit liligawan mo ba ko?

Joshua: (nagkamot ng batok) ah oo sana eh pwede ba??

Monique: oh sure oh sige ah magsisimula na klase eh baka malate pa tyo pm ko sa fb number ko. Bye! :))

Joshua: kita tayo s recess bye :)))

Naglesson lang naman sila. Nagkkwentuhan pag wala pa ang teacher nila. Napagttripan sila monique at lance dahil alam nila ang past ng mga to.

Pag dating ng recess sabay sabay silang pumunta ng canteen ng biglang may tumawag kay monique.

Monique: ah eh guyzz oo nga pala nangako ako kay josh na sabay kami kumain ngayon eh.

Lahat: ah sige sa room na lang miya.

Habang magkasama sila josh at nique

Joshua: grabe makatingin sakin si Lance ah! Trip ka pa din nun.

Monique: shut up josh kaw talaga sige ka di kita sasagutin.

Josh: kaw naman nu ba gusto mo treat kita.

Hanggang sa natapos na din ang recess nila at pagbalik kila sa klase naglesson pa din sila at makalipas ang ilang oras uwian na nila.

Laila: pno mga bhez una na ko ah! Ingat

Roxy : ako din pala ingat

Monique: ganun iwan ba ko sige ingat mga bruha!

Habang nagaantay si monique nasalubong siya ni lance

Lance: oh bhest magisa ka?

Monique: wala lang bakit andito ka pa?

Lance : inaantay ko si natalie.

Monique: ahh ok

Biglang dating bi josh

Josh:nique hatid na kita :)

Monique: sge ba? :))

Lance: hoy josh ingatan mo yang bhest ko ha!

Josh: kahit di mo sabihin iingatan ko talaga to hindi gaya ng ginawa mo sa kanya noon.

Monoque: (namula) ah eh sige bhest una na kami bye.

Hinatid na ni josh si monique . Pag dating sa bahay nila

Monique:pno dito na ko.? :)

Josh: ah eh sunduin kita bukas? Pwede?

Monique: ah ok lang naman :))

Josh: yes sige pasok ka na bago ko umalis

Monique:(lumapit kay josh at kiniss sa cheeks) bye ingat ka ah pag uwi :)

Josh:(namula) ah-eh- s--sige :) bye pasok ka na.

At pumasok na nga si monique. Nagkakatext na din sila ni josh at ndedevelop na din siya dito

.........

When Youre GoneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon