Chapter 4

14 0 0
                                    

Chapter 4

Kinagabihan nagulat na lang si Monique na nasa labas ng bahay nila si Lance.

Moniqeu: oh bhest anong ginagawa mo dito?

Lance: (lasing) bh--e--st m--iss naa kita :((( tayo na la---ng ulit. Iiwan ko girlfriend ko para sayo ....

Monique:bhest umuwi ka na lasing ka lang. (Akmang papasok na ng gate nila pero hinili siya ni Lance) lance ano b....( hinalikan siya nito )

Lance:mahal na mahal kita monique....

Monique: mahal na mahal din kita bhest pero hindi to tama :((( (umiiyak)

Umuwi ka na. Maaga pa tayo bukas.

Iniwan na ni Monique si Lance sa labas ng bahay nila.

.......

Kinabukasan hindi nakatulog si Monique dahil sa nangyari sa kanila ni lance hindi niya alam kung paano haharap dito pag pasok niya.

Pag dating sa school.

Lilia: hi bhez mukhang puyat ka ah. Hindi ka ba nakatulog sa balitang kayo na ni josh??? Yiee! (may pagsundot sa tagiliran ni monique)

Monique:(tulala)

Roxy: hay tama ka bhez mukhang hindi nga nakatulog tulala eh. Tara iwan na muna natin tong nagmomoment na to.

Iniwan nila si Monique pero talagang hindi napapansin ni Monique ang dalawa. Biglang dating ni Josh.

Josh: monique???

Monique: ui josh bakit??

Josh: nakita ko kagabi ... (May lungkot sa boses niya)

Monique: ang alin?? (kunwari walng alam)

Josh: mahal mopa ba?

Monique: haaa??? Ahh ehhh josh kasii kayaaa hinndii akoo nakaatulloog kaassii sasaagutiin na sana kita ngayon. (Pilit na ngiti)

Josh: talaga? Okay lang kahit maging panakip butas moko mahal naman kita eh. So tayo na monique??

Monique: oo (niyakap si josh at bigla niyang nakita si lance na nakatingin sa kanila)

Josh: iloveyou monique..

Monique:iloveyou ( pero nakatingin kay lance )

.........

When Youre GoneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon