Chapter 5
Unang araw ng pagiging mag on nila Josh at Monique. Masaya naman sa part ni Josh pero pinipilit lang talaga ni Monique maging masaya. Sa malayo hindi alam ni Monique na minamasdan sila ni Lance.
Josh: Babe wala yung prof namin mamaya sa last 2 subject namin. Kayo ba?
Monique: kami din babe :) date tayo?
Josh: yes naman ang babe ko nagyaya syempre tatanggi ba ako. :) (kinikilig)
Makalipas ang ilang oras dumating na yung oras ng pag dedate ng dalawa. Pumunta lang sila sa Festival Mall sa Alabang.
Josh: Babe anong una mong gusto gawin?
Monique: kahit ano babe basta kasama kita :)
Josh: (namula) ahhh eehhh babe waaag kkaaa naaamaaang gannyyaan hihihi. Kinikilig ako eh. :)
Monique: oh diba? Hindi lang ikaw pwede magpakilig sakin babe :) hehe iloveyou josh totoo na to. (Kiniss si josh sa lips smack lang)
Josh:(nagulat) ahh eehh babe tara na hehe baka mahinatay na ko kalalake kong tao eh. Hahaha
Nagiikot ikot lang ang dalawa. Nanuod din sila ng sine. Kumain sa mcdo at nagwindow shopping lang sila. Past 7 na kaya nagyakag ng umuwi si Monique dahil baka pagalitan siya. Habang nasa biyahe nakasandal lang si Monique sa balikat ni Josh. Nakapikit ito kaya akala ni Josh tuloh ito.
Josh: (hinalikan sa ulo si monique) babe sana ganito tayo lagi nasasaktan ako kapag nakikita kitang nasasaktan kay lance. Sana nga totoong mahal mo na ako. Mahal na mahal kita. Sobra!
Monique:(nakangiti) mahal na mahal din kita babe totoo na po talaga to.
Josh:(nagulat) babe naman eh ikaw talaga magmomoment na ko eh. Hihi. Iloveyou.
Driver: oh bayan na oh yung mga bababa diyan baba na.
Monique: ayy si manong panira din ng moment hehe sige po ma para po. (Nakangiti)
Manong: nakoh kayo talaga mga kabataan. Sige na baka mag traffic pa
Bumaba na ang dalawa at magkaholding hands ang dalawa habang pauwi sa bahay nila Monique.
Josh:oh babe may nagaantay ata sayo eh. Basta yung pangako mong ako lang ah. :(
Monique:opo babe ko ikaw lang. Sasabihin kopo sayo mapaguusapan namin bukas. Iloveyou bye po . (Kiniss si Josh sa lips at hinapit siya bigla sa bewang)
Josh: ngayon kampante na ako. Bye (hinalikan sa noo si monique)
Umalis na si Josh at hinarap na ni monique si lance.
Monique:oh bhest bakit ka andito?
Lance:bhest masaya ako na masaya ka na. Pipilitin ko na talagang mahalin ng tuluyan si Natalie pero hindi ko sinasabing hindi na kita mamahalin.
Monique:salamat bhest. (Niyakap si Lance)
Lance:mahal na mahal kita bhest kailangan na kitang ilet go (kiniss sa noo si monique)
Umalis na si Lance na masaya silang dalawa pareho.
..........
BINABASA MO ANG
When Youre Gone
Teen FictionTrue Love Can Wait pero maraming pagsubok ang darating bago mo makikilala ang lalaking para sayo talaga..... Sana magustuhan niyo po itong first story ko. Sana matapos ko na po to. Hehehe..