"Nhà trường chuẩn bị có một chuyến hoạt động tập thể vào thứ tư tuần nay, diễn ra 2 ngày một đêm, địa điểm là khu cắm trại..."
Luna vui mừng đập đập lưng Isagi, mắt sáng quắc, miệng không ngừng lải nhải nói về chuyến hoạt động sắp tới. Isagi ngoài mắt không có biểu cảm gì, nhưng trong lòng cũng thực sự mong đợi.
Thứ tư.
Trên xe lớp 1-2. Luna ngồi cạnh Isagi, tay cầm điện thoại chụp hình. Isagi ngồi bên trong tay trống cằm nhìn ra ngoài cửa sổ. Một hàng dài học sinh lớp khác vẫn còn đang di chuyển lên xe. Đi qua trước tầm mắt anh là lớp của các đàn em khóa dưới.
Đứng cuối cùng của hàng nam, chàng trai ăn mặc đơn giản nhưng lại rất nổi bật trong đám người. So với những bạn nam khác, hắn cao hơn cả nửa cái đầu, khuôn mặt cũng nổi bật, khí chất thì cao quý, như một vị hoàng tử nhỏ chói lóa.
Lúc này, Itoshi Rin vô tình lướt mắt nhìn qua, đúng lúc chạm mắt Isagi. Hắn cũng không lập tức tránh đi, mà vẫn cứ nhìn vào anh. Isagi khép hờ miệng, gật đầu với hắn như lời chào. Itoshi Rin hơi co mắt, không ngờ anh sẽ chào mình... Hắn cũng gật đầu chào lại, khóe miệng từ lúc nào cong lên mà không biết.
Kunigami đứng trước Itoshi Rin, nhưng ánh mắt vẫn luôn để ý đến hắn, thấy hắn nhìn về một phía, rồi gật đầu mỉm cười. Cậu ta hơi nhíu mày đưa mắt nhìn theo. Chỉ thấy một cái đầu đen hơi cúi xuống, không rõ mặt mũi.
"Cậu nhìn gì vậy?" Jitsu hướng Itoshi Rin mà hỏi, giọng điệu như trách móc.
Itoshi Rin nháy mắt trầm mặc. Không trả lời mà nhìn đi hướng khác.
Jitsu gắng gượng cười cười, quay mặt về hàng không dám bắt chuyện nữa, mắt thỉnh thoảng hơi liếc về phía ban nãy Itoshi Rin đã nhìn. Chậc! Vẫn không thấy rõ mặt mũi!
Hàng dài xe bắt đầu xuất phát. Mất một thời gian dài để có thể đến được địa điểm.
Sau khi đến địa điểm cắm trại. Mấy bạn nam của các lớp bắt đầu học dựng lều theo hướng dẫn của thầy giáo. Khi đã học xong thì bắt tay vào thực hành.
Isagi học nhanh biết nhanh. Dựng lều xong thì lại sang giúp các bạn khác đang khó khăn với cái lều. Chẳng mấy chốc mà mấy chục cái lều đã dựng xong.
Khu cắm trại bốn bể đều là cây xanh. Tươi mát vô cùng. Thỉnh thoảng còn có gió. Bên cạnh khu cắm trại là một con suối. Có cá, có cua bên dưới. Mấy bạn nữ đã bắt đầu ngồi thành mấy hàng rồi ngâm chân. Mấy bạn nam thì trực tiếp hất nước lên mặt nhau. Khung cảnh vô cùng hài hòa.
"Dựng củi đốt lửa trại hả?"
"Đúng rồi, thầy vừa bảo mà, để tối ngồi quanh"
Cứ thế, một buổi lửa trại sắp được dựng lên. Đồ ăn là do mỗi lớp tự chuẩn bị. Lớp Isagi đã bàn nhau tối nay muốn ăn thịt nướng. Cho nên đã chuẩn bị sẵn than, bếp,... Và không thể thiếu thịt.
Mấy bạn phụ trách nước uống bê ra một thùng giữ nhiệt đựng đầy đá, trộn với đá là mấy chục chai nước soda.
"Được rồi các em, đến tối chỗ này sẽ khá nguy hiểm nên các em đi đâu phải đi thành đoàn, không được đi loạn, có chuyện gì thì phải báo cáo ngay với giáo viên nghe chưa"
"Dạ!!!!"
Trăng sáng vằng vặc, lửa cũng đã được đốt lên. Mùi thịt nướng thoang thoảng trong không khí. Học sinh kẻ đứng người ngồi vây xung quanh khu cắm trại, vừa ăn vừa cười đùa.
"Ôi trời mẹ ơi có con rắn trong lều tôi nè!!!!"
"Ahh!!!"
"Eo ơi ghê quá!"
Giáo viên bắt được con rắn trong lều của bạn học sinh kia. Vì không phải rắn độc nên không nguy hiểm. Chú rắn được mang sâu vào rừng một đoạn rồi được thả. Học sinh kia cũng sợ mất mật.
"Tớ không dám vào đấy ngủ đâu"
"Tớ cũng không dám" Một học sinh khác ở chung lều với học sinh kia lên tiếng.
Nhìn mấy anh chị năm hai có người bị rắn chui vào trong lều. Năm nhất và cả năm ba đều cùng nhau đi đi kiểm tra lều rồi kéo khóa thật chặt.
Itoshi Rin đi đến cạnh Isagi, nghiêng người hỏi anh, "Không kiểm tra lều ư?"
"Kiểm tra rồi" Isagi đảo mắt nhìn mọi người vẫn đang bàn tàn, lại nhìn Rin, "Có hai con rắn lận, đang ngủ, không dám làm phiền"
Itoshi Rin hơi buồn cười, "Rồi giờ sao? Hay qua chỗ bên kia của tôi ngủ nhé? Chỉ có mình tôi một lều" Hắn hiếm khi giúp ai đó. Nhưng nếu đó là Isagi thì có lẽ là được.
"Thế làm phiền rồi" Isagi không ngần ngại đồng ý, lớp anh bị lẻ nam, các bạn khác ghép thành đôi ở cùng một lều còn anh ở một mình. Nếu anh chuyển sang lều khác thì cũng không sao.
"Ừm"
Sau khi nói chuyện mấy câu. Thì hai người nhanh chóng tách ra. Đến giờ đi ngủ thì Isagi chuyển qua lều Itoshi Rin ngủ nhờ. Nằm gối của hắn, đắp chăn của hắn. Isagi thấy bình thường, nhưng Itoshi Rin bên cạnh đã căng thẳng đến nỗi hai mắt thao láo. Ngủ không được.
Tối đến hơi lạnh. Mặc dù nằm trong lều và đắp một cái chăn thật lớn, thì Isagi vẫn cảm nhận rõ ràng cái lạnh lẽo về đêm. Theo bản năng tìm kiếm hơi ấm. Isagi đã lăn đến gần Itoshi Rin. Itoshi Rin nhìn Isagi nằm thật sát mình, còn không dám cử động, trừng mắt nhìn anh ngủ.
"Itoshi-san"
"Itoshi-san"
Có tiếng người gọi ngoài lều, còn có mấy đốm sáng. Itoshi Rin cẩn thận ngồi dậy, chỉnh chăn giúp Isagi rồi mới ra mở cửa lều. Bên ngoài là mấy đứa bạn cùng lớp. Nam có nữ có.
"Chuyện gì?"
"Đi thám hiểm đó, các anh chị vừa ban nãy đi xong, chúng ta cũng không thể thua được, cậu đi chứ?"
"Không đi" Itoshi Rin lắc đầu, hắn không muốn tham gia vào mấy cái chuyện nhảm nhí này, thám hiểm gì chứ, thà ở lại ngủ còn hơn.
"Đi đi Rin, sẽ vui lắm đó" Jitsu tiến lên trước, giọng điệu có phần nài nỉ.
"Không đi, tự đi đi" Itoshi Rin trực tiếp đóng lại cửa lều. Vào trong ngủ tiếp.
"Chuyện gì à?" Isagi híp mắt, hơi ngái ngủ hỏi hắn.
"Ngủ đi, không có gì" Itoshi Rin lại về chỗ nằm xuống, lần này có lẽ không mất ngủ nữa, hắn chớp mắt một tí đã ngủ được.