Đôi lời tác giả: như mình đã có chia sẻ ở phần Intro, chương này Soonhoon không đóng vai cặp đôi chính nên bạn nào không thích việc này thì có thể cân nhắc nhá ₊˚⊹♡
Side pairing: Seungkwan x Chan (Dino)
__
Có bao giờ bạn đã trải qua cảm giác bản thân mình bị so sánh với ai đó chưa? Chắc hẳn là bạn phải khó chịu lắm nhỉ, vì suy cho cùng chẳng ai muốn mình bị đặt lên bàn cân như vậy cả, đặc biệt là với anh chị em ruột/họ của mình. Cái điều đó kinh khủng lắm, nó vừa vặn khiến cho chúng ta tích tụ đủ sự căm ghét đối với đối phương và mong rằng người đó hãy biến mất đi để ta khỏi phải chịu đựng tủi hờn đó.
Seungkwan đã từng là một đứa trẻ như thế, ngày nào mà gia đình cậu không so sánh cậu với đứa em họ Lee Chan là ngày đó bố mẹ cậu ăn cơm không no, ngủ không yên. Hở ra một chút là Chan nó ngoan lắm, biết giúp đỡ mọi người. Nào là Chan học rất giỏi, luôn luôn được đứng đầu lớp dù là môn nào đi chăng nữa. Nào là Chan năng động lắm, hoạt động gì ở trường thằng bé đều tham gia. Nhưng chưa một lần nào bố mẹ chịu nhìn về phía Seungkwan và lấy làm tự hào bao giờ cả.
Cái điều mà cậu nghe nhiều nhất đó chính là suốt ngày hát với hò, học hành chẳng lo học chỉ biết cắm đầu cắm cổ làm mấy thứ vô bổ là giỏi. Dù rằng Seungkwan vẫn luôn nằm trong top 5 của lớp, mỗi khi có hoạt động văn nghệ gì cậu đều luôn xung phong. Seungkwan chợt nghĩ, chắc có lẽ điều Chan làm nó đúng ý với bố mẹ mình hơn nhiều. Chan hạng nhất này, Chan tham gia hoạt động thể thao này, xong lâu lâu còn đại diện các phù thuỷ sinh đứng trên bục phát biểu vào các ngày sinh hoạt đầu tuần nữa.
Nếu như thần đèn xuất hiện ban cho ba điều ước, thì điều thứ nhất Seungkwan sẽ ước rằng tất cả gia đình trên thế giới hãy ngừng so sánh con họ với bất kỳ ai. Điều thứ hai Seungkwan sẽ ước rằng được bố mẹ khen mình nhiều hơn. Về điều thứ ba, chắc có lẽ Seungkwan ước rằng đứa em trai bé bỏng của cậu sẽ sống lại.
Ngồi bên thềm cửa sổ, Seungkwan đưa ánh mắt mình hướng lên bầu trời nơi có các vì sao đang thi nhau toả sáng. Thỉnh thoảng có vài chú chim bay lượn chao đảo rồi sà xuống mặt đất như tìm kiếm điều gì đó. Cậu còn thấy có vài đứa nhỏ đang học đòi cưỡi chổi um sùm dưới đường, cậu cá rằng thế nào bọn nó cũng té cho coi. Và rồi Seungkwan lại nhớ đến Chan, phải chi cậu yêu thương thằng bé nhiều hơn một chút thì cậu không ân hận đến nỗi vậy đâu. Suốt bao nhiêu năm dài đằng đẵng cậu mong nó hãy biến khỏi cuộc đời mình đi, thế mà trong một đêm đông cách đây vài tuần nó biến mất thật. Để lại muôn vàn nỗi đau mà Seungkwan chẳng thể nào kêu tên, chỉ biết khóc đến lả đi cả người để nhận ra rằng đứa trẻ đó luôn đối xử với cậu tươi sáng như thế nào.
__
"Boo Seungkwan, tao cho mày ăn học tốn biết bao nhiêu tiền của công sức mà mày cứ đứng hạng 5 suốt vậy? Mày nghĩ mặt của bố mẹ mày giấu ở đâu thì đẹp nhất. Mày ngó thằng Chan coi, nó vừa học giỏi vừa đáng yêu ai cũng quý. Nhất lớp đối với nó dễ như ăn cháo vậy đó, còn mày làm tao thật thất vọng. Quỳ đó đọc thuộc cho tao 10 trang pha chế về chế tạo độc dược hắc ám, tao trả bài sai chữ nào thì cứ thế mà quỳ tiếp. Đừng mơ đến việc lên phòng ngủ."
BẠN ĐANG ĐỌC
soonhoon ; hy vọng nơi nhà máy vũ trụ
FanficAuthor: @-kmgoo Category: fantasy!AU, OOC, fluff, angst. Pairings: Soonhoon, một xíu Seoksoo, một xíu Meanie, Seungkwan và Chan. Summary: Soonyoung là một ngọn lửa ấm áp bao bọc lấy Jihoon, và Jihoon chính là dòng suối mơ nhẹ nhàng xoa dịu tâm hồn...