Đôi lời tác giả: như mình đã có chia sẻ ở phần Intro, chương này Soonhoon không đóng vai cặp đôi chính nên bạn nào không thích việc này thì có thể cân nhắc nhá ₊˚⊹♡
Side pairing: Meanie (Mingyu x Wonwoo)
__
Một mùa đông với đầy kỷ niệm lại lần nữa đi qua để nhường lại cho sắc xuân chuẩn bị thi nhau kéo về. Có những thứ có lẽ sẽ mãi chôn chặt tại 'nhà máy vũ trụ' nhưng cũng sẽ có những thứ trôi theo chiều gió bay đến một nơi xa. Jihoon và Soonyoung vẫn cứ bình bình lặng lặng như thế, cả hai luôn đón chào bất cứ vị khách nào đến tiệm bằng tấm lòng chân thành nhất. Khi họ có gì khó khăn thì tiệm tạp hoá nhà họ Lee đều không ngần ngại mà giúp đỡ, mong sao người ta có thể thanh thản trong lòng.
Đợt này Soonyoung có nảy ra ý định rằng hãy tổ chức một buổi giao lưu nho nhỏ chừng năm bảy người thôi để giúp nhau nói ra điều chưa thể. Cũng như là ngồi lại tạm biệt mùa đông để đón chào một năm mới nhiều điều thú vị. Sẽ có những hoạt động như là cùng nhau chế tạo thuốc dược này, chỉ cho nhau vài ba câu thần chú mà không phải ai cũng biết và đến gần cuối buổi sẽ là trình bày những ký ức hoặc tấm ảnh về năm vừa rồi có ý nghĩa với mình như thế nào.
"Cậu giỏi thật đó, cái gì cậu cũng có thể nghĩ ra được." Jihoon chạy lại ôm lấy Soonyoung từ phía sau, hít một hơi lấp đầy khoang mũi với mùi mật ong pha chút khói đặc trưng của người nọ.
Để chuẩn bị thật tốt cho buổi gặp mặt thì từ hồi sáng đến giờ cả hai đã phải chạy tới chạy lui sửa sang lại không gian, rồi cất gọn mấy cái đồ mà bữa giờ để tràn lan trên sàn. Được một lúc thì cái lưng của Jihoon lại biểu tình. Thế nên cậu đành ngồi thong dong ngó nghiêng Soonyoung dù tất bật nhưng cũng không quên pha cho Jihoon một ly nước chanh ấm. Mục đích là để cậu uống cho khỏi ốm trong mấy ngày giao mùa.
Có nước rồi thì Jihoon chui tọt thẳng vào phía dưới quầy rồi nhâm nhi hương vị tình yêu của Soonyoung. Cậu cẩn thận đọc lại danh sách những người đã đăng ký thành công tham gia buổi tiệc nho nhỏ này lần nữa, sau đó ngồi thật ngoan gói quà cho bọn họ. Jihoon chợt nhớ đến cái tên Mingyu và Wonwoo nằm chễm chệ trên tờ giấy, cậu thấy vui lắm. Đã rất lâu rồi không gặp lại, những điều của ngày xưa cũ lần nữa ùa về trong trí nhớ khiến Jihoon không nhịn được mà cười lên thành tiếng.
"Jihoon nghĩ đến ai mà vui thế?" Soonyoung ngó vào quầy rồi hỏi.
"Mình nhớ Wonwoo, kể từ hồi kết hôn đến giờ nó mất hút luôn. Dù rằng vẫn giữ liên lạc nhưng mình muốn thấy nó ngoài đời cơ. Bạn thân nhất của mình đó, Soonyoung biết mà."
"Người ta kết hôn rồi thì cũng phải có gia đình nhỏ chớ sao. Jihoon cũng mau mau kết hôn đi chứ nhỉ." Đến lượt Soonyoung cười to không khác gì thằng dở khiến Jihoon bĩu môi quay mặt đi chỗ khác.
Mấy người bọn họ gồm Jihoon, Soonyoung và Wonwoo đều học trường Luswen thuộc khoá AL1, à còn có Junhui nữa cơ, mà khi đó bốn đứa lại ở chung phòng ký túc xá cho nên là thân lắm. Cứ hễ có bài gì không hiểu là lôi nhau ra giảng cho đến khi nào rõ thì thôi. Hoặc đôi khi đứa này bao che cho đứa kia cúp học để thầy cô không phát hiện, rồi đổi lấy mấy ly bơ đào mà đứa nào trốn đi chơi thành công sẽ mang về cho cả hội.
BẠN ĐANG ĐỌC
soonhoon ; hy vọng nơi nhà máy vũ trụ
FanfictionAuthor: @-kmgoo Category: fantasy!AU, OOC, fluff, angst. Pairings: Soonhoon, một xíu Seoksoo, một xíu Meanie, Seungkwan và Chan. Summary: Soonyoung là một ngọn lửa ấm áp bao bọc lấy Jihoon, và Jihoon chính là dòng suối mơ nhẹ nhàng xoa dịu tâm hồn...