43

1.6K 29 13
                                    

"Harris." Malakas na sigaw.

Patuloy akong naglakad sa kawalan habang tinatawag ang pangalan nya.

"Harris."

Lakad takbo ang ginawa ko hanggang sa may naanig akong liwanag.

Mabilis kong tinungo iyon.

Humantong ako sa isang napakalawak na parang na puno ng nagagandahang bulaklak. Iatb ibang uri ng bulaklak na ngayon ko lang nakita.

Sa gitna niyon ay isang babaing nagliliwanag.

Kasing liwanah ng buwan.

"Moon Goddess."

"Luna." Tawag nya sa akin.

Lumuhod ako sa harap nya.

"Ibalik nyo po sa akin si Harris nagmamakakawa ako."

"Nasa puso nyo ang pinakamakapangyarihang sandata sa lahat. Ang pagmamahal. Gamitin nyo ito para sa ikabubuti ng lahat ng nilalang sa mundo. Panatilihin nyo ang balanse sa pagitan ng ibat ibang lahi."

At mula sa kanyang likuran ay lumabas si Harris.

Dahan dahan syang naglakad papunta sa akin.

Agad kaming nagyakap.

"Ibinibigay ko sa inyo ang kapangyarihan na pamunoan lahat ng lahi ng mga super naturals. Pagisahin nyo ang bawat nilalang sa iisang mundo."

"Napakalaki ng responsibiledad na ibinibigay nyo sa amin. " sabi ni Harris.

"May dahilan kung bakit kayo ang nakatadhana sa isat isa. Higit kayong makapangyarihan kapag kayo ay napagisa."

Lumuhod si Harris sa harap ng Mood Goddess.

"At yun ang dahilan kung bakit kami naririto. Kailangan namin ang iyong basbas."

Lumuhod na rin ako.

"Sa ngalan ng kapangyarihan ng buwan binabasan ko kayo. Pagisahin nyo ang inyong mga puso buhay at kaluluwa."

At napasa ilalim kami sa kakaibang kapangyarihan.

At nagpuan namin ang aming sarili sa loob ng isang nagliliwanag na silid.

At sa gitna niyon ang isang malawak na kama na lumiliwanag sa kaputian.

Hindi na namin kailangan itanong kung ano ang dapat naming gawin.

Isa isa kong tinanggal ang aking saplot at ganun din ang ginawa ni Harris.

Humarap kami aa isay isa and we start it with a kiss.

Ang pagiisa ng aming katawan ay parang isang mahika na hindi namin kayang ipaliwanag walang halong pagnanasa purong pagmamahal lang at ng tuluyang mapagisa ang katawan namin at kasabay ng pagabot namin sa sukdulan ay ang sabay na pagbaon ng aming mga pangil aa balikat ng isat isa.

At tila bumukas ang lahat ng lagusan ng kapangyarihan at lumukob iyon sa amin ni Harris. 

Kapwa kami tinangay ng kawalan.

Pagising namin nasa isang lugar na kami kung saan may napakahabang lagusan na hindi namin alam kung saan patungo.

Magkahawak kamay kaming binahbay ang lagusang iyon.

Hindi namin alam kung gaano kami katagal na naglakbay hanggang sa natinig namin ang hiyawan mula sa kung saan.

Hiyawan iyon ng isang digmaan. Digmaan ng kabutihan laban sa kasamaan.

Bakabalik na kami.

Matagumpay kaming nakabalik ni Harris.

Mabilis na nagpalit ng anyo si Harris.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 29, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

THE POSSESSIVE KINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon