chapter 12

29.4K 703 31
                                    

AN as in authors note//
Pasensya na po kung ngayon lang uli ako nakapag update, medyo nahihirapan po kasi ako sa story na to, i love reading supernatural stories i even watch it in TV pero never pa po akong nakapagsulat ng ganitong klase ng story, medyo binago ko po ng kunti ang takbo ng kwento nya, i hope you dont mind. And expect for a lot of flaws in this stories. Comments and suggestion are very much appreciated.
Thank you so much.///////

"Golden Depth Island, ano naman yun.?" Tanong ko.

"Hindi ano kundi saan..... Private Island sya na pagaari ng Golden Depth Packs."

"Golden Depth packs.?"

"Ang kawan o grupo ng mga lobo na pinamumunuan ko. Ang lahat ng myembro ng Golden Depth Packs ay nakatira sa Golden depth Island, kung meron mang naririto sa lungsod sila yung mga naghahanap buhay para sa pamilya nilang naiwan sa isla."

"Okey.... So sinasabi mo ba na kailangan kong pumunta sa isla nyo para magsanay."

"Yes."

"No... Ayaw ko..."

"But Princess...."

"Mr. President sir... Again don't call me princess. And please pwede ba wag na muna nating pagusapan ang tungkol sa mga hindi kapanipaniwalang bagay kasi hanggang ngayon hindi pa rin natatanggap ng sistema ko ang napakaraming bagay bagay na pilit nyong isinisiksik sa utak ko. Sa ngayon gusto ko munang magtrabaho bilang si Evaness na isang normal na nilalang at ordinaryong empleyado nyo."

Napabuntong hininga si Harris.

"Okey fine, ano bang schedule ko ngayong araw.?"

Kinuha ko ang notepad ko at tiningnan iyon.

"You have a meeting with Mr. Dy at 10 am today. Then meeting with the packs warrior and guardians, at 1pm." Napakunot ang noo ko sa panghapong appointment nya.

Meeting with the packs warrior and guardian.

"Tungkol saan ang meeting." wala sa loob na tanong ko.

"Tungkol sa security procedure na gagawin namin para sayo. kaya sasama ka sa akin sa meeting."

"kasama ba sa meeting na yan ang mga witches and vampires.?"

"hindi... para lang sa mga wolf ang meeting na yun."

"ganun naman pala...anong gagawin ko sa meeting na yan.? hindi naman ako wolf"

"youre not listening sweetheart... para sa seguredad mo ang meeting na yun kaya kailangan naandon ka." ibinaba ni Harris ang binabasa nya at tumingin sa akin.

"Ayaw ko nga, baka lapain ako ng mga kauri mo. Ayon kasi sa reasearch ko ang mga lobo ang pumapatay sa mga vampire."

"Bad vampire not your kind. At tsaka ano bang pinagsasabi mo.... Ikaw ang Luna nila, hinding hindi ka nila sasaktan, sa halip ay nakahanda silang ibuwis ang mga buhay nila para sa kaligtasan mo."

"Boss wag sana kayong maoofend pero allergy kasi ako sa mga mabalahibong hayop tulad ng pusa at aso."

Napa kunot ang noo ni Harris.

"Dont make a fool out of me sweetheart... Walang bampira na may allergy sa katawan, you are one of the super naturals na may most perfect genes."

Totoo ang sinabi nya kahit minsan ay hindi pa ako nagkakasakit akala ko malakas lang talaga ang resestensya ko pero ngayon alam ko na kung bakit.

"Okey fine aaminin ko natatakot talaga ako sa mga kauri mo. Hindi ko alam kung anong gagawin ko ka po kapag nakakita ako ng mga lobo, sa ngayon kasi ikaw pa lang ang wolf na nakikita ko ng harapan."

THE POSSESSIVE KINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon