Roni POV,
Umagang umaga ay naririnig Ni Roni Ang tawanan NG kapatid nya at NG bestfriend nitong si Borj . Andito nanaman Ito SA bahay nila, halos araw araw nalang ay nandito Ito. Uuwi Lang ata Ito kapag matutulog, dito na Rin Ito kumakain . PARANG magkapatid na sila nito NG kuya nya dahil lagi nga itong magkadikit.
Kakagising nya Lang . Nagising sya dahil SA tawanan NG mga Ito . Mag kadikit Kasi Ang kwarto nya at kwarto NG kuya Yuan nya. Hindi Naman soundproof Ang mga kwarto nila Kaya nadidinig nya Ang ingay SA kwarto NG kuya nya , Lalo na kapag sobrang lakas NG ingay dito.
Inis syang bumangon at tiningnan Ang orasan SA side table nya.
9am na pala. Kaya pala andito na Ang bugok . Madalas Kasi 8 am Ang punta nito SA bahay nila. Sabado ngayon Kaya Wala silang pasok .
Ako nga pala si Ronalisa Salcedo. Roni Ang tawag nila saken. 16 years old. 4th year highschool na .
Simpleng babae Lang ako na gusto Lang ay maging normal Ang buhay SA araw araw. NASA middle class Naman Ang family namin. Meaning Hindi mayaman Hindi Rin mahirap . Sakto Lang nakakakain tatlong beses isang araw minsan sobra pa . May negosyo Ang pamilya namin isang restaurant . Bata pa sila NG kapatid nya NG magtayo Ang mommy at daddy nila NG restaurant . Natatandaan nya 5 years old palang siya nun at 7 years old Naman si kuya. Dalawa Lang kami magkapatid Kaya Naman naibibigay ng parents namin Ang mga bagay na gusto namin, pero Hindi Naman namin Ito madaling makukuha. Dahil gusto NG parents namin ay lahat NG bagay paghihirapan namin ,dahil gusto nilang marunong kaming tumayo SA sariling MGA paa namin.
Si kuya Yuan 18 years old. Second year college na Ito. Kaedad nito ang bestfriend nitong si Borj. Benjamin Jimenez Ang full name nito pero Borj Ang palayaw nya . Umpisa nang magkaisip sila ay Ito NG dalawa ang mag kaibigan.
Naiintindihan ko Kung bakit sabik SA kaibigan si Borj. Only child Kasi Ito. At Lolo at Lola Lang nito Ang nagpalaki dito. Ang mommy nito ay NASA ibang bansa nag tatrabaho . Sobrang dalang Lang nitong uwian si Borj. At natatandaan nya pa Nung 15 birthday Ni Borj umuwi ito pero may kasama NG ibang pamilya . Nag Asawa na pala Ito foreigner at may anak na sila Isa 2years old na to NG pinakilala Kay Borj. Sobrang frustrated si Borj nuon di nya matanggap na nag asawa muli Ang mommy nya. Sinabi pa nito Kay kuya na ayun na ata Ang pinaka worst naa birthday nya . Akala nya magiging masaya sya dahil finally uuwi Ang mommy nya Yun pala may pamilya na itong bago.
Naawa din sya dito dahil sobrang gusto Lang Naman nito ay makasama Ang mommy nya ,pero dumating ito na may bagong pamilya . Hiwalay kasi Ang mom at dad nito. Kwento NG Lola nito Buntis palang Ang mommy Ni Borj , ay iniwanan na Ito NG daddy Ni Borj. Hindi Rin natuloy Ang kasal NG mga Ito dahil Hindi sinipot NG daddy nito Ang mommy nya SA araw NG kasal nila .
Kaya Naman gets nya Kung bakit dito na halos araw araw si Borj SA bahay nila . Tinuring na syang pamilya nila mommy at daddy. Pati si kuya ay PARANG kapatid na itong ituring. Pero ako eto ayoko syang maging kapatid dahil Bata palang kami may lihim na akong gusto dito .
Hindi Alam Ito NG kapatid ko at lalong Lalo na sila mommy at daddy. Ang tanging bestfriend ko Lang nakakaalam nito. Si Jelay. Angekica Rivera full name nya. Matagal na din nya Itong kaibigan. Lahat yata NG secrets nya ay Ito Lang Ang nakakaalam. Mag kaedad Lang sila nito Kaya Naman sobrang kapalagayan nya Ito NG loob.
Natigil sya SA pag iisip dahil biglang bumukas Ang pinto NG room nya.
Si Borj. May dala itong tray na puno NG food.
"Almusal ka na daw Sabi Ni tita bumaba na daw ba lagnat mo ? " Nilapag nito Ang tray SA table nya . Agad Naman syang tumayo .
"Okay na ako kagabi pa mababa lagnat ko . Di mo na Sana ako dinalhan NG almusal pababa na din Naman ako Kaya ko na . " Naiilang Kong Sabi SA kanya. Lagi akong ganto tuwing kaharap ko sya. Ang lakas NG tibok NG puso ko. Tapos minsan nabubulol ako kapag kausap sya. Di ko Alam Kung napapansin nya.
YOU ARE READING
I'm Inlove with my brothers Bestfriend.
RomanceSi Borj Ang matalik na kaibigan NG kapatid ko. Umpisa bata pa sila ay lagi na nila itong kasa kasama kulang nalang SA bahay na Ito tumira . habang tumatagal ay nag kakaroon sya NG feelings dito. Alam nyang Hindi pwede dahil kaibigan Ito NG kuya nya...