Chapter 6

387 13 0
                                    

  Mabilis Lang lumipas Ang pag babakasyon nya SA states. Isang buwan Lang sya rito . Gusto nya Kasi makasama Ang barkada SA natitira pang isang buwan na bakasyon nya.

         Surpresahin nya Ang barkada saa kanyang pag uwi maging Ang kanyang nobya. Hindi nya sinabi SA mga Ito na uuwi agad sya Ang Alam NG mga Ito ay dalawang buwan sya mag stay sa states.

      Papunta na sya ngayon SA resto nila Roni. Dahil Alam nyang andun ang dalaga kasama nito si Jelay SA pag papartime nila dito.

       Pag pasok nya SA resto ay nakita nya si Toncy at Roni na magkausap . Silang dalawa Lang Ang nakaupo SA Mesa na tila ay nagdedate Ang mga Ito.

          Medyo nainis sya SA kanyang nakita lagi bang ganto Ang dalawa nawala Lang sya NG isang buwan mukang may sumusulot na SA kanyang nobya. Tikim bagang syang lumapit SA mga Ito.

           "Mukang seryoso Ang pinag uusapan nyo ah pwede ba makisali?! " Inis na Sabi Ni Borj.

        PARANG nagulat Naman Ang dalawa at bigla pang napatayo Ang mga Ito .

           "Borj andito ka na pala . Bat Hindi mo sinabi na uuwi ka na nasundo ka Sana namin"Sabi Naman Ni Roni sa kanya.

       Lumapit Ito at yinakap sya . Kiniss pa sya nito sa lips.

       "I just want to Surprise you guys  . Pero mukang ako nasurprise. " Mahina nyang pagsabi SA huling sinabi.

         " Ano Yun babe? " Tanong Naman ni Roni na tila Hindi tlaga narinig Ang sinabi nyang huli.

        "Wala wala. Tara na pwede ka ba mag out NG maaga marami akong pasalubong sayo ., Pati na Rin SA barkada "tiningnan nya si Toncy at tila nag iwas Ito NG tingin SA kanya.

           Maya Maya Lang ay umuwi na sila sumabay na din si Jelay sa pag uwi.  Si toncy Naman nag paalam na may dadaanan Lang daw Kaya di SA kanila sumabay umuwi .

       Meron kutob si Borj na Hindi maganda. Feeling nya ay may kakaiba SA kanyang nobya at Kay Toncy pero Hindi nya dapat pag isipan NG ganto Ang nobya.  Malaki Ang tiwala nya dito. Pero Kay Toncy Wala syang tiwala.

           Pagkadating SA bahay nila Roni ay agad nya ibinigay Ang mga pasalubong Niya SA mga Ito. Sakto andito na din sila tita at tito.

          "Bakit napaaga Ang uwi mo Borj .kala namin eh dalawang buwan ka duon. "Sabi Ni Tito Charlie. 

           " Eh Kasi PO na bored na po ako eh masarap pa din kasama SA bakasyon Ang barkada. Besides naman PO eh nakapag bonding Naman PO kami SA buong isang buwan ko pamamalagi dun SA states Kaya naisipan ko na pong umuwi. "Sabi nya SA mga Ito.

      " Naku Borj Ang barkada ba talaga namiss mo o si Roni hahaha"si Jelay Naman Ang galing talaga nitong mang asar.

        "Syempre Alam mo na Yun Jelay . Bawiin ko yang makeup eh lakas mo mang asar" akmang aagawin nya makeup na hawak Ni Jelay .

           " To Naman di mabiro.  Sakto mag papalawan pala Tayo buti nalang umuwi ka na . Nag Aya si Toncy na magpalawan sagot daw nya kasama Tayo lahat. "Sabi pa Ni Jelay.

          Tumango tango Lang sya. Napag isip isip nya na Kung Hindi pala sya agad umuwi di sya makakasama sa trip to Palawan NG mga Ito.  PARANG sinadya yata Ni Toncy na mag Aya habang Wala sya para masolo si Roni.

      Winagwag nya Ang ulo nya para maalis Ang mga negative thoughts nya about SA binata. Ayaw nya na pag isipan Ito NG masama. Ang importante andito na sya.  Mababantayan nya Ang kanyang nobya.

I'm Inlove with my brothers Bestfriend. Where stories live. Discover now