Lumipas ang buwan na Hindi na tuluyang nagparamdam si Borj SA barkada nya SA pinas.
Andito na sya SA states kasama Ang pamilya nya. Gusto nyang magpakalimot limutin Ang nangyare . Kalimutan Ang mga bagay na sobrang nakapag pasakit SA kanyang puso.
Alam NG mom nya Ang nangyare. Naikwento nya lahat dito Ito Ang naging bestfriend nya ngayong andito sya SA states. Feeling nya ay mas Lalo nyang minahal Ang mommy nya dahil SA panahon na gaya nito ay andito sya SA likuran nya at hinahayaan syang iiyak ang mga sakit na nararamdaman nya .
Nag focus nalang sya SA kanyang pag aaral. Tinake down nya lahat NG mga socials account nya para Hindi sya macontact NG barkada.
Pinili nyang maging pribado Ang buhay nya.
Taon na Ang lumipas. Naka graduate sya NG kolehiyo SA states. May MGA kaibigan Naman sya pero Hindi kagaya NG pagsasama NG mga kaibigan nya SA pilipinas.
Hindi Rin sya naging interesado SA mga babae kahit na madami Ang nagkakagusto SA kanya.
Matapos nya makapag tapos ay naisipan NG mommy nya na sya muna Ang mag hawak NG company nila. Meron silang business dto hotel and resto bar. Hindi Alam Ito NG mga kaibigan nya. Ang Alam NG mga Ito ay nag tatrabaho Lang Ang mommy nya dito SA states pero Isa sila SA mga malaki Ang pangalan SA states. Dahil Ang napangasawa
a Ni mom ay nag mamaya ari NG mga sikat na hotel dito SA America .Naging busy sya SA pag papatakbo NG mga negosyo nila.
--
5 years ago Mula NG umalis sya SA pilipinas. Naging matagumpay sya SA pag papatakbo NG mga company nila naging malago pa at nadagdagan Ang mga hotel and resto bar nila. Gusto NG stefdad nya na magtayo SA pilipinas para madagdagan Ang kanilang negosyo. Hindi Naman Ito ma hindian Ni Borj Kaya kahit Hindi pa sya ganun nakakamove on sa mga nangyare SA pinas ay pumayag na sya .
Sya parin Ang namahala SA hotel na itinayo nila dito SA pinas. SA Makati dito sila nag Tayo NG unang hotel nila. Ang grand opening nito ay naging pribado. Ayaw nya na Makita sya NG mga Tao at malaman na sa knila itong hotel na to.
Naisipan nyang bisitahin Ang luma nilang bahay . SA village na Kung San dun din nakatira Ang mga kaibigan nya at babaeng minahal nya ng sobra.
Mag Isa syang nagtungo dun .sakay ng kanyang sasakyan binaybay nya Ang daan papunta SA village.
Pag kadating nya duon ay SA di inaasahan andun sila Yuan SA kanilang bakuran. Nag titrim NG kanilang halaman talagang inalagaan NG pamilya Salcedo Ang bahay nila . Kahit na Hindi Naman na dapat dahil nung umalis sya ay sinabi nya SA mom nya na ipahinto na Ang pag papa bantay SA bahay nila SA kanila.
Nagulat pa si Yuan NG Makita akong bumaba NG sasakyan. Simple Lang Naman Ang suot ko long sleeve at pantalon. Pero halatang bigatin Ang sasakyan ko .naka Ferrari Lang Naman ako na sasakyan.
"Borj pre kamusta bakit Naman bigla ka nalang nawala di mo manlang kami sinabihan na babalik ka pala NG America" si Yuan Dali Dali sya nitong niyakap. Si Junjun Naman ay napayakap na din SA kanya. Tatlo silang nagyakapan. Maya Maya pa ay lumabas Ang tatlong babae SA bahay nila. Si Jelay si Roni at missy.
Nabigla sya NG nagkatinginan sila Ni Roni. Sobrang ganda pa din Ni Roni. Nag alangan pa syang lapitan Ang mga Ito pero hinatak na sya Ni Yuan palapit SA mga Ito.
"H--i kamusta Kayo. ." Nauutal nyang bati SA mga Ito .
" Hay nako Borj. Bakit ngayon ka Lang nagpakita Hindi mo ba Alam muntikan nang mabaliw si Roni kakaisip sayo "walang preno na Sabi Ni Jelay. Bahagya pa itong binangga Ni Roni para tumigil SA pagsasalita. Huli na NG narealise Ni Jelay Ang sinabi nya. Kaya na peace sign nalang Ito Kay Roni.
YOU ARE READING
I'm Inlove with my brothers Bestfriend.
RomanceSi Borj Ang matalik na kaibigan NG kapatid ko. Umpisa bata pa sila ay lagi na nila itong kasa kasama kulang nalang SA bahay na Ito tumira . habang tumatagal ay nag kakaroon sya NG feelings dito. Alam nyang Hindi pwede dahil kaibigan Ito NG kuya nya...