Part 4

437 17 1
                                    

Jelay POV ,

           NASA school na kami Ni Roni. Andito kami ngayon sa canteen.  Ngayon Lang ulit sila nag katime mag kausap.  Kasi this past few days. Nadadalas Ang pag dedate namin Ni Junjun.

          "Hays Roni ganto pala talaga feeling NG Inlove PARANG nakalutang SA ulap"pag kukwento ko Kay Roni.  Sumandal pako SA balikat nito.

          " Hmm SA sobrang Inlove mo nakalimutan mo na may bestfriend ka eh nakakainis di na ko naalala"pag tatampo Naman nito. 

         " Alam mo Kasi Roni first time ko to magpaligaw.  Pag bigyan mo na ako . Halos buong 17 years of life ko Naman, eh ikaw Ang kasama ko Kaya wag ka na magtampo ngayon Lang to , di ka ba masaya para saken "pag lalambing ko pa SA kanya. 

        " Hmp Sabagay may point ka . Pero hinay hinay ah.  Wag masyado ibigay Ang lahat.  Sabi nga Ni mommy love your self first before any body else. Kaya ikaw kahit gaanu mo pa kagusto si Junjun.  Kilalanin mo muna NG mabuti. "pag papayo SA kanya ng kaibigan. 

      Napangiti sya dahil sobrang caring NG kaibigan nya SA kanya. Kaya love na love nya Ito eh.

         "Yes PO mama" pag bibiro ko SA kanya .

         Matagal pa kaming nagkwentuhan, dahil 1hour kaming walang subject . Matapos Ang isang oras ay bumalik na kami SA kanya kanya naming klase. 

       Borj POV ,

   Andito kami Ni Yuan SA quadrangle.  Vacant time namin.  Magkaiba kami Ng kurso pero minsan nag kakasabay kami Ng mga vacant time .

          "Pre tingin mo ba magagalit sila tita at tito pag nalaman nilang nililigawan ko si Roni ? " Seryoso Kong tanong Kay Yuan. 

          " Tingin ko pre ? Hindi. .baka matuwa pa Yun.  Kasi syempre kilalang kilala ka na nila . Di na sila mag worry Kasi Alam nilang mabait na manliligaw Ang poporma Kay Roni.  "Sagot nito SA kanya .

       Kinilig Naman sya SA sinabi Ni Yuan . Di na tuloy sya makapag antay SA panliligaw Kay Roni.

         "Malapit na 17 th birthday Ni Roni wag Kang mawawala ah . " Sabi pa Ni Yuan .

        " Oo nga pala pre.  Anu Kaya magandang iregalo SA utol mo . " Tanong ko pa SA kanya.

       " Alam mo naman Borj na Hindi materialistic si Roni . Kahit anung gift matutuwa Yun.  Basta galing SA puso . Ayieeeh. " Pang aasar pa Ni Yuan .

            Matapos namin mag usap ay bumalik na kami SA klase namin. .

       ..

Mabilis lumipas Ang araw . Birthday na Ni Roni .

        Hindi Naman masyado naghanda sila Roni dahil Sabi Ng mom at dad nya SA 18th birthday nya mag hahanda NG bongga .

     Simpleng salo salo Lang. Kasama Ang mga Mahal SA buhay nya .

       Nagulat pa sya NG ibigay Ni mommy Ang regalo nito SA kanya. Isang laptop.

        Masaya nyang niyakap Ang mom at dad nya . Si kuya Yuan Naman niregaluhan sya NG make up set.

      Si Jelay ay dress na cute Ang regalo .

       Si Junjun din may inabot na gift SA akin isang diary book. 

         At Ang pinaka iniintay nyang gift Yun Kay Borj. 

       Isang necklase na gold.  May initial na letter na R . Ang ganda nito .

I'm Inlove with my brothers Bestfriend. Where stories live. Discover now