ngày thứ năm : sao anh chưa về?

140 32 3
                                    

trời bất chợt đỗ cơn mưa rào giữa cái trời hè nóng khan.

ngồi trên bậc cửa sổ trong phòng hướng mắt nhìn thành phố seoul rộng lớn tràn ngập ánh đèn. trông em buồn hẳn, nhấc chiếc điện thoại lên em gọi cho anh khi chưa thấy về nhà.

"anh ơi 12h đêm rồi sao anh chưa về?"

tiếng nhạc bên kia đang to bỗng dưng nhỏ dần lại, có lẽ anh vừa ra ngoài để nghe điện thoại em.

"alo bé à? hôm nay anh đi chơi cùng hội soonyoung nên có lẽ sẽ về hơi trễ bé ngủ trước đi đừng đợi anh nhé"

"khi nào anh mới về nhà với em?"

"anh chưa biết nữa.. nói chung là bé ngủ trước đi nhé, đừng khóa cửa anh sẽ về sớm thôi.."

chưa kịp để em nói gì thêm đầu dây bên kia đã vang lên tiếng của soonyoung.

"này thằng kia mày định trốn về với em người yêu mày phải không? mau quay lại bàn nhanh.."

"ừ tao sang ngay...thế thôi anh cúp máy nhé.."

nói rồi anh tắt máy thật nhanh khiến em ngơ người trước hành động này của anh. đưa chiếc điện thoại với màn hình tối đen ra trước mắt em bĩu môi giận dỗi.

hôm nay người yêu của em ham chơi bỏ quên em ở nhà một mình rồi, ngồi nhìn mưa rơi trên chiếc kính hòa cùng ánh sáng lập lòe của thành phố. em lại nhấc điện thoại lên gõ vài dòng tin nhắn gởi cho anh.

"em đợi anh nhé, em chờ anh nhé vui thôi đừng vui quá còn về với em.."

như có linh cảm gì đó phía bên kia wonwoo lại cầm chiếc điện thoại đang hiển thị thông báo tin nhắn từ em. khi đọc được dòng tin nhắn ấy, anh biết bé con đang nhớ anh rồi.

"sorry mọi người nhé, tớ phải về rồi."

soonyoung nghe xong liền nhăn mặt.

"gì đây, muốn trốn anh em à?"

"không, hẹn mọi người hôm khác chứ hôm nay nhà tớ có việc"

seungkwan kế bên nghe thế liền nhanh nhảu đáp lời.

"thôi ông đừng có điêu, nói trắng ra là bé con của ông gọi ông về đi có gì đâu mà phải thế"

"ừ thế nên hẹn mọi người khi khác nhé"

"ừ thế mày về sớm đi để em nó lo"

nói rồi wonwoo nhanh chóng bắt chiếc taxi gần nhất để nhanh về với em.

nhấc chiếc điện thoại lên gọi để biết em đã ngủ hay vẫn đang ngồi đợi mình, sau vài tiếng hồi chuông thì giọng nói nhẹ nhàng quen thuộc vang lên.

"alo anh à...anh sắp về chưa?"

"anh đang về với bé con đây, chờ anh nhé. hôm nay đèn đỏ hơi nhiều em ạ"

"mau mau về ngủ với em.. em buồn ngủ rồi"

chất giọng nhõng nhẽo bên kia vang lên khiến anh bật cười thành tiếng.

"ừ anh về ngay với bé nhé. đợi anh một xíu nữa nhé"

"về nhanh nhé.. về mau nhé anh ơi.."

"anh xin lỗi bé con, anh về ngay đây mà.."

chứng kiến toàn bộ cuộc trò chuyện của đôi bạn trẻ, chú tài xế cũng bất giấc mà bật cười.

"bọn trẻ con bây giờ yêu nhau là như thế à mọi người?"

ngày thứ năm của đôi chíp bông nhà ta

_____

[wonchan] những ngày yêu nhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ