Chapter III: OOYFHidden Talent

20 0 0
                                    

Tan tan tan tantananan..
Tan tanan tantantantanan tantananan.

Wala nang dating pagtingin.

********
Maagang nagising si Misaki para magjogging. Nakaramdam sya ng pagsakit ng kalamnan dahil siguro sa pagtulog nya sa computer table kahapon. Ilang oras din syang nakatulog. Kaya ramdam na ramdam nya ang sakit ng kanyang kalamnan.

Matapos ang pagjogging ay nagpasya syang mamahinga muna sa puno malapit sa condo.
Napansin nya ang isang lalaki na nakasuot ng headphone. Habang naggigitara. Namukhaan nya ito kaya lumapit sya dito.

''Hi!'' Bati nya dito.

''Oh Ms. Chan ikaw pala yan. Hingal na hingal ka ah.'' Sabi ng lalaki sa kanya.

''Oo. Kakatapos lang magjogging. Masakit kase mga kalamnan ko kaya maaga ako gumising para dito.''

''Ganyan din ako kapag masakit ang mga kasu kasuan ko. Nagjogging din ako. Minsan boxing.''

''Parehas pala tayo. Ano nga palang ginagawa mo dito ?''

''Ah . Wala naman. Ngpapahangin lang. Puro hangin na kase ng aircon ang nalalanghap ko sa bahay.''

Sabay silang nagkatawanan.

''At saka may bago akong kanta.''

''Talaga! Pwede ko bang marinig?''

''Oo ba. Kaso minamaster ko pa.''

''Ok lang yan. Kahit korus lang.''

''Sige sge.!''

*********

Sa kabilang banda sa di kalayuan ay may isang lalaking nakamasid sa kanila.

Sino ka ba talaga? Nahihiwagaan na ako sa pagkatao mo. Di ka maalis sa isip ko.

**************************

Ilang araw pa ang lumipas. Naging busy ang Lima pati narin si Misaki.

Mas napapadalas ang pagiging close ni Franco at Misaki.

Misaki's POV:

Nandito kami ngayong sa dance rehearsal nitong lima. Kakatapos ko lng uminom ng tubig ng biglang-..

Kinuha ni Franco ang mineral na ininuman ko. Na halos naubos nya na yong laman. 

''Ano ba? Daming daming mineral dun. Hindi ka kumuha. ''Pagtataray ko sa kanya.

''Oh! Nag aaway na naman kayo. Halos sa anim na buwan ni Miss Chan dito. Ganyan na lagi scenario nyo. Para kayong si tom and jerry.''Sermon samin ni Erald habang ngpupunas ng pawis.

''Oi Pau ikaw na magisip ng step nung last part.''

''Si franco na. Ako na sa next.''

''Si Miss Chan may step na. Dancer sya nung highschool hanggang colle-.. ''

Naitigil ni Franco sinasabi nya dahil tinakpan ni Misaki ang bibig nya. Lihim namang napasulyap si Paulo sa dalawa, kaya nakaramdam sya ng kirot na di nya alam kung bakit! Para maputol ang sakit na nakikita nya ay-.

''Sige Miss Chan, ikaw na magsuggest ng step dun sa last part. ''Sabi ni Paulo na may halong kasungitan.

''H-haa! Ako?''sabay turo ni Misaki sa sarili.

''Oo nga! Ikaw nga. ''Si Franco na biglang umakbay kay Misaki. Kaya naman lalong naningkit ang tingin ni Paulo sa kanila.

''Magsa-suggest ka ba o hindi?'' Si Paulo na lalong tumaas ang tono.

One of your FAN.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon