CHAPTER V:OOYFTHEMEMORIES

8 0 0
                                    

#OOYFTHEMEMORIES

YOUNG MISAKI'S POV:

Tanging hikbi lang ang aking nagagawa. Takot na takot ako ngunit kelangan kong lumaban. Sa edad na walo ay napapunta ako sa ganitong sitwasyon. Pero iniisip ko ang lola ko na ngayon ay alm kong sobra na sa pag-aalala. Halos limang oras na akong nawawala sa amin buhat ng paglabas ko sa eskwelahang pinapasukan ko.

" Pare ilipat mo yan sa isang bodega sabi ni boss." Narinig kong sabi ng isang lalaking nakabonet na itim. 

Binuhat ako ng lalaking inutusan nya.

" Ano ba? Bitiwan mo ko. Isusumbong kita sa lola ko." sabi ko habang nagpupumiglas sa pagkakabuhat nya.

Nang mailapag nya akoy may napansin akong isang batang lalaki na sa tingin ko'y kasing edad ko lang. Iyak sya ng iyak, kaya naman lumapit ako sa kanya.

"Bata . Wag ka nang umiyak. Makakalabas  din tayo dito. Gagawa ako ng paraan." sabi ko sa kanya. at maya maya namn ay tumigil sa pagiyak.

''Talaga? Sana katulad mo din akong matapang." 

''Wag ka nang matakot. Hindi kita iiwan. Ako nga pala si Kikay. Yun ang tawag ng lola ko sakin.''

''Ako naman si Ivan. Salamat nga pala kahit papano may kasama akong nagpapalakas ng loob ko . Kapag nakalabas tayo dito, sasabihin ko kay mommy na may superhero akong nakasama.''

Maya maya pay nawalan na ako ng ulirat dahil sa amoy ng kemikal na matapang.

Nang magising ako ay narinig kong may mga lalaki na naguusap.

" Yung lalaki ang bilin ni boss. Kunin mo yung lalaki." At binuhat nila si Ivan.

"Ano ba? Bitiwan nyo ako. " Kita ko ang pagpupumiglas ni Ivan sa pagkakabuhat sa kanya.

"Ano ba? bitiwan nyo sya. IVAN!" tawag ko sa pangalan nya habang  humahakbang papnta sa kanya.

"KiKAY!" si Ivan habang patuloy ang pagpupumiglas.

At tuluyan na nga syang kinuha ng mga armado.

Makalipas ang ilang sandali pa'y may narinig akong serena ng mga pulis.

" MEN check the area." Rinig ko ang mga papalapit na yabag.

Hindi malinaw ang mga mukha ng mga taong pumasok sa lugar na iyon dahil unti unti na akong nawawalan ng malay.

" Sir. may isang batang babae ." rinig ko habang ngeecho na sa pandinig ko ang lahat.

YOUNGIVAN'S POV:

"IVAN !" Boses ng isang babae.

Na kara-karakay nilingon ko.

"MOmmy." sabay takbo kung saan sya nakapwesto.

"Ivan, anak nalate ng sundo sayo si Mommy. Sorry baby."

"Okey lang po mommy. Mommy si Kikay nasa loob pa. Kasama ko syang nakidnap."

Maya maya pa ay may mga pulis na lumabas lulan ang isang batang babae na agad kong namukhaan . Nilapitan ko ito. Nakita ko si Kikay na walang malay.

Dumaan ang ilang araw. Dinalaw ko si Kikay sa ospital. Ang sabi ng doktor masyado daw syang madaming nalanghap na kemikal. Ilang araw na syang hindi nagigising.

" Ivan!" Si Mommy.

" yes mommy."

" Can we talk?"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 03 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

One of your FAN.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon