Hôm nay là lễ Chuseok* ở Hàn Quốc.
Từ sáng đến chiều, Minhyung chỉ quanh quẩn ở nhà. Trước giờ trưa thì phụ mẹ làm banchan*, ăn xong thì lại dắt cún yêu nhà mình đi dạo. Mãi đến khi trời chuyển màu, cậu mới hoàn thành xong phần việc chuẩn bị cho lễ.
8 giờ tối, chung kết Liên minh Huyền thoại ASIAD đến rồi này!
Tắt tiếng chuông từ đồng hồ báo thức, Minhyung ngay ngắn ngồi trước ti vi, dõi theo trận đấu của bạn nhỏ. Dạo này bạn nhỏ thật sự rất đẹp, cậu đã thấy điều đó khi xem ảnh các bạn fan chụp tại Hàng Châu suốt giai đoạn qua. Nhưng mà sao vẫn khó chịu vậy nhỉ? Aizz, chẳng biết đâu, chỉ muốn giấu cậu ấy thành của riêng mình.
Và tất nhiên, không ngoài dự đoán, Hàn Quốc giành chiến thắng chung cuộc trước Đài Bắc Trung Hoa với tỉ số 2 - 0. Minhyung quả thật rất vui mừng và tự hào về 3 thành viên của nhà mình.
Đấy là trước khi cậu ấy tiếp tục theo sát camera và thấy động tác ăn mừng của Minseok dành cho người ngồi bên cạnh.
Nói bất ngờ thì cũng không bất ngờ mấy, từ lúc bắt đầu vào trại huấn luyện đến nay Minhyung đã thấy rất nhiều tấm hình như thế này rồi. Thế nhưng hơn cả chút ghen tỵ, cậu cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ vì họ có thể có cơ hội đứng trên một sân khấu rực rỡ như thế cùng nhau. Minseok của cậu ... hợp với ánh hào quang như vậy lắm.
Mở lên phần chat với vị hỗ trợ nhỏ đang dừng ở cách đây 4 tuần, Minhyung gõ vào một dòng nho nhỏ:
"Chúc mừng huy chương vàng nhé, Minseokie!"
Tua đi tua lại trận đấu, xem từng di chuyển của tuyển thủ Ruler, cậu chợt dừng lại khi nghe tiếng chuông báo tin nhắn:
"Cún nhỏ" vừa gửi cho bạn một hình ảnh.
Ngay lập tức, một bóng người ngồi lại ngay ngắn mở điện thoại ra xem tin nhắn mới.
Là một tấm hình, không thấy mặt, chỉ có một bàn tay bé xíu đang cầm chiếc huy chương vàng sáng óng ánh dưới ánh đèn sâu khấu. Ngón tay ngắn cũn cỡn, thế nhưng nhìn vào lại cho người ta cảm giác rất an toàn.
Minhyung bất chợp cong khoé môi lên, cứ nhìn mãi vào bức ảnh bạn gửi cho đến khi có thông báo tin nhắn mới:
"Ai da, khoe với cậu, không được ghen tỵ với tớ đâu. Về sẽ tặng cậu huy chương vàng này vài ngày, chỉ vài ngày thôi đấy"
Minhyung đang định trả lời tin nhắn, thế nhưng đột nhiên không khống chế được cảm xúc bên trong mình, nội dung vốn định gửi đi liền thay đổi:
"Cậu đang phỏng vấn à?"
"Không có, phỏng vấn xong hết rồi. Giờ tớ với mọi người đang ở phòng chờ chuẩn bị về thôi. Mai là bay về Hàn Quốc."
"Muốn gọi video không?"
Minseok đọc được tin nhắn đúng lúc nghe huấn luyện viên thông báo rằng vì ở ngoài đang khá đông nên chắc sẽ đợi một lát nữa team mới có thể về.
Thế thì gọi một lát chắc ... không vấn đề gì đâu nhỉ?
Cậu bật gương trong điện thoại để chỉnh sơ lại đầu tóc, sau đó không nhanh không chậm mà bấm gọi video sang cho bạn lớn đang ở nhà, chân thì tự động di chuyển sang vị trí vắng người hơn một chút.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GURIA] TRUYỆN NGẮN VỀ GẤU BỰ VÀ CÚN NHỎ
FanfictionNhững chi tiết về cuộc sống của Ryu "Keria" Minseok và Lee "Gumayusi" Minhyung.