3/ ĐẦU TRANG BÁO (hơi sầu một tẹo)

754 43 0
                                    

Ryu Minseok liếc nhìn tờ báo vừa được đặt bên cạnh ly trà nóng hổi. Một dòng tiêu đề hiện lên trên trang nhất với màu sắc sặc sỡ ngay lập tức thu hút ánh nhìn của cậu:

"Bắt gặp tuyển thủ Keria của đội tuyển Liên minh huyền thoại mặc đồ đôi với nữ diên viên trẻ sinh năm 2003, tin đồn bao lâu nay đã được xác thực?"

Mấy chữ cuối cùng khiến cậu buồn cười đến rơi cả ly trà nóng trên tay.

Chà, cái tin đồn này xuất hiện bao lâu rồi nhỉ? Cậu cũng chẳng nhớ, nhưng ít nhất thì cậu nhớ rõ số lần gặp của cậu và nữ diên viên đó đếm trên đầu ngón tay. Lần gần nhất có lẽ là 2 tuần trước, khi công ty yêu cầu hẹn gặp để bàn về việc "vô tình mặc đồ đôi" của cặp đôi đang chiếm vị trí top đầu của mọi bảng xếp hạng độ nhận diện gần đây.

Nói đúng ra, cậu dường như cũng chẳng nhớ rõ lí do cậu bắt đầu tham gia vào vở kịch yêu đương thắm thiết này nữa.

À, phải rồi! Cậu bị bắt gặp hẹn hò với một tuyển thủ cùng đội, bị chỉ trích, bị tẩy chay, ép hai người giải nghệ, sau đó liền có một màn cẩu huyết giống những bộ phim 5 xu mà mẹ cậu hay xem trên ti vi vào mỗi thứ bảy: công ty tẩy trắng, dựng lên một kịch bản vô cùng vô lý rằng tuyển thủ bị dính tin đồn yêu đương với cậu chính là người mai mối cho cậu và bạn gái hiện tại - một nữ diễn viên phim chiếu mạng đang hot hiện nay. Nghe khó tin nhỉ? Vậy mà nó lại hiệu quả rồi, không ai còn nhớ đến scandal yêu đương cùng đội của cậu nữa, chỉ tập trung hâm mộ cặp đôi "được vẽ ra" vô cùng thâm tình và chân thật.

Cậu, Ryu Minseok đã diễn vai diễn này hoàn hảo đến vậy.

Cậu không dám huỷ đi tiền đồ vô lượng đang chờ đón bản thân ở phía trước, cũng như không dám làm dang dở cuộc đời của người kia. Lee Minhyung... chính là hy vọng sống cả đời của cậu.

Minhyung đáp ứng lời chia tay của cậu rất nhẹ nhàng, như đã dự liệu trước. Cậu ấy xoa nhẹ lên mái tóc cậu, ôm cậu một lần cuối cùng, rồi sau đó liền rời đi. Cậu ấy bảo gì nhỉ.. À phải rồi, cậu ấy bảo rằng sẽ hiểu lựa chọn của cậu, nhất định sẽ luôn hướng về phía cậu đi.

Minseok biết Minhyung nghĩ rằng cậu không coi trọng mối tình này, cậu dễ dàng vứt bỏ Minhyung đến vậy. Nhưng cậu chẳng có gì để giải thích cả. Không phải cậu thật sự đã lựa chọn kết thúc sao, không phải cậu đã lựa chọn cách làm tàn nhẫn này để chặt đứt tất cả đường lui của hai người hay sao?

Cậu không có đủ dũng cảm để nắm tay Minhyung đi tiếp, không có đủ mạnh mẽ để đối diện với những lời day nghiến của người hâm mộ ngoài kia. Cậu lựa chọn phương án tàn khốc nhất, nhưng cũng dễ dàng để quay về con đường mà cậu vốn phải đi nhất.

Thế nhưng, cậu không hề vui.

Mỗi lần thấy tên của mình xuất hiện ở đầu các trang báo, cậu liền tự chế giễu cuộc đời của mình. Để nhận được sự chú ý mạnh mẽ thế này, cậu đã phải mặc lên mình vỏ bọc giả tạo đến thế nào, cậu đã phải ép mình trở thành một con người xa lạ đến thế nào?

Và cậu, đã từ bỏ thứ gì để có thể đứng dưới ánh hào quang mà không phải ai cũng có được này?

Cậu đã diễn vai diễn này một cách vô cùng hoàn hảo, thế nhưng, chính cuộc đời cậu, cậu liền không còn cách nào diễn được vai diễn đối diện với chính mình được nữa...

"Em hoá thân cũng hay rồi, em sắm vai cũng hay rồi.
Nhưng sao chẳng thể sống hay cuộc đời mình?"
----------

[GURIA] TRUYỆN NGẮN VỀ GẤU BỰ VÀ CÚN NHỎNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ