Một

189 16 0
                                    

"Khối hộp bị nguyền rủa?"

Vị Đấng Bảo Vệ Tối Cao trẻ thắc mắc. Mặc dù chủ đề đã khơi dậy lòng hiếu kỳ của cô, song ánh mắt vẫn không rời khỏi tài liệu đặt trước mặt.

Lò sưởi cốt lõi để giữ ấm cho văn phòng riêng của Đấng Bảo Vệ. Vị khách tới lấy cốc nước, tự rót cho mình một chút trà mà không thèm để ý đến chủ nhân căn phòng đang bận rộn làm việc.

"Đúng vậy, 'Đèn mỏ'của tầng dưới... Balaway, người giám định cổ vật đã nói vậy." Cầm cốc tiến đến gần bàn làm việc. "Ở phòng khám, có mấy đứa trẻ đòi đồ chơi cũ, ngay cả ở tầng dưới cũng hiếm thấy. Tôi chỉ có thể chạy đến tìm anh ta, kiến thức của anh ấy rất rộng."

"Anh ta nói rằng mấy ngày trước đã bán một khối hợp kim với giá rẻ - sao tên keo kiệt này có thể sẵn sàng làm từ thiện mà không có lý do, chắc chắn có điều gì kì lạ ở đây." Nhấp một ngụm trà rồi nói tiếp: "Tôi buộc miệng đã hỏi anh ta một chút, anh ấy liền kể tất cả."

"Truyền thuyết kể rằng khi vương quốc ở thế giới cũ sụp đổ, một vị pháp sư đã phong ấn linh hồn của quốc vương vào một khối hộp và đập vỡ nó đi để bảo vệ ngài. Vị vua bị phong ấn một mực chờ đợi một anh hùng có thể ghép các mảnh lại với nhau. Một khi người như vậy xuất hiện, ông ta sẽ chiếm lấy thân xác đó và giành lại vương quốc của mình."

"Nói như vậy, khối hợp kim được bán đi kia đang bị nguyền rủa sao?" Đấng Bảo Vệ dừng bút, hơi cau mày. Thật khó tin, nhưng nếu đó là sự thật, cô phải xem xét ảnh hưởng của một linh hồn ở thế giới cũ đối với Belobog.

"Không, đừng cái gì cũng tin vậy chứ!" Vị khách sốt ruột xua tay "Cũng chỉ là một món đồ chơi bình thường thôi. Sau khi biết bọn trẻ muốn, anh ta đã mua khối khối xếp hình khác. Không có chuyện gì phát sinh cả."

"Ra là vậy. Tôi xin lỗi, Seele. Tôi đã hiểu lầm."

"Đừng tùy tiện xin lỗi, không phải chị vừa hỏi khu vực tầng dưới có chuyện gì sao? Mấy ngày nay rất yên bình, công việc của tôi từ tuần tra, tiêu diệt quái đã chuyển sang đưa thư và chăm sóc bọn trẻ." Seele chậm rãi thở dài "Tôi cũng chỉ có thể chọn ra một ít chuyện vui kể cho chị nghe."

Sau khi hoạt động của vết nứt đã lắng xuống, công việc phục hồi ở tầng dưới cũng bắt đầu có tiến triển. Hầu hết những người lang thang đều đã tìm được việc làm và cũng không xảy ra mâu thuẫn với thợ mỏ.

"Bình yên là chuyện tốt, điều đó có nghĩa là khu vực tầng dưới đang dần trở nên tốt hơn nhờ sự nỗ lực của em và tôi. Tôi rất vui khi nghe em kể những điều này."

"Còn chị thì sao, Bronya. Vẫn ở trong văn phòng buồn chán này từ sáng đến tối à?"

"Buổi chiều nay sẽ có một đợt kiểm tra định kỳ ở Cấm Địa Thiết vệ." Mang lịch trình vốn nên giữ bí mật của Đấng Bảo Vệ trực tiếp nói cho Seele nghe, Bronya cũng không nghĩ có gì bất thường cả. Seele là người đáng tin cậy, luôn luôn là như thế. "Đội thám hiểm từng phát hiện ra một mảnh tàn tích của thế giới cũ ở phía đông Belobog, bọn họ sẽ quay trở lại với những khám phá mới trước khi Lễ hội Mặt Trời diễn ra."

RebirthNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ