“NANDITO NA PO ANG MAHAL NA PRINSESA HANESHIEA!!!!”Napatakip ako sa aking precious ear dahil sa lakas ng sigaw ni manong gaurdii.
“Kuya sa susunod wag ka ng sumigaw, nakakabingi eh”
Napabaling si kuyang guard saakin na nanlalaki ang mga mata, ngunit sa tingin ko'y hindi lang si kuyang guard ang nagulat sa ugaling pinakita ko. ‘Gulat yarn?’Tanong ng aking makulit na isip.
“Ma-masusunod po kamahalan”
Naiitulat sa gulat na saad ni kuyang guard, napapailing nalang ako sa reaksyon ni niya
Sino nga namang hindi magugulat, kung yung mataray at maldita na prinsesa ay kinausap ka sa ganung pamamaraan...diba?
Tuluyan na akong nakapasok sa loob ng dining area.
WOW! As in WOW! Hindi man lang ako hinintay, at mukhang hindi lang ang pamilya ko ‘daw kuno’ ang nasa hapag, mayroong mga taong may kurona sakanilang mga ulo o sabihin na nating mga hari’t reyna kasama ang kanilang mga prinsesa’t prensipe.
“Good morning”
Malamig pa sa yelo kong bati sakanila. Napaangat ang kanilang mga ulo at napabaling saaking direksyon.
Napaawang ang kanilang mga labi habang nakatingin saakin, ‘ganda ko no?’ Napangisi ako saaking naisip, ang hari ang unang nakabawi sakanila
“Tatayo kalang ba jan?”
Nakataas ang kilay na tanong niya, gusto kong umirap sa kaniyang sinabi, ngunit pinag-sawalang bahala ko na iyon, isang malaking ngiti ang aking ipinakita taliwas sa nais kong gawin.
‘kahit kailan wala talagang paki alam’
Hindi nalang ako nag-salita pa’t umupo ako sa katabing upuan ng isang prisesang sa tingin ko’y pinakang tahimik sa lahat.
Sa pangalawang pagkakataon, gulat na naman ang rumehestro sakanilang mga mukha, napailing nalamang ako at sinimulan nang kumain
Tunog ng mga kubyertos lamang ang maririnig sa loob ng hapag kainan, ang kanilang mga matang mapanghusga’y ramdam na ramdam ko habang kumakain.
"Do you know? Sometimes staring on someone while eating is a crime "
Napasinghap sila’t napaiwas ng tingin, napangisi nalang ako’t pinagpatuloy ang pagkain,
‘sarap naman nito, hihi’
“Hey b*tchy girl”
‘Ano kayang tawag sa pagkaing ito? Para siyang adobo pero hindi siya lasang adobo’
“Hey... Can you look at me?”
‘Hindi ko alam kung anong klase ng karne ito, matanong nga s-’
Napabalikwas ako nang may tumapak sa paa ko sa ilalim ng lamesa, nilibot ko ang aking tingin at hinanap ang gumawa nun.
“At last , you raise your head and face me b*tchy”
Nagdilim ang aking paningin, ngunit mas pinili kong ngumisi ng nakakaloko upang mas asarin Siya.
“Oww, I thought your talking to yourself” Inosente kong saad sakanya.
Napadiin ang kaniyang hawak sa kutsara at nag-ngitngit ang kaniyang mga ngipin habang nakatingin sa'kin.
“You b*tch” Mahina ngunit mariin niyang saad, habang nakatingin sa'kin ng masama.
BINABASA MO ANG
WHAT'S REALLY ON THE BOOK
RandomHalieshiea Gouweun Salvo, a girl that always reading a books and her life is full of mystery, no one knows that she is a mafia, no one knows that, she is has good heart, she loves lion, but her family hates her because of so many reasons. Haneshiea...