Chapter 2: Roommate.
.
"Tạm thời chúng ta chưa chuyển sang nhà mới, mà nhà chúng ta chỉ có hai phòng ngủ nên Aries chịu khó ngủ chung với Pisces một thời gian nhé. Chiều nay người ta sẽ đến lắp giường tầng nên không phải lo giành chăn của nhau như tối qua đâu. Còn bây giờ cha sẽ đi nhập học cho hai đứa, dự báo là ngày kia cả hai sẽ phải ra chiến trường, không thể quay đầu được đâu, liệu mà chuẩn bị sách vở đi đấy.", Scorpio nói rồi đi làm, Leo cũng ra ngoài làm việc sau khi nấu bữa sáng cho hai nhóc con.
Hai đứa nhóc đang ngủ nên nghe chữ được chữ không. Tối hôm qua, Pisces hào hứng mãi mới cho Aries đi ngủ. Cô bé hỏi đủ thứ chuyện trên đời, nhưng Aries không xem búp bê hay tiên nữ nào cả, cậu chỉ thích Toán mà thôi. Pisces nghe đến Toán thì càng hào hứng, vì cô bé cũng giỏi môn học đó lắm.
Pisces thậm chí còn lôi quyển bài tập ra trước mặt Aries để thách đấu xem ai tính toán nhanh hơn.
Cuộc chiến chỉ chấm dứt khi Scorpio không chịu được ồn ào, xuống phòng để ném cả hai lên trên giường, cất hết mọi thứ đồ, cuộn hai đứa vào chăn bất chấp tiếng la hét của Pisces, tắt điện và đi ngủ.
Nhưng Pisces như thể được nạp mười mấy chai tăng lực vậy, cô bé không ngủ được.
"Em ít cười thế, mà nè, em có thích đổi món đồ nào trong phòng không? Chúng mình sẽ sống chung đấy, là bạn cùng phòng đấy! Trời ơi thật ra em làm con gái thì tốt rồi, chị khỏi phải đổi, nhưng là con trai thì chắc em cũng thích đồ theo ý mình chứ. Cha dễ tính lắm, toàn cho chị quyết định hết á, nên chị cũng sẽ cho em quyết định, hehe."
Aries kỳ thực chỉ muốn nhắm hai mắt lại thôi. Trước sự nhiệt tình của Pisces, cậu cũng cảm động lắm. Một cậu nhóc sáu tuổi không nghĩ nhiều được đến vậy. Mặc dù cậu nhận thức được cha của mình đang nhờ cha Pisces nuôi nấng cậu, cậu cũng theo lời cha cần sống theo mong muốn của gia đình họ, dù cha Scorpio rất dịu dàng, nhưng đó không phải lý do khiến cậu thấy thoải mái.
Có lẽ cậu thực sự thoải mái là vì Pisces. Trong suy nghĩ của Aries, cậu chỉ đơn giản nghĩ rằng, nếu cha mẹ cậu nhận nuôi một người nào đó, cậu cũng mong đứa trẻ ấy đối tốt với cậu như người nhà vậy. Thế nên, kể cả khi cậu không nói ra, cũng không cười đùa một cách thoải mái, nhưng cậu bé hoà nhập rất nhanh. Chủ yếu là do Pisces còn chẳng cho cậu thời gian đáp lời.
Mẹ cậu nói rằng, cậu mang một năng lượng toả sáng hơn bất kỳ ai, chỉ là cậu hơi trầm tính thôi.
"Như vậy cũng được."
"Ồ, ra là em thích giống chị đúng không."
Pisces nhìn căn phòng xanh dương của mình, ưng ý. Cô bé định nói tiếp thì nhìn sang Aries đã ngủ thiếp đi. Nhóc đặt lên trên trán cậu bé một nụ hôn như cách cha làm với nhóc, mỉm cười nhắm mắt và đi thẳng vào giấc ngủ. Aries từ từ mở mắt, cậu nhổm dậy, nhìn vào gương mặt vẫn còn nét cười của Pisces, đôi môi không kìm được cũng thoáng nhếch lên, học theo chị gái hôn lên trán cô bé.
BẠN ĐANG ĐỌC
pis x ari | gnomeshgh.
Roman d'amourMột đứa trẻ hiểu chuyện sẽ không dành được kẹo. Nhưng sẽ có người sẵn sàng mang kẹo của họ cho em.