'Continuation of flashback'
“Paki usap, Alam Kong pabor sa iyo kamahalan na umurong ako sa kasal, ayoko nang maging Empress, ayoko nang makasal sayo.” ani ko, he just look at me with his emotionless face.
“Bakit?” he uttered. I sigh.
“Napag tanto ko lang na, Ang tanga ko kasi pinipilit ko ang sarili ko sayo. Kahit pa Hindi moko mahal at Hindi moko gusto at pinagtatabuyan moko, ay pinili ko parin ang mahalin ka nang paulit-ulit. Napagod, at na ubos lang marahil siguro akoo---” I gasp. When he suddenly hold my wrist
Hinawakan niya ang batok ko, I flinched twice saka ko lang napagtantong, May malambot na bagay ang lumapat sa labi ko. Nanlaki ang mata ko at agara siyang tinulak, habol hininga akong tumingin sa kanya.
Napalunok ako when I saw his face, Nag tangis ang bagang nito at madilim ang tingin saakin, he walk closer to me. I stepped backward pero hinuli niya ang bewang ko.
“No, Sakin ka lang ikakasal, You'll become my Empress either you like it or not.” Pigil hininga ang ginawa ko nang pinasadahan niya ang tingki ng ilong ko nang daliri niya.
“I don't care if your tired loving me, besides my Empire needs a Smart and a brave empress. Magpapakasal tayo kahit walang pag-ibig sa pagitan nating dalawa.” he said.
He leaved me there dūmbfoúnded, I flinched again and again.
“This is worst” I uttered. How can I escape?
—End of Flashback
"AVOIDING THE EMPEROR"
•Alice Point of View
Napabuntong hininga nalang ako at umiling-iling, Wala naman akong ibang gagawin. Lilibutin ko nalang tong palasyo, Sana Hindi ko makasalubong ang emperor.
“Hina, Samahan moko” Ani ko at tumayo mula sa pag kakaupo, Nakatanaw kasi ako sa bintana.
“Saan po tayo Kamahalan?”
“Mag lilibot lang ako dito sa palasyo” tumango ito, Napatingin ako Kay hina, Maganda siya. She have a curly brown hair,Pointed nose, A not so white skin and a pinkish lips.
“Ang ganda mo pala Hina” Usal ko, habang tiningnan siya
“P-Po?” I chuckled, napayuko naman siya. Naglalakad na kami ngayun sa isang mahabang pasilyo.
“Ang sabi ko, Ang ganda mo. Mukhang Hindi ka isang tagapagsilbi lang” I said and stop walking, I face her and I smiled sweetly sa kanya.
“S-sa-salamat M-mahal na E-Empress” nakanda utal niyang ani habang namumula, I chuckled again because of her cute reaction.
“What are you doing here?”
“Ay kabayo!” halos mapatalon ako sa gulat ng may kung sino ang nag salita sa likuran ko, Napasapo ako sa dibdib ko at tiningnan ang taong gumulat sakin
“Magandang araw, Mahal na Emperor” Ani ni Hina, tiningnan lamang siya nang emperor atsaka bumaling ng tingin sakin.
“What are you doing here? Empress? ” he asked, I flinched.
“U-uhmm a-ano hehe Nag lalakad?” Nagkanda utal Kong ani, he look at me with his emotionless face. Lumunok ako at hinawakan ang kamay ni hina.
“Pardon, Your Majesty, w-we need to go! Halikana!” ani ko at agarang hinila si hina, tumakbo kami papalayo sa lalaking kûmag nayun.
“Mahal na Empress! Hinay-hinay Lang sa pagtakbo!!!”
----------------------------
A/N: Pardon my wrong grammar, typographical errors and wrong spellings, And btw nasa multimedia Ang ating Heartless Emperor.
BINABASA MO ANG
The runaway bride reincarnated as the bride of heartless Emperor.
Mystery / ThrillerSynopsis: AKIRA SENSUI A daughter of a millionaire's family, she's beautiful, smart, strong and a brave women, but when it comes to her family she's nothing but a tr@sh. Lahat nang bagay na ikakasaya niya ay ayaw nila at ang lahat ng bangay ayaw niy...