Chapter 13: Continuation
•Alice/akira point of view
Malamig at walang emosyon ang mga mata nitong nakatingin saakin, Parang sinaksak ako nang libo-libong kotsilyo, Hindi ko alam, sobrang sakit pala.
Akala ko ay mahal Niya ako, nangako siyang Hindi niya ako sasaktan ngunit wala naman siyang ginagawa Ngayun, ang akala ko ay gagawa siya nang paraan upang Hindi matuloy ang pag bitay saakin ngunit Mali ako, hinayaan niya lang ako. Hinayaan niya ang lahat.
Galit, galit ako sa kanya.
“Today is the Execution of Empress Alice cypress——” nabingi na lamang ako, wala akong maintindihan.
Masakit Ang puso ko at naninikip ang dibdib ko, Hindi ako makapaniwala na nang yayari to, nung nakaraan nangako ako Kay Alice na pamumunuan ko Ang Cypress Empire, Hindi kona pala magagawa yun dahil adopted ako at Hindi maaring pumalit sa trono.
“Pathetic” Malamig Kong usal.
Pinatayo ako nang mga kawal at inalalayan akong mag lakad papunta dun sa may lubid, naglakad kami sa hagdan upang makarating doon, nang nasa harap na ako nang lubid ay inilibot ko ang tingin ko.
Halo-halong Emosyon ang naba basa ko sa mga mata nang mga Tao, may awa, pag tataka at galit.
Inilibot kopa ang tingin ko Ngunit Hindi mahanap ang hinahanap ko,
“Where are you? Hina?” I whispered, napangiti na lamang ako nang mapait at tumingala sa langit.
Maaliwalas ang panahon at Hindi gaanong masakit sa balat ang sinag nang araw.
“Simulan na ang pag bitay!” napapikit ako nang simulan na nilang ipasok ang ulo ko sa lubid
Napa luha ako nang biglang nawala Ang kahoy na inaapakan ko, tumulo ang luha ko kasabay nun ang pag galaw nang mga paa ko.
‘Is this really my the end? Hanggang dito na lamang ba ako?’
Muli ay may tumulong luha sa pesnge ko, pinikit ko ang mga mata ko.
•Third persons point of View
Nakabitay na ang dalaga, Ang mga paa nito ay gumagalaw na animo nag hahanap nang mapapatungan, napabuntong hininga ang lahat nang unti-unting Nawala ang paggalaw nito, ibinalik na sa dati ang kahoy pero naka bitaw parin ang Empress, tinaas ang lubid
Ngunit Hindi nila inaasahan nang bigla itong mahulog, may kung anong bagay na humiwa sa lubid, narinig nila ang pag bagsak nito sa kahit at ang pag ubo nito na nila kinakapos nang hininga
Nagulat ang lahat, napatayo ang Emperor Eero at ang ibang konseho, May Narinig silang pagaspas nang pakpak sa itaas, may nakita ring anino.
Tumingala sila at nakita ang tatlong Mulawin sa itaas, dalawang dilaw ang pakpak at isang pula ang pakpak
•Alice Point of view
Napa hawak ako sa aking leeg at umubo-ubo, napatingala ako sa taas. May nakita akong Mulawin, Napa kurap-kurap ako.
At pinanood ang pag kapag nila sa lupa, ang lahat ay nagulat at yumuko.
“Good day, Emperial Prince, Hanzollion Evatche” ani nang lahat
“Stop this Execution” ani nito, sa malamig na Boses.
Bumaba ang isang konseho at yumuko sa paparating, habang ang mga tao ay Hindi parin nag tataas nang tingin.
“But she committed A crime, Your royal Highness. Napatunayan na ito at ang mga ebedensiya ay malakas at siya ang tinuturo” ani nito
“Fake, Well you can't still Execute her. Do ya’ll want to be punished? By killing one of the Royal Emperial blood?” ani nito, nag taka ang lahat.
“Ano ang iyong ibig sabihin? Emperial Prince? ” ani nang matandang konseho, tumayo si Emperor Eero.
“Shes not a royal Blooded his Emperial Highness, she's an adopted” ani nang lalaking lawyer.
“Y-You, cant. Executed My daughter!” isang madilim at malamig na Bose's Ang narinig nang lahat.
Napalingon sila sa unahan, nandoon ang isang magarang karwahe, nakatayo doon Ang isang may katandaang lalaki at babae, magagara ang suot. Ngunit napukaw ang atensiyon ko sa babaeng nasa gitna.
“H-Hina” ani ko bago ako nanghina at nawalan nang Malay.
----------------
“Third persons point of View
Nawalan nang Malay si akira/Alice, napatingin ang lahat sa kanya ngunit nabalik rin agad sa mga bagong dating ang kanilang attention.
Nanginginig at namamawis silang yumuko at nag bigay nang galang sa Emperial Empress and Emperor nang pinaka malakas na namumuno sa apat na kunteninte ang Emperial Emperor nang North Continent, si EMPERIAL EMPEROR LUCAS TEMPEST.
natigilan ang lahat maging si Eero ay napatayo nang tuwid at nag lakad pababa sa kanyang kinauupuan, sinalubong nito ang Emperial Family.
“Good day, Emperial Family of the north Continent” ani nito, bago nag taas Ang ulo, nagulat ito nang makita ang personal Maid ni Alice na magara ang suot at malamig na nakatingin sa kanya.
Isang malakas na suntok ang natanggap ni Eero sa lalaking kaharap, Madilim Ang mukhang hinawakan nito ang kwelyo ni Eero
“You fvckin B@stard, you let this happened? Your not deserving to our precious daughters heart and tears!” tiim bangang na ani nito at malakas na binitawan si Eero.
“Release my daughter” malamig na ani ni Emperial Empress Evangeline Tempest
“P-pardon?” nag kanda utal na ani nang konseho
“Daughter?”
“ The empress is a royal Emperial blood?”
“Is she they say that a hidden daughter of A north Emperial Emperor and Empress?”Bulong-bulungan nang ibang konseho at mga hari at reyna na nag punta para lamang saksihan ang pag bitay Kay Alice
“What do you mean Your daughter? Emperial Majesties” gulat na saad ni Eero
“She’s My sister. I'm Celestine tempest, I pretend to be his Personal maid in order to look after her and took care of her As my father and mother told me, Alice is not litterally an adopted, My mother and father order the Empress of Cypress Empire to took care of her because she's not safe if will keep her by our side. When she turn 18 my father and mother order me to took and look after her, I'm her older sister, I'm the Emperial princess and she's Celestine Alyson tempest My younger sister” ani ni ni hina or should we say Emperial princess Celestine.
Nagulat ang lahat, walang Napa kapag salita, dahil sa biglaang reblasyon. Naisip ni Eero
‘Masyado ka palang mataas Alice, Hindi nga talaga naba bagay ang isang tulad ko sa iyo, sayang at Hindi natuloy ang plano ko para makaligtas ka sa Execution mo, may ibang gumawa non para sayo’ ani nito at pagak na napatawa.
“B-but she committed a Crime your Emperial Majesties” pag pipilit nang isang konseho.
Naging mainit ang temperatura at tila nasasakal ang lahat dahil doon, madilim at malamig ang mukha ni Emperial Emperor Lucas.
“Y'all released my daughter or I will burn y'all alive” malamig na usal nito
Naramdaman nila ang biglang pag babaga nang paligid, Ang Emperial Emperor Lucas tempest is a legendary Fire user, he can just snap his fingers and automatically you'll burn alive, he can also burn your organs even if its inside your body by looking at you, he also have teleportation ability While Empress Evangeline is a legendary Ice user, just like her husband she can make water turn unto ice, and by snapping her fingers you'll turn into a ice she also have telekinesis ability, while her sister Celestine, she is a fire and water user, she's also good at everything including martial arts and swordsmanship, her ability is telekinesis, na namana niya sa kanyang Ina.
“Ill do it” ani ni Hanzollion at lumipad papunta sa walang Malay na si Alice
Dahan-dahan niya itong binuhat “You'll be Fine, Mi amor”
BINABASA MO ANG
The runaway bride reincarnated as the bride of heartless Emperor.
Mystère / ThrillerSynopsis: AKIRA SENSUI A daughter of a millionaire's family, she's beautiful, smart, strong and a brave women, but when it comes to her family she's nothing but a tr@sh. Lahat nang bagay na ikakasaya niya ay ayaw nila at ang lahat ng bangay ayaw niy...