—Akiraʼs Point of view
Halos isang linggo na simula nang mangyari yon, nandito ako ngayun sa harden nang palasyo ng North continent. Nung isang araw pa kami nakabalik.
Tungkol kay zero, pinaghahanap na siya ng mga Knights. Di parin ako maka paniwala na gagawin niya ang bagay nayon, kasi ang bait niya naman. Naging bulag at obsessed lang siya kay Alice or should I say ako.
Naaawa ako kay Zero, sa nakagawa siya nang mga bagay na Di naman dapat, nang dahil lang sa pag ibig? Hayyy.
“Akira, wanna go to the Central?” napalingon ako kay hanz, My hearts beat fast, this man!
“S-sure” wala sa sariling pag payag ko, he smiled and hold my hand
“let's go, I know you're bored so let's hang out!” he said at hinila ako, hinayaan ko nalang.
\~\~\~\~\~\~\~\
Nakababa na kami nang karwahe, nag simula kaming mag libot libot, ang mga tao ay nag bibigay pugay pa dumadaan ako, kilala na nila agad ako?
“Good day, Emperial princess of the North continent” ani nang mga tao, I just sigh and and smiled to them.
“Please, rise. Wag na kayong masyadong mag bigay pugay sakin just bow, okay” ani ko kaya tumango ang mga tao, sinabi ko ding bumalik na sa kanya kanya nilang gawain.
Napangiti ako, umalis si hanz bibili daw ng ice cream, natuwa ako kasi may ice cream din pala dito, akala ko sa earth lang merun non e.
“Greetings, your highness” humarap ako sa likod ko at nakita si Eero, I smiled. After niyang mag confess o ilang araw matapos yung aksidente, may natuklasan ako.
“Hello, Emperor Eero” ani ko and smiled I saw how his ears turns red. Awww his blushing.
“Akira~what are you doing here?” bahagya akong gumilid para makita si hanz, may dala nga itong ice cream.
“oh its you, Greetings” parang walang pake na sabi ni Eero, teka? What wrong with this two?
Nagpalipat-lipat ang tingin ko sa kanilang dalawa, nasa gitna kasi nila ako,
“You filthy, disrespectful a$$hole” Malamig ngunit may halong pagbabantang ani ni Hanz
“ohh so your~” Di natuloy ang sasabihin ni Eero nang may marinig kaming pagsabog mula sa Kong saan,
Pagkatapos ay may bola na nahulog sa langit, nang malapat ito sa lupa at bigla itong sumabog ngunit ang iniluwa ay itim na usok, kumalat iyon sa paligid
Naramdaman Kong may humila sa aakin, napikit lamang ako dahil sa itim na mga usok, maya maya pa ay dahan-dahan Kong iminulat ang mga mata ko. Nanigas ako nang may bumulong sa tenga ko at ang braso nito naka lulupot sa bewang ko.
“Miss me?” naninding ang balahibo ko, it's Zero. I'm sure.
“You, crazy Psycho!” rinig Kong usal ni Eero, naalerto si hanz at bumunot ng espada ganon din si Eero
“Chill, babawiin ko lang ang mahal ko” ani nito at gumawa ng espadang na gawa sa itim na apoy.
“you j3rk!” madiing sabi ni hanz at humakbang pero nagulat ako nang itinutok ni zero sa leeg ko ang espadang apoy,
Napaatras ulit si hanz, nakita ko ang pag higpit ng hawak nito sa espada, “I told you, Alice is mine. Kung hindi ko siya makukuha mas mabuti pang walang makaangkin sa kanya” ani nito at diniinan ang espada sa leeg ko
Ramdam ko ang pinagsamang unit at hapdi, napapikit na lamang ako, alam Kong naba bahala na ang dalawa.
“Please zero, don't hurt her” it was Eero
“I'll kill her, kung Di rin naman siya mapapasakin edi mas mabuting patayin ko nalang siya!” ani nito and was about to cut my neck
Pero tinapakan ko ang paa niya at siniko nang malakas ang tagiliran niya, Pagkatapos ay kinuha ko ang pulsohan niya yung nakahawak sa bewang ko kinuha ko iyon sa bewang ko at lumuhod, napasalampak siya sa sahig kaya may chance na akong tumakbo sa kinaruruunan nila Eero at hanz.
Napahawak ako sa leeg ko, dumudugo iyon. Ilang hakbang nalang sana ang layo oo nang mapatigil ako, kasabay nun ang pag hapdi ng gilid ko, Napahawak ako Doon dumudugo, sumuka ako nang dugo bago napaluhod.
Oh god, I was careless, he stabbed me kanina bago pa siya sumalampak sa semento, bat ba ngayun ko lang Naramdaman yung sakit.
“Alice!”
“Alice! You ba$tard!” it was Eero, tumakbo siya at lumampas sakin, susugurin ata si Zero.
Nakita ko ang pag aalala sa mukha ni hanz, lumapit siya sakin at hinawakan ang pesnge ko, “You fvcken ba$tard! You'll pay for this!” rinig kong galit na usal ni Eero, diko man makita ay alam Kong binubugbog niya na si Zero.
“Mi, Amore. Everything will be alright okay” he said bago ako binuhat pang bridal style, Pagkatapos ay humarap siya kung saan naroon sina Eero and zero.
Galit na galit ang mukha ni Eero, at halos diko na mamukhaan si Zero, napapikit ako nang mariin dahil namanhid ang buo Kong katawan, pakiramdam ko ay mamatay ako ano mang oras.
“Just die!”
“No! Don't!” agad akong napamulat, nakita ko si Eero na sasaksakin na sana ng espada si Zero na ngayun ay naka handusay sa sahig.
“put me down” nanghihina Kong usal, Di niya ako binababa kaya nanghihina man ay pilit akong bumababa mula sa mga bisig ni hanz,
“Alice—”
“Shhh let me take care of this” ani ko nang Nakababa at nanghihinang nag lakad, umiikot man ang paningin ko ay pinilit Kong makalapit sa kinaruruunan nila Eero at zero.
Nang makalapit ako ay lumuhod ako at hinawakan ang pesnge ni Zero, mapupungay ang mga mata niyang tiningnan ako, ngumiti lamang ako.
“Zero, I know you did everything. Alam Kong gusting-gusto moko pero,” saglit akong natigilan, tumutulo ang luha ko, ganoon din siya.
“pero kasi Zero, hindi ako ang para sayo. Alam Kong mabait ka, nilamon kalang talaga nang galit at sa kagustuhan mong mapasayo ako. Zero naiintindihan kita kasi, kasi naranasan ko din iyon. Zero alam ko, makakahanap ka nang babaeng mamahalin mo at mamahalin ka, nasisiguro ko iyon.”umubo ako nang dugo bago siya tiningnan muli,
Nakita ko ang guilt sa mga mata nito, nanghihina nako, gustong gusto konang ipikit ang mga mata ko.
“Zero, May regalo ako para sayo” ani ko, hinawakan ko ang dibdib ko, may lumabas na puting liwanag sa palad ko tiningnan ko siya at ngumiti
“Ito ang isa sa mga kapangyarihan ko, Lilinisin nito at inggit, galit at sama nang loob Jan sa puso mo, mag mahal ka nang Malaya. Naway di kana sakupin nang iyong galit, kai-ka-kaibigan ko” sabi ko at inilagay ang palad ko sa dibdib niya,
Nang mawala ang liwanag ay, sumuka akong muli ng dugo, “pak-pakingatan m-mo a-ang i-iyong pus-puso”
Sabi ko bago ako mawalan nang malay...
PAGDILAT ng mata ko ay bumungad sakin ang puting kisame, mukhang nasa ospital ako, w-wait hospital?
Dahan-dahan akong umupo, at inilibot ang tingin Pagkatapos ay nahinto ang tingin ko sa bintana, nakita ko ang malalaking mga building.
“Akira? Anak? Your awake?” napalingon ako sa may pintuan, nabitawan niya ang dalang supot na satingin ko ang laman ay prutas, tumakbo siya at inambahan agad ako nang yakap
“Mom?” I Uttered, bumalik ako?
I'm back....
BINABASA MO ANG
The runaway bride reincarnated as the bride of heartless Emperor.
Misteri / ThrillerSynopsis: AKIRA SENSUI A daughter of a millionaire's family, she's beautiful, smart, strong and a brave women, but when it comes to her family she's nothing but a tr@sh. Lahat nang bagay na ikakasaya niya ay ayaw nila at ang lahat ng bangay ayaw niy...