" Nếu con gặp anh ấy, hãy ôm lấy người đó giúp ba!"
***
Trời về khuya, sao trời lặn tăm không để bóng, đêm u tối ngã lưng trên đất dày, thở nhẹ thành gió lạnh. Lam Vũ chà xát hai bàn tay nhỏ vào nhau, đưa lên miệng hà hơi. Cậu bé khẽ rùng mình, sau mưa trời lại gió, không bị cóng mới lạ.
Cậu nhóc dáo dát nhìn quanh, toàn hẻm là hẻm, cậu bị lạc trong đây được mấy tiếng rồi. Tìm người hỏi đường thì lại chẳng có ai, bụng nhỏ kêu đau vì đói. Lam Vũ cậu thật sự không muốn bỏ xác lại trong này đâu.
Vô định đi thêm một lúc lâu, Lam Vũ mặt mày rạng rỡ, cậu nghe thấy tiếng động cơ xe cộ, chắc chắn là sắp ra tới đường chính rồi. Bước chân nhanh hơn chạy về phía ánh sáng, Lam Vũ mở tròn mắt, hoan hô một tiếng.
Ra được rồi, Lam Vũ là thiên tài, con của ba Uyên là thiên tài!
Vui mừng quá độ khiến cậu nhóc quên bẵng đi việc chú ý xung quanh. Xa lộ lớn như vậy, thế mà tối nay lại vắng tanh không một bóng người. Tiếng nổ lớn như cây kim đâm thủng niềm vui của cậu bé, để nỗi sợ dồn nén sau thời gian dài lộ ra ngoài.Lam Vũ chần chừ, tự trấn an bản thân, chỉ là tiếng nổ lốp xe mà thôi.
Đoàng! Đùng!
Lụp bụp, lụp bụp...
Pháo nổ rợp trời, sáng thả mình lên phố đêm tĩnh lặng. Lam Vũ như trút được gánh nặng, cậu nói đúng mà, chỉ là pháo hoa thôi Lam Vũ, chỉ là pháo hoa thôi.
Đoàng!
Lam Vũ thấy mặt mình đau rát, cậu run đến nổi ngã quỵ xuống dưới mặt đường. Hai chiếc xe con như mất phanh lao đến chỗ cậu như con thiêu thân, chiếc đầu tiên khó nhọc lách qua người cậu bé. Trong cơn kinh hoàng tột độ, gương mặt người đàn ông ngồi trong xe kia vội vã như gió lướt qua tầm mắt Lam Vũ.
Cảm giác rất có khí khái!
Nhưng thời gian không cho Lam Vũ nghĩ nhiều thì chiếc xe thứ hai lao đến, khác với chiếc trước, cái xe con này thật sự là không có mắt, rõ ràng là nó muốn nghiền nát đứa nhỏ dễ thương như Lam Vũ cậu mà!
- Mẹ nó chứ, đứa nhỏ này!
Sau lưng phát ra tiếng tặc lưỡi đầy bất mãn, một giây sau Lam Vũ thấy cơ thể mình nhẹ bẫng, cậu tưởng mình chết rồi nhưng lại rơi vào một vòng tay to lớn vô cùng, rất vững chãi. Ngước mắt lên nhìn, Lam Vũ cậu thật sự tin là đời này có phép thuật đó!
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 cs/ boyloves] Mưa bên lòng đại dương
Lãng mạnCó phải quá khứ thay đổi thì hiện tại sẽ thay đổi? Có những đứa trẻ không hiểu vì sao lại quay trở về quá khứ của người sinh ra chúng, cố gắng hết sức để xoa dịu... Giá như có thể thay đổi... " Tôi chỉ muốn mình sau này sống tốt hơn một chút." " Em...