Kathryn's POV
Aish! Hindi ko alam kung ano dapat ang maramdaman or iisipin ko ngayon! Paano ba naman kasi... sa akin in-assign ang election of officers! At partner ko ang isang member ng D' Women Haters/Parking 5... si 'Boy Shades' o si Seth!
So...dapat ba akong matuwa dahil baka may chance na maka-usap ko siya... or mai-inis ako dahil may mga sasabihin na naman yun tungkol sa aming mga babae? >.<"
"Teh! Guuuurl!" - Kiray.
"Kailangan talaga sumigaw?"
"Yes. Kasi kanina pa kita tinatawag hindi mo naman yata naririnig. Laliiiim kasi ng iniisip mo! What are you thinking about ba? Or WHO are you thinking about?" - Kiray.
"Eh kasi nga, diba, si Seth yung partner ko sa assigned task sa akin for elections!"
"Ohh.. .si Papa Seth pala. Malay mo naman makausap mo siya ng maayos!" - Kiray.
"Paano kung sungitan na naman niya ako?"
"If you still want to know more about them, then don't mind it. Pero, I heard kanina na may sinungitan na naman sila dahil kinukulit sila." - Kiray.
Nice! Kailangan talaga sabihin eh noh? Note the sarcasm.
"Bahala na! Kakausapin ko na lang siya mamaya. Pasok na tayo, malapit na matapos yung break oh."
"Okay, basta I'll support you on this. Tara na! Lezzgoo!" - Kiray.
Whatever happens, aalamin ko pa rin ang dahilan or sikreto nila.
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Whooosh! Dismissal naaaaaaa! Ibig sabihin kailangan ko ng kausapin si Seth.
Pero teka! Asan ba yung mga moks na yun? Di ko pa sila nakikita ngayong araw na 'to!
Ayun! Sakto si Seth pa nakita ko-- na may kasamang PUSA?! Nakngpusa! Sa aso ako mahilig eh!
Pero kung titingnan mo si Seth ngayon, parang ang lungkot lungkot niya. Ang fragile ng look. Ibang- iba nung sinumbatan niya ako or other girls. Nagmumuni siguro 'to.
Kung wag ko na lang kaya siya kausapin muna ngayon? Ayoko maka-sira ng moment noh! Pero baka naman kailangan niya ng kaibigan... at ako naman si feeling close.. dejklng. xD Kakausapin ko na nga lang!
As usual naka-shades siya at nakatalikod siya sa akin at yung pusa naman ay nasa lap niya.
"Uhm..Seth?"
Humarap siya sa akin pero naka-upo pa rin siya
"Hindi. Si JC ako. Si JC. Ano na naman?!"- Seth.
Grabe naman 'to! Parang inis na inis! Nakakunot pa ung noo!
"Ahm... pinapasabi lang ni Ms. Espinosa na kailangan na daw natin asikasuhin yung para sa elections tsaka tu-tugtog daw kayo sa 1st day of voting."
Biglang naging calm ang itsura niya. Bipolar lang? Mood swing? PMS? -_-
"Ah.. okay. Sabi nila try-outs ng basketball ngayon. So, intayin na lang natin yung ibang candidates." - Seth. Infairness, parang responsible siya!
BINABASA MO ANG
Opening Five Closed Hearts
FanfictionOne simple girl? Can she possibly change them? Can she possibly open their hearts? Posible bang mabago ng ISANG simpleng babae ang buhay ng LIMANG Women-Haters? - - - - - Original story of: ShamBrielCa_26 > > > maskedarkreality