Chương 33. Gợn sóng

326 36 1
                                    

Gemini Norawit sửng sốt, trước tiên vươn tay ôm lấy Fourth vào lòng, nhẹ nhàng xoa xoa lưng cậu.

- Sao vậy? Mơ thấy gì đáng sợ sao?

Fourth Nattawat lắc lắc đầu, dụi sâu vào lòng Gemini Norawit không nói. Có lẽ dạo gần đây cậu gặp phải nhiều chuyện không hay nên tâm tình không tốt thật, Gemini Norawit đột nhiên tự trách chính mình đã không để tâm tới cậu nhiều hơn, chỉ có thể cẩn thận dỗ dành.

- Ta ru ngươi ngủ nhé?

Fourth Nattawat im lặng một chút, vừa như hoài nghi vừa như lưỡng lự. Cuối cùng gật đầu.

Gemini Norawit chỉ chờ có thế, kéo mép chăn lên một chút phủ trên người Fourth, ở bên tai cậu thấp giọng hát một bài đồng dao.

Đồng cỏ xanh, suối mát lành

Ta tìm thấy một đốm lửa xanh

Một lửa to

Một lửa nhỏ

Vụn lửa bay như đom đóm xinh đẹp

Ta giơ tay, ta giữ lấy

Đom đóm xinh đẹp nhảy múa trong lòng bàn tay...

Giọng của hắn rất trầm, đoạn nhớ đoạn không, hát cho bài đồng dao kia thành một dáng vẻ méo mó không biết mang nội dung gì. Fourth nghe một hồi, không nhịn được rầu rĩ nói.

- Điện hạ, người hát dở quá.

Gemini Norawit khe khẽ cười.

- Vậy ta không hát nữa nhé?

Fourth Nattawat lại lắc lắc đầu.

- Không, người cứ hát đi.

Gemini Norawit lại tiếp tục hát, bàn tay sau lưng Fourth nhẹ vỗ về. Có gì đó rất ấm vô thức chảy qua, xoa dịu đi những gợn sóng đang âm ỉ gai góc trong lòng Fourth. Cậu cúi đầu dụi vào lòng Gemini Norawit thật sâu, cuối cùng an an ổn ổn chìm vào giấc ngủ.

Bữa sau Tam nương mang tới một ít hương trầm, nói rằng bên trong có dược liệu an thần sấy khô Fourth mang một ít thả vào trong lư hương bằng đồng. Bà ở lại trong điện cùng Fourth chuyện trò, tiện tay dạy cậu đan mấy món đồ xinh xinh bằng nan mỏng, hai người vừa nói  chuyện vừa làm, thoáng cái gần hết cả buổi chiều.

Có nô tỳ ở ngoài đi vào, nàng tới gần Fourth kính cẩn hành lễ.

- Công tử, điện hạ mời ngài tới biệt viện phía tây xem kịch.

Fourth Nattawat còn đang chần chừ, Tam nương đã biết ý mang đồ thu vào trong một cái giỏ nan nhìn cậu mỉm cười.

- Điện hạ nói thì người cứ tới đi, mấy ngày nay ngài ấy rất lo cho tâm trạng của người.

Fourth cúi đầu bấm bấm đầu móng tay, cậu biết bản thân tâm trạng không tốt Gemini Norawit cũng không dễ chịu gì. Suy nghĩ một chút liền đứng dậy chuẩn bị đi, quay đầu nhìn Tam nương nói.

- Nương cũng đi cùng ta đi.

Tam nương tủm tỉm cười lắc đầu.

- Tuổi của ta có lẽ là không thích hợp xem kịch nữa rồi.

GeminiFourth • Thiên Đăng Dạ VũNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ