07

277 23 5
                                    


"Anh.. Anh đi trước mà sao lại đứng sau em rồi?" - Mingyu lắp bắp nói khi quay lại thấy cái nhíu mày của Jisoo.

"Anh vừa ghé qua bên phòng Jeonghan, mà đừng có đánh trống lảng. Trả lời anh nhanh."

"Hihi, vậy có gì anh hỏi anh Jeonghan nha em không biết gì đâu. Ôi thôi chết tới giờ làm việc rồi, em đi trước đây ạ. Em chào sếp" - Mingyu cúi đầu 90 độ chào Jisoo, đoạn kéo tay Wonwoo đi một mạch.

Sao thấy nhức nhức cái đầu vậy ta. Hỏi Jeonghan thì đời nào moi ra được cái gì. Thôi kệ mẹ đi. - Jisoo nghĩ rồi cũng hướng về phía phòng làm việc.

---------------------------

Cuối cùng cũng tới ngày Seokmin phải nộp báo cáo. Không khí trong phòng họp có chút căng thẳng, Hong Jisoo và phó phòng ngồi ở một bên, 3 nhóc thực tập sinh ngồi một bên, lần lượt sẽ lên trình bày về báo cáo của mình.

Mingyu và Wonwoo thì kết thúc khá là nhanh, cũng không bị hai sếp hỏi gì nhiều. Duy chỉ có Seokmin là có vấn đề thôi.

Seokmin thấy hơi căng thẳng khi phải đứng thuyết trình trước mặt người yêu cũ. Cậu muốn sau thời gian dài không gặp, cậu trong mắt anh người yêu cũ phải là một người có năng lực, ngầu ngầu một chút, không phải là cậu nhóc mà anh ta bỏ rơi ngày xưa nữa. Chính vì căng thẳng nên Seokmin đã nói sai vài lần, thậm chí còn không trả lời được câu hỏi mà phó phòng đưa ra.

"Được rồi, cảm ơn các em." - Jisoo nói sau khi bàn bạc qua với phó phòng - "Sau đây anh sẽ nhận xét về báo cáo của các bạn nhé. Đây chỉ là một bài tập để anh biết được các em nghiêm túc với công việc ra sao, và khả năng tổng hợp thông tin của mấy đứa như nào. Vì phòng chúng ta thuộc bộ phận phát triển sản phẩm, có rất nhiều thứ được đưa ra trong các cuộc họp về sản phẩm mà các em cần phải có kĩ năng tổng hợp và nắm bắt thông tin chính, để có thể dựa vào đó thiết kế ra các sản phẩm phù hợp. Về Mingyu và Wonwoo, hai bạn làm khá tốt, phần tổng hợp thông tin rất chi tiết nhưng lại dễ hiểu, cách trình bày slide cũng đẹp. Còn Seokmin, anh ấn tượng với slide của em, thiết kế chỉn chu và cách em sắp xếp thông tin trên slide theo một mood nhất định khiến anh rất ưng. Tuy nhiên về phần thuyết trình thì chưa ổn lắm, chắc là run lắm hả?"

"Dạ, e-em hơi căng thẳng ạ" - Seokmin cúi đầu nói.

"Không sao, phần này em có thể luyện tập thêm được, nhưng phải chuẩn bị tinh thần nhé, vì người làm slide đẹp thì dễ phải thay cả phòng thuyết trình trước ban giám đốc lắm đấy" - Jisoo vừa nói vừa cười nhìn Seokmin, là một nụ cười mang ý khích lệ, nhưng trong mắt Seokmin lại không phải vậy.

Anh ta là vừa cười kinh mình đúng không? Anh thì hay lắm sao?

"Dạ, em biết rồi ạ" - Seokmin cố gắng nói nhẹ nhàng nhất có thể, dù trong lòng thì đang dậy sóng.

"Được rồi, bây giờ anh sẽ cho mấy đứa xem tiếp theo mấy đứa cần làm gì nhé" - Jisoo vừa nói vừa đứng dậy tiến về phía màn chiếu.

Jisoo chạy một slide về sản phẩm sẽ ra mắt vào đầu năm sau của công ty. Là một collection gồm hai bảng phấn mắt, một bảng với tone màu hồng và nude sẽ được ra mắt dưới brand Bambi, và bảng còn lại với tone màu xanh và xám sẽ được ra mắt dưới brand Tiger. Slide của Jisoo làm rất đẹp, và cách Jisoo trình bày nó còn khiến tổng thể slide trông vô cùng dễ hiểu, cuốn hút.

"Vậy phần việc anh phân công cho 3 bạn sẽ là thiết kế bao bì cho collection này, các thông tin quan trọng cần lưu ý anh cũng đã nói qua rồi, nhưng sẽ gửi lại mail thông tin sản phẩm cho các em. Deadline cho dự án này là ngày 20/10, tức là các em có 2 tuần để đưa cho anh bản thiết kế mà các em thấy ưng ý nhất. Anh chỉ chấp nhận tối đa 2 option cho mỗi sản phẩm. Vì các em mới bắt đầu làm nên có gì thắc mắc nhất định phải hỏi anh nhé."

"Ngoài ra, chiến dịch marketing cho mỗi lần launching sản phẩm của chúng ta trước giờ đều có gửi tặng các set quà tới cho các Celeb, vậy nên với mỗi option các em thiết kế, hãy chuẩn bị trước cả bao bì cho set quà, ở công ty chúng ta gọi là PR Box, để gửi tới các celeb nhé. Về phần PR box sẽ có deadline xa hơn, đó là trước ngày launching 2 tháng, tuy nhiên các em vẫn cần chuẩn bị sẵn thiết kế để theo kịp tiến độ ra mắt sản phẩm mới nhé"

"Em có môt câu hỏi được không ạ?"- Mingyu giơ tay hỏi khi Jisoo vừa quay lại chỗ ngồi.

"Được"

"Về phần PR Box, là chiến dịch marketing, tại sao phòng mình là phát triển sản phẩm lại phải phụ trách ạ? Như vậy có phải hơi nặng với phòng mình không ạ?"

"Vì mình thường xuyên làm việc với các nhà cung cấp (NCC) khi nghiên cứu sản phẩm, vậy nên thường thì các loại box, set như vậy sẽ do phòng mình làm. Tuy nhiên không phải toàn bộ mọi thứ cần có bên trong box là chúng ta đều phải làm. Chúng ta chỉ thiết kế box thôi, còn lại các phụ kiên khác như card, catalogue sẽ do bên marketing làm, vì vậy trong quá trình thiết kế, hai phòng sẽ phải hợp tác và thảo luận rất là nhiều. Mấy đứa cũng chuẩn bị tinh thần đi nhé, bên Marketing có phong cách làm việc khác với phòng mình lắm đó"

"Em có thể biết là khác như nào không ạ?" - Seokmin dè dặt hỏi.

"Thôi, quay lại làm việc đi" - Jisoo chuyển sang nói với mọi người - "những việc về các phòng ban khác dần dần mọi người sẽ làm quen thôi, hôm nay họp cũng khá lâu, tới giờ ăn trưa rồi"

Anh ta vừa phớt lờ mình sao? Seokmin lầm bầm chửi trong lòng, mặt hằm hằm đi về phía bàn làm việc.

Phải nói bây giờ dù Jisoo có làm gì, với thành ý hay ác ý, thì trong mắt Seokmin cũng là ác ý mà thôi.

[seoksoo] lethologicaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ