Ally
Halos di ako makapaniwala sa narinig ko mula kay Harrison.
We're already planning to get married next week at na e announce na yan ni tito Alex in his public interview and that means kapag hindi natuloy ang kasal ay malalagay sa kahihiyan ang pamilya namin Allison. I can't afford to see my mom and get stressed because of this mess. Naalala niya bigla ang interview ng dad niya noong isang araw. Na announce na nito sa public na ikakasal na ang isa sa mga anak niya kay Harrison Del Fierro and everyone is expecting the merge of their company.
Don't you dare tell them na nag usap tayo about this Allison that you don't want to agree with this. I don't want our parents to know about me manipulating this situation. Ayokong magalala sila sa akin kahit tutol ako dito I still don't want them to pity me. So you better act that we already agreed doing this to save our family names and this is no big deal to us since we're both adults and we have to be practical since tumatanda na rin tayo plus we save our names and family from this scandal. parang balewalang sabi nito sa kanya.
Nagpapatawa ka ba talaga Harrison?!You're out of your mind! Wala akong atraso kanino man and how dare you put me in this kind of deal without a choice! And what my sister did is not my fault labas ako dun dahil kahit kailan hindi ako nakikialam sa relasyon niyo. I live independently because I always want my freedom at ayoko ko ng relasyon na magpapasakit lang sa ulo ko and now you're talking to me being married to you? galit niyang asik dito.
Damn. She knows to herself that she like this guy pero ang makuha ito sa ganitong sitwasyon ay iba ng usapan. Pagpapaka Martyr ang papasukan niyang relasyon kung sakali. Di ba ito ang matagal mo nang hinihintay Allison? Bakit nagpapakipot ka pa kung tadhana na mismo ang gumagawa ng paraan para makasama mo ang lalaking matagal mo nang mahal?sigaw ng kabilang parte ng isip niya.Stop arguing with me Allison. I'm doing this for the sake of our parents. Sa tingin mo ba okay lang sa akin na makasal sa kapatid ng fiance ko? This situation left me no choice too pareho tayong biktima ng sitwasyon na ito I don't want to hurt our parents feelings at ayokong masira ang matagal ng pagkakaibigan nila dad at tito Alex. Ayokong magkasira ang mga magulang natin dahil lang sa lintik na pagsama ni Sophie sa lalaki niya! Now tell me, Ally. Do you want to still choose yourself or your parents feelings and family reputation? tanong nito na nahihirapan din.
F-fine! p-pumapayag na ako sa gusto mong mangyari. nagkakandautal niyang sagot dito na pinipigilan ang luha...
We're both adult we can deal with this like a professional one Ally. Let's have a contract or agreement then to try this marriage to work and if it doesn't let's have an annulment hanggang sa ma settle lang natin ang tungkol sa isyung ito at sa company merging to lessen the family stress. They can't blame us if our marriage won't work cause this one is just an arranged marriage no love involve. mahabang paliwanag nito.
No love involve...
No love involve...
No love involve...
pa ulit ulit na echo sa isip ko na nagpasakit sa puso ko...
No love involve for him cause he was in love with my sister...but what about me who was secretly inlove with him for a long time?Authors Note: This story is just a fruit of my imagination please if you dont like my story just skip it. This is my first story that I am slowly updating. I hope you like it. Thank you for reading!🤗
BINABASA MO ANG
Hanggang sa Ako ay Mahalin mo
RomanceBroken| Martyr| Cheat|Marriage| Lies| Second chances| Forgiveness Mahal na ni Ally si Harrison noong mga bata pa lamang sila pero ng makilala nito ang bunso niyang kapatid na si Sophie ay nabaling ang atensyon nito sa kapatid niya hanggang sa siya...