Chapter 8: Who is the Hand?

87 7 44
                                    

(insert MTRCB theme)..

Ang susunod na programa ay rated PG...Patnubay at Gabay ng mga mahina sa english..

Previously on The Advantage of Being Bullied....(basahin niyo na lang ang chapter 7 nakakatamad ng mag type..)

...

Nagulat si Rodrigo ng siya's nagising...

Rodrigo: What is this place?

(naglibot libot si Rodrigo...at nalaman niya na nasa BORING WORLD parin siya..)

Rodrigo: HINDI!!!!!!!!!!!!!!

(Sa sobrang gulat niya.. siya'y napasigaw at tumakbo ng tumakbo at nakapasok sa "The Forbidden Pass")

Rodrigo: Oh?! you look familliar to me.. why are you crying?

Girl: ikaw pala yan Rodrigo.. huhuhu.. buti na lang dumating ka.. nakapasok ako dito.. buti at may flashlight ka..

Rodrigo: Ou nga.. hahaha.. takot ka pala sa dilim? hahaha.. ang duwag mu naman..hahaha...

Girl: grabe naman to.. para kang yung writer ng story namin.. ginawa akong iyakin sa chapter na ito.. tsk..

Rodrigo: Tulungan na kita.. sabay na tayong aalis dito.. hanap tayo ng liwanag..

(at umalis na ang dalawa.. at si Rodrigo ang Hand na tinutukoy sa Songs of Psalmist)

Samantala sa real world...

Mayate: Asan na kaya si Rodrigo? uwian na ah.. sabi maghihintayan kami dito..hay.. badtrip naman..

Roberto: Ou nga.. haha.. wala talagang kwenta tong kaibigan si Rodrigo.. haha..

Tiroy: Haha..Di ko nga alam kung panu natin siya naging kaibigan eh . .

Mayate: uy!! huwag nga kayong ganyan kay Rodrigo..!!

" Uyyyyyy..Ahaha.. pinagtatanggol ang bestfriend"..sabi ng dalawa...

Mayate: Bahala na nga kayo jan..!!!! hay...

(Nag walkout si Mayate habang umiiyak)
.....

Anu kaya ang susunod na mangyayari.?

Sino sa buhay ni Rodrigo si Tiroy at Roberto?

Bakit ganito na lang kung ipagtanggol ni Mayate ai Rodrigo?

Anu kaya ang mangyayari sa Boring World?

Makakaalis pa ba sila sa "The Forbidden Pass"?

Abangan sa susunod na ....

The Advantage of Being Bullied...

The Advantage of Being BulliedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon