Chapter 4

8.4K 110 4
  • Dedicated kay Michael Carlo Albino
                                    

Jhen's Pov

"Hi Im Ryan Smith....I like you and I want to court you Jhen Mae Andrada"

O_____O

Oh gosh! kilala nya ako?? at ano sabi nya? he LIKES me daw? and he wants to COURT me?? Oh my--Oh my! hindi ko alam kung ano ang isasagot ko sa kanya, ni hindi ako makagalaw sa kinatatayuan ko.

"HA??"

"I said I like you and I want to court you whether you like it or you like it"

Eh may topak pala tong lalaking to eh!

"Are you making fun of me? kase kung oo wala akong pana----"

"No! Im serious!" seryosong sabi nya habang titig na titig sya sakin...grabe tingin ko matutunaw ako.

"Ewan ko sayo!" dahil nga sa hindi ko naman talaga alam ang sasabihin ko, yan lang ang natanging nasabi ko sa kanya.

tumalikod nako sa kanya at umalis, sumunod naman sila Ally... pero bago pa man ako tuluyang makalayo.....

"JHEN MAE ANDRADA! Bukas na bukas din liligawan na kita!!!" Sigaw nya

Ano ba yan! kelangan talaga buong pangalan ko ang sinisigaw? nakakahiya tuloy, yung mga ibang estudyante nakatingin sakin tapos mga nagbubulungan, sigurado galit na galit sakin mga yan dahil ang pinapantasya nila ay may gusto sakin. Mga inggitera!

Hindi ko nalang sya pinansin at dire-diretsong naglakad. Nagbibiro lang siguro yun, walang magawa. Wag nya lang subukang paglaruan ako, makakatikim sya sakin ng thousand kicks sa kanyang tooooooot... nako lang wag na wag!

**

Paolo's Pov

Hindi ako makapaniwala sa ginawa ni Ryan....liligawan nya daw si Jhen ang babaeng pinapangarap ko! So ibig sabihin may gusto sya kay Jhen....Pero teka baka naman isa lang to sa mga trip ni Ryan, tulad lang rin ng mga ginagawa nya sa mga nagiging syota nya. Shit! Wag nya lang magalaw galaw si Jhen baka makalimot akong kaibigan ko sya! Pero kahit laro laro lang siguro kay Ryan yun dapat na akong kumilos bago nya ako maunahan.

**

Ryan's Pov

Isang linggo na ang nakalipas since nung nag confess ako ng feelings ko for her at sinabing liligawan ko sya. Araw-araw sinusuyo ko sya, hinahatid sundo pa din pero mukang hindi pa sapat sa kanya lahat yon, hindi nya man lang nakikita ang effort ko dahil seryoso talaga ako sa kanya. Naiirita parin sya sakin, sa tuwing nakikita nya ako umiinit na ang ulo nya, Haayy......... Napag alaman kong ayaw nya daw sa gangster o mukang gangster.. pero ba't ganun sya kung makapag sungit sakin, eh hindi naman ako gangster eh.. muka ba akong gangster sa paningin nya..tss sa gwapo kong to?! Pang model kaya ang dating ko kaya nga ang daming naghahabol at nagkakandarapang chiks sakin eh. OO aaminin ko napapaaway ako pero hindi ako ang naghahanap ng away, SILA! ang bait-bait ko kaya.... (WEH??) Grabe sobrang hirap pala suyuin ng babaeng yun, ang sungit sungit pa, but not because nahihirapan ako, eh mag gigive-up na ko, No way! wala ata sa bokabularyo ko ang salitang pagsuko.

Anyway... Im Ryan Smith, third year college, Business Ad ang course ko. Ayun ang tinake ko dahil yun ang gusto ng mama ko balang araw kase ako ang mamahala ng mga businesses ng family namin.....Wala nakong daddy/Tatay/Papa/Erpat o ano pa mang tawag sa isang ama, 9 years old palang ako ng namatay sya, car accident. Di ko na kekwento ang detalye ng pagkamatay nya, maiyak pa ko. Lul

Gwapo

Maputi

5'11 in height

Varsity Player

at habulin ng mga babae...

Halos araw-araw nga ibat-ibang babae ang nakakasama ko, naging hobby ko na kase but since nung nakita ko si Jhen sa kanya ko nalang ibibigay lahat ng atensyon ko....Nagtataka siguro kayo kung pano ko sya nakilala actually matagal ko na yang gusto si Jhen, hindi lang pala gusto, nalove at first sight na talaga ako sa kanya since nung nakita ko syang tinutulungan ang isang batang palaboy. Simula ng araw na yun hinahanap hanap ko na sya, halos taon din ang ginugol ko sa pag-iimbestiga bago ko sya nahanap... Last month lang nakita ko sya ulet sa isang store, ang saya-saya ko nun, sinabi ko sa sarili ko na ngayong nahanap ko na sya hindi ko na sya pakakawalan pa. Napag alaman ko ding sa Flinders University sya nag-aaral kaya I decide na lumipat dito with my gang, at wala silang choice kundi ang sumunod sakin. Mahal ako ng mga 'yon eh.

Kaya ngayong nandito na ko, araw-araw ko na syang makikita at makakasama, gagawin ko ang lahat mapalapit lang sa puso nya kahit alam kong asar na asar sya sakin, 'coz I believe that we're destined for each other.

He's My Gangster Boyfriend (UNDER MAJOR EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon