Chương 19

152 27 1
                                    

Ăn lẩu xong thì trời cũng đã tối. Đèn đuốc thắp lên sáng trưng, người qua kẻ lại chật như nêm cối, hàng quán trên phố xá nhiệt tình chào mời, đây xác thực là khoảng thời gian náo nhiệt nhất trong ngày. Laville không có ý định nghỉ ngơi, cũng vài ngày rồi cậu mới trở lại, thật sự rất nhớ nhung cái cảm giác ồn ào náo nhiệt nơi phố thị đông đúc.

Tắm rửa xong, Laville mặc một bộ quần áo mới và xỏ giày. Cậu đã sẵn sàng cháy phố đêm nay.

"Cậu đi đâu?"

Bóng dáng Zata chắn ngay lối cầu thang đi xuống. Hai tay hắn khoanh trước ngực, gương mặt cương nghị độc một biểu cảm quạu đeo lại toát ra một chút sắc thái bất đắc dĩ. Tình huống này thật giống như gặp phải trộm vậy.

Zata đã đổi quần áo mặc nhà thoải mái, hiển nhiên là chuẩn bị nghỉ ngơi. 

Laville ở huyền quan, phần lưng hơi cong đối diện với cặp mắt ánh lên sắc tím của Zata. Cậu vừa cột dây giày vừa nói:

"Đi tận hưởng phồn hoa của thành phố về đêm."

"Nói tiếng người."

"...Tôi nói thật mà. Sống trên hành tinh đó mấy ngày làm tôi muốn phát điên rồi. Hôm nay tôi nhất định phải ra ngoài."

Bình thường thì không nói, Laville luôn dư rất nhiều năng lượng nên việc cậu ra ngoài lúc này cũng chẳng đại biểu cho vấn đề gì. Nhưng nếu không phải Zata hay để ý, có lẽ hắn sẽ không phát hiện Laville khựng lại ngay trước khi đáp trả hắn.

"..."

"Tôi đi với cậu."

Thiếu niên tóc hồng ngẩng ra. Trong lúc cậu chưa kịp phản ứng, Zata đã vào phòng và thay một bộ đồ khác. 

Laville ngạc nhiên lắm, nhưng cũng không phản bác gì, dẫu sao thì vẫn tốt hơn là bị nhốt trong nhà. 

Phố xá về đêm vô cùng tấp nập. Những bảng hiệu gắn đèn neon đủ màu sắc. Những gian hàng bày bán đủ loại hàng hóa xa xỉ phẩm hoặc thức ăn. Bầu không khí ồn ào là vậy, Zata chẳng hiểu sao Laville có thể thích nổi chúng. Ngẫm lại, với cái tính tình như thế kia của cậu, thích mấy thứ này là chuyện hiển nhiên.

"Làm gì nhìn tôi ghê vậy?"

Tóc hồng há miệng ngoạm một miếng kem ốc quế trên tay. Cậu đã mua nó trong lúc cả hai đi dạo quanh khu bán đồ ăn. Laville chọn vị vani rắc cốm đủ màu, còn Zata thì cầm một cây kem chocolate. Kem chocolate đã hơi tan, thế mà một miếng hắn cũng chưa ăn.

"Dù cậu có nhìn tôi cũng không cho cậu đâu." Laville để cây kem vani của mình tránh xa khỏi tầm mắt Zata, "Trừ phi cậu cho tôi nếm thử vị chocolate."

Rõ ràng là hiểu lầm, ấy thế mà Zata vẫn đưa kem ốc quế của mình qua.

Laville lại một lần nữa trong ngày bị đối phương làm cho ngạc nhiên. Nhưng cậu nhanh chóng quăng nó ra sau đầu, hí ha hí hửng đỡ kem ốc quế của đối phương ngoạm một miếng rõ to.

"À, có chút đắng, đúng là vị chocolate rồi." Laville vừa chép miệng vừa nói, "Tiệm này ăn ngon đấy. Sau này dẫn Rouie qua đây."

Laville bỗng bắt gặp ánh mắt Zata chăm chú nhìn phần kem trên tay của mình. Lúc nãy mình ăn của người ta mà không cho người ta ăn lại thì thấy cũng kỳ, vì vậy Laville bèn đưa kem của mình qua.

[AOV] [ZataxLaville] Lạc Vào Tinh HệNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ