Chap 2

2.6K 161 6
                                    

Cho đến năm 15 tuổi, Dunk vào trường cấp 3 thì cậu gặp lại Joong, hắn hơn cậu một tuổi nhưng do cậu nhảy lớp nên cả hai học cùng khoá

Cậu nhận ra Joong nhưng hắn lại chẳng hề nhận ra cậu, vì hiện tại Dunk không còn là nhóc mập như trước nữa, cậu giảm cân và đeo kính, thậm chí đến tên cậu hắn còn chưa biết.
Joong là một chàng trai tràn đầy năng lượng và toả sáng, vẫn giống hệt như cậu bạn trong ký ức của Dunk, còn cậu mặc dù giờ đã thay đổi ngoại hình, cũng không còn bị trêu trọc nhưng vẫn bị ảnh hưởng tâm lý, vẫn hướng nội và ít giao tiếp với người khác. Cậu không có bạn bè, chỉ có anh họ Pond bằng tuổi là chơi với cậu.

Suốt 3 năm cấp 3, Dunk như bị thôi miên mà quan sát hắn mỗi ngày. Từ ban đầu chỉ ngắm nhìn Joong vì muốn được làm bạn hắn, nhưng dần dần cậu phát hiện ra mình có tình cảm khác lạ, nó mãnh liệt đến mức khiến tim cậu đập muốn nổ tung, chỉ cần đi ngang qua hay vô tình được va vào hắn cậu đã vui sướng cả ngày. Khi đó cậu biết rằng bản thân đã yêu chàng trai này mất rồi.

Nghe tin hắn muốn vào đại học Chula, cậu cắn răng đổi nguyện vọng để được học chung trường với hắn. Vì chuyện thay đổi nguyện vọng Dunk và bố mẹ đã cãi nhau một trận, nhưng đã có kết quả thi nên gia đình cũng đồng ý để cậu đến đó học.

Giờ đã trưởng thành hơn, cậu muốn dũng cảm một chút, muốn đến gần bên hắn nên đã tham gia clb âm nhạc, may mắn là Dunk từng học chơi trống nên được gia nhập clb. Joong giữ vai trò hát chính, trong team còn có hoa khôi của khoa kinh tế - Ming. Joong và Ming thường hay bị mọi người gán ghép chọc ghẹo, vì một người là Trăng còn một người là Sao, nên được nhiều người ship lắm. Dunk cũng chỉ dám âm thầm quan sát Joong, nhưng lần này cậu đã được tiếp xúc gần hơn, được nói chuyện với hắn vài ba câu cậu đã thấy thoả mãn rồi. Cậu chưa từng dám mơ tưởng bản thân sẽ có cơ hội nào, cũng chưa từng nghĩ sẽ theo đuổi hắn, người như cậu thì làm sao hắn có thể thích được chứ.

Cho đến một lần clb tổ chức liên hoan sau khi biểu diễn festival ở trường xong, mọi người rủ nhau chơi King&Queen, ai cũng biết Ming có ý với Joong nên bạn bốc được lá King đã yêu cầu Joong và Ming hôn nhau.

Ming cười bẽn lẽn giả bộ ngại ngùng, Joong thì tỉnh bơ quay sang định hôn cô. Bỗng Dunk đang ngồi một góc đứng bật dậy

"Khoan đã, chỉ nói là hôn chứ không nói phải hôn môi!" Dunk nói lớn, khi thấy Joong sắp chạm vào môi Ming cậu thật sự chịu không nổi nữa

"Ừm cũng đúng, vậy hôn má đi" Joong cũng cảm thấy hôn môi có chút chiếm tiện nghi con gái nhà người ta, nói xong liền quay sang thơm nhẹ lên má Ming coi như xong nhiệm vụ

"Ayyyyyy" Cả đám thấy vậy liền kêu lên, có người trách Dunk

"Sao lại phá hỏng chuyện tốt của người khác thế, chả nhẽ cậu thích Ming à?"

"Mình..." Dunk ấp úng, câu nói lúc nãy đã lấy đi hết dũng khí của cậu rồi, giờ cậu không biết phải trả lời như nào được nữa đành vội vàng túm lấy đồ đạc rồi rời đi luôn

Từ sau hôm đó mọi người đều đồn cậu thích hoa khôi, cóc ghẻ đòi ăn thịt thiên nga, họ còn nói xấu sau lưng và cô lập cậu ở clb, cảm thấy cậu không xứng với hoa khôi xinh đẹp
Vào ngày lễ tình nhân Ming tỏ tình với Joong, hắn biết cô có tình cảm với mình, trước đây hắn không quan tâm lắm nhưng đột nhiên nhảy ra một "tình địch" làm hắn bỗng nổi tính hiếu thắng. Đồng ý làm người yêu của Ming, hắn còn hay cố ý vô tình thân mật với cô trước mặt Dunk, giống như cảnh cáo cậu đừng mơ tưởng đến người của hắn vậy.

Dunk chỉ biết lặng lẽ khóc thầm, trước đây khi Joong chưa có người yêu, cậu còn có thể mơ tưởng được ở bên hắn. Nhưng lần này như có một gáo nước lạnh tạt thẳng vào mặt khiến cậu tỉnh ngộ. Nếu cứ tiếp tục ở gần nhìn thấy Joong, cậu sẽ không bao giờ buông bỏ tình cảm này được. Dunk về xin ba mẹ cho cậu đi du học, cậu nói muốn thay đổi môi trường sống để thay đổi bản thân, không muốn mãi tự ti như bây giờ nữa. Bố mẹ và anh trai nghe xong cũng rất ủng hộ, sắp xếp cho cậu qua Pháp du học.

Vừa học hết năm 2 ở Chula thì Dunk rút học bạ. Mọi người nghe tin xong còn cười nhạo, nói cậu để vụt mất nữ thần đau lòng quá mà chạy trốn ra nước ngoài. Chỉ có Joong là thấy khá tội cho Dunk, chắc cậu thích Ming lắm mới không chịu nổi đả kích, thầm nghĩ không ngờ cậu ta lại si tình đến vậy.

Mãi đến 6 năm sau cả hai mới gặp lại, trong suốt 6 năm qua Dunk như lột xác hoàn toàn, cậu bỏ cặp kính đen dày cộp đi, vuốt tóc mái luôn che hết nửa khuôn mặt lên, kết thêm nhiều bạn mới, đi thăm thú nhiều nơi. Đến kinh đô Paris hoa lệ, cậu cảm giác được tự do và thoải mái hơn nhiều. Giờ đây cậu đã là con người mới, không còn là cậu nhóc rụt rè tự ti như trước nữa.

Dunk đang ở Pháp thì bị gọi về Thái Lan phụ giúp công việc kinh doanh của gia đình, với năng lực và kinh nghiệm ở nước ngoài vừa vào công ty cậu đã được làm trưởng phòng kế hoạch, không lâu sau thì được giao cho hợp tác cùng bên công ty JC.

Cả team phải sang đó để tiến hành công việc, đến khi đứng trước mặt Joong cậu mới biết hắn là giám đốc điều hành. Cứ nghĩ thời gian có thể khiến cậu quên đi hắn, nhưng chỉ ngay giây phút chạm mắt nhau, Dunk liền biết tình cảm mà bản thân cố gắng dấu đi đã bùng phát trở lại. Thì ra dù chỉ một giây thôi...cậu cũng chưa từng quên được hắn

[Short Fic] Nhịp đập trái tim - JoongDunkNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ