Sau vài tuần làm việc chung, cả hai bên đã bàn bạc và đưa ra phương án triển khai thống nhất. Việc tiếp theo quan trọng hơn là đi kiểm tra khảo sát thực địa để bắt đầu khởi công xây dựng. Mặc dù trước khi quy hoạch dự án đã có người đi khảo sát thực tế, nhưng để chắc chắn thì giờ cần đi xem lại một lần nữa.
Những người phụ trách chính lần này đều phải đi đến tỉnh Chiang Mai. Gặp nhà thầu xây dựng ở địa phương, chọn ngày động thổ để xây dựng cũng rất quan trọng. Cả team cần đi công tác tận 1 tháng, vì là dự án lớn nên không thể để xảy ra sai sót gì được
Joong, Dunk và 3 đồng nghiệp khác, trợ lý giám đốc AJ, phó phòng kế hoạch Louis và phó phòng tài chính Jan , tổng cộng có 5 người sẽ đến Chiang Mai. Đãi ngộ chuyến công tác này rất tốt, mỗi người đều ở phòng riêng khá thoải mái. Chỉ những lúc cần bàn công việc mọi người mới qua phòng giám đốc để họp.
Thời tiết tháng 7 ở đây thay đổi khá thất thường, trời còn đang nắng to mà lát sau đã thấy mưa rào. Suốt 3 ngày đầu họ đi xem khu đất quy hoạch mà chưa xong vì thời tiết xấu, nên quyết định đi gặp bên chủ xây dựng trước để kiểm tra công tác chuẩn bị của bên đó.
Bên công ty xây dựng cho người qua tiếp đón, đưa bản kế hoạch và vật tư chi tiết cho họ xem. Sau khi kiểm tra thấy mọi thứ đều ổn thoả và không có gì cần thay đổi, người ta mời năm người họ đi ăn một bữa cơm, dù sao ăn cơm uống rượu là mấy chuyện không thể thiếu khi hợp tác làm ăn rồi.
Bầu không khí bữa ăn rất tốt, hai bên thoải mái kính rượu và trò chuyện với nhau. Dunk không uống được nhiều nên đa phần chỉ nhấp môi, nhưng chỉ chút men rượu đã khiến mặt cậu đỏ ửng, mọi người còn tưởng cậu uống say rồi nên không ai mời rượu cậu nữa. Lúc sau ai cũng uống nhiều đến đứng không vững, Jan là phụ nữ nên chỉ uống 1 ít, cô gọi phục vụ đưa ít tiền nhờ họ bắt xe đưa mấy người bên xây dựng về. Còn cô và Dunk bảo nhân viên khách sạn giúp, đỡ mấy người kia về phòng. May là nơi ăn tối là nhà hàng cạnh khách sạn họ ở, chứ với mấy con ma men này mà chỉ có cô và Dunk thì vác không nổi đâu.
Joong lẽ ra không muốn uống nhiều, nhưng là người có địa vị cao nhất nên liên tục bị bên kia kính rượu, hắn cũng nể mặt mà cứ tiếp một ly lại một ly, thành ra cũng say khướt đi đứng siêu vẹo, Dunk vội đỡ lấy hắn, Jan đã về phòng trước, AJ và Louis cũng được nhân viên khách sạn cõng vào phòng. Hồi nãy cứ nghĩ hắn không say ai dè đi được một đoạn đã suýt ngã, Dunk đành dìu hắn về phòng, biết vậy nãy gọi thêm người tới để nhờ rồi.
Vào bên trong phòng, cậu đưa Joong lên giường, cởi giày, tháo cà vạt và áo khoác cho hắn đỡ khó chịu, đang định kéo chăn đắp lên cho hắn thì Joong bỗng kéo cậu ôm vào lòng. Hắn ôm cậu chặt cứng đến nỗi không nhúc nhích nổi, thật ra Joong có thói quen ôm gì đó khi ngủ, nay say rượu không biết trời trăng gì nên túm được gì ôm nấy, mà đã ôm rồi thì nhất định không chịu buông ra. Dunk gắng cựa quậy một hồi lâu nhưng không thoát ra nổi, lại thêm mệt mỏi phải đi cả ngày nên cậu cứ thế nằm trong vòng tay hắn mà thiếp đi.
Sáng hôm sau Joong là người mở mắt ra trước, nhìn thấy đầu ai đó đang rúc trong ngực mình mà hắn hoảng hốt đẩy cậu ra. Dunk cũng vì thế mà mơ màng tỉnh lại, hai người nhìn nhau có chút lúng túng, bình thường họ ít nói chuyện với nhau, quan hệ cũng chẳng thân thiết gì lắm vậy mà lại ôm nhau ngủ cả đêm. Joong hắng giọng mở lời trước để xua đi không khí ngượng ngùng lúc này
"Tối qua cậu đưa tôi về hả?"
"Ừm. À..mấy người kia chắc dậy rồi đấy anh cũng chuẩn bị đi, tôi về phòng đây" Nói xong Dunk vội ngồi dậy đi ra khỏi phòng hắn. Chạy về phòng mình cậu liền ôm lấy đầu, tiếp xúc gần với hắn như vậy tim cậu lại rung lên nữa rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Short Fic] Nhịp đập trái tim - JoongDunk
Fiksi PenggemarYêu thầm 10 năm, có hy vọng nào cho em....