A/N: Hello to my beloved accla kong reader's, gusto ko lang pong linawin na HINDI PO AKO FLUENT IN ENGLISH o TAGALOG PO, sorry po nang marami...alam kong maraming grammatical errors po pagdating sa pagsusulat ko and I'm really really sorry for that kahit na ganon I will give my best when it comes to "MY" English language 🤣 sa reader's ko na yon, I'm really really sorry na hindi kita nabigyan na satisfaction about what I wrote in my stories hehehe.💛💙
Pero salamat parin dahil binasa mo at nalaman ko ang pagkakamali ko.❤️
To much for that let's begin na mga acclaaa..✌️
JENNIE POV
Dumating na kami ni unnie dito sa Mansion ng ama ko, unnie guide me to the dining area I stare at her worriedly dahil kinakabahan talaga ako but unnie smile at me she mouthed that.
"Everything gonna be ok."
I nodded at her as a answer, nang dumating na kami sa dining area ng mansion agad ngumiti nang napakalad ang ama ko, na ikina-gulat ko, my dad is so cruel when it comes to me, in fact as long as he has a way to avoid me he will gladly do it.
Pero ngayon bakit kaya ang saya nya nang makita ako. "WEIRD" 🤔
"Anak I'm happy that you are finally here anak come... come." Sabi nya sakin at nakangiti itong hinawakan nya ang magkabila kong braso at inalalayan akong maupo sa upoan.
"Good afternoon everyone, I will excuse myself and please enjoy, Uncle is very humble person, Uncle Mauna na po ako, umm.. Jennie call me if anything happens" Unnie smile at me at tumango nadin si papa.
Parang my something talaga dahil sa twing tinititigan ni unnie si papa ang talim ng tingin nya.
Tumayo si papa mula sa pag kakaupo at hinawakan nya ang wine na inumin nya, bakit kaya ako nandito mukhang tungkol naman sa business ang kanilang pag uusapan, e wala naman akoang alam sa business ni papa.
"Everyone this is Jennie ....Jennie Ruby Jane Kim my gorgeous daughter." My father introduce me to her colleagues.
Tumayo naman ako at nag bigay galang sa kanila at nag bow narin..
"So Mr. Kim kong di pa natin napag usapan ang tungkol sa mga anak natin eh Hindi mo ipapakilala tong maganda mong anak." The old man said with a smile.
"Hahaha ikaw talaga kumpare oh well nandito na naman na ang anak how about we can talk about the business kumpadre." My dad smile to the old man.
Nakinig lang ako sa kanila my body is shaking and my knee is troubling nang narinig ko ang plano nilang k-kasal.
"Don't worry kumpadre my daughter is very kind at masunurin she will not be against my decision na ipakasal ko sya sa anak mo." My dad smiling ear to ear at nakipag shake hands sa lalaki.
Pinilit kong ngumiti at nakipag shake hands narin at bumeso ayaw ko naman mag wala dahil sa narinig ko papa ko parin sya na kailangan kong respotohin ang bisita nya pati narin sya.
Nakaupo akong muli, at mahigpit na hinawakan ang juice na ininom ko, hindi naman kasi ako pu pweding uminom nang wine dahil buntis ako.
"Anak sige na magpahinga ka muna--
Hindi natapos ng ama ko ang kanyang sasabihin ng bigla kong binato ang hawak Kong juice sa harapan nya, nagulat ito.
"What the hell JENNIE," Galit na Sabi nito.
Hindi ko namalayang may luha na palang dumalay sa mukha.
"Why...why did you do this to me dad huh? Hindi mo man lang inisip ang mararamdaman ko dahil sa desisyon mo? Why did you do this to me? I'm your daughter, bwesit na fix marriage na yan palaging trabaho trabaho ang mas mahalaga sayo I HATE YOU DAD." Sigaw kong sabi at pinunasan ko ang luhang dumadalay sa mukha ko.
He sigh at lumapit sakin at mahigpit nyang hinawakan ako sa braso na ikina ngiwi ko dahil sa sakit.
"P-papa m-masakit po."😭
"MASASAKTAN KA TALAGA PAG DI KA SUSUNOD SA GUSTO KO, ginawa ko to para mabigyan ka nang magandang buhay, do you hear me? Even if you said no to this marriage wala yang kwenta dahil sa Oras na malaman kong hindi ka sisipot sa simbahan at hindi ko makuha ang investment nila patay ka sakin JENNIE NAIINTINDIHAN MO?" 😤
"O-opo Papa please po let me go your hurting me po." Iyak kong sabi.
"Better watch your words Jennie alam mo kong anong kaya kong gawin." Mataimtim nya akong tinitigan sa mata and I don't have a courage para lumaban so I just nodded to him at binitawan na nya ako.
Nakatayo lang ako at pinunasan ko ang luha ko.
"Dad nakauwi ka na Pala." Irene hug dad at niyakap din sya ni papa what a nice view ni ako nga ang totoong anak pero hindi man lang naramdaman ang pagmamahal nya bilang isang ama sakin.
"How's school anak?" He is happy talking to Irene.
"Ok naman dad guess what Kai invite me to a dinner kasama ang whole family nya." Masaya nyang Sabi.
Ano pa ba kasing ginawa ko dito, aasa pa ba ako na yayakapin din ako ni papa at ngingitian gaya nang pag ngiti nya kay Irene unnie hayy.
"Mauna na po ako papa." Maikli kong sabi.
Irene unnie just rolled her eyes on me, umalis na ako para kasing ang hirap huminga.
LISA POV
"Boss pauwi na po nang apartment nya si Ms. Kim ano po ang gagawin namin boss?"
"Sundan nyo lang sya at wag nyo syang iiwan mag isa, wag kayong papahalata na sinusundan nyo sya, sundan nyo lang sya hanggang makarating sya sa kanyang apartment... I'm on my way." Sabi ko at ibinaba ko na ang telepono.
I immediately grab my keys, dali-dali akong sumakay sa sasakyan at nag maneho papunta sa kanya.
Habang nasa daan ako ay bigla itong umulan...hindi nagtagal ay dumating na ako kong saan ang apartment ni Jennie.
Lumabas ako sa sasakyan and I knock on her door pero walang sumagot, I realized na wala pang ilaw ang bahay, nag alala ako, I immediately call one of my bodyguards na nakasunod Kay Jennie.
"Nasan na kayo mag dadalawang Oras na bakit wala parin sya sa apartment nya nasan si Jennie Ngayon?."😠
"Boss L nandito po si Ms.Kim sa r-rooftop po nang building nyo u-umiiyak po hindi po namin alam kong anong dapat gawin?" 😟
"WHAT? B-BWESIT WAG NYONG HAYAAN NA MAY MANGYARING MASAMA SA KANYA PAPUNTA NA AKO." Tumakbo akong papasok sa sasakyan ko at pinaharurot ito.
Bigla akong nakaramdam nang lamig sa buo kong kalamnan my hand is shaking at pinawisan ako nang malamig dammit.
"This is LISA MANOBAN may babaing nasa rooftop sa building ko ngayon and that girl is my GIRLFRIEND, all securities mag handa kayo...Felix tuwag ka nang rescue team Ngayon na at e secure nyo ang baba nang building para kong tatalon sya Hindi sya MASASAKTAN PAPUNTA na ako at kong may MANGYARING MASAMA SA girlfriend ko I will fired all of YOU." 😠
"R-RIGHT AWAY B-BOSS L" 🤒
"Please Lord wag mo naman hayaang mangyari ang nasa isip ko I need her in my life, I love her please God make her safe." Wala na akong magagawa pang iba kundi ang magdasal.
Bakit pa kasi ang traffic bwesssssittt.
A/N: Ayan muna update ko ngayon gabi mga accla mag a update ako bukas see you in the next chap 😘💛💙
At Jennie wag ka munang tatalon huh?Buntis ka pa naman.. 🤣✌️👏
Ayan tuloy marunong nang mag pray si Boss L dahil sayo 🤣😂🤣 hayzzz.
YOU ARE READING
MY WIFE'S HIDDEN SECRET (JENLISA) [ON HOLD]
Fiksi PenggemarLISTOP (GP!) "Jennie enough! don't cry I hate it when I see you cry stop it honey!" (kissed her forehead) "I cry b-because I-I missed you!" (hug her tightly and inhale her scent) "I am here love don't cry,, I miss you too baby come here, you are jus...