Chương 8: Một cuộc chiến sắp bắt đầu

736 30 4
                                    

*Cung Môn

Nghe tin tình báo của Cung Thượng Giác, toàn bộ Giác Cung ra sức chuẩn bị cho cuộc chiến sắp tới. Riêng chỉ các vị trưởng lão, Chấp Nhẫn và cung chủ các cung vẫn đang suy nghĩ có nên chiến đấu hay không. Việc bàn bạc từ trên xuống dưới diễn ra vô cùng khó khăn khi ý kiến không giống nhau, Cung Tử Thương đằng đằng sát khí lên tiếng:

- Thượng Quan Thiển làm tổn hại Cung Môn ta vào 5 năm trước nặng nề thế nào ai mà không rõ. Năm đó, cô ta cùng Hàn Nha Thất đã sắp đưa Kim Phồn đi chầu Diêm Vương, hại Cung Môn ta hao tâm tổn sức thoát khỏi kế hiểm của Vô Phong. Nay ta lại đi giải cứu cô ta, Cung Tử Thương ta không đồng ý. _Kim Phồn ra sức kéo Cung Tử Thương ra đằng sau mình, tránh nàng nói lời không phải.

Cung Tử Vũ vẫn đang suy nghĩ để nói ra lời phải phép vừa lòng đôi bên, bất ngờ Vân Vi Sam từ cửa tiến vào, nói:

- Thưa Chấp Nhẫn cùng các vị trưởng lão và Cung Tử Thương tỷ, ta nghĩ chúng ta vẫn nên đi cứu Thượng Quan Thiển vừa hay diệt trừ Vô Phong, tránh một mối gây họa cho Cung Môn ta. Cũng vì Cung Thượng Giác, huynh ấy bao lâu này vì Cung Môn mà chịu nhún nhường một bước, cũng là người hoàn thành thử thách Tam Vực đầu tiên nhưng lại chấp nhận làm người phía sau, chịu bao nổi vinh nhục trên thương trường lại chẳng kêu ca. Cung Môn ta nợ huynh ấy bao nhiêu, liệu có trả đủ? Nay huynh ấy muốn cứu người yêu của mình chẳng lẽ ta lại chẳng giúp. Vả lại ta cùng Thượng Quan Thiển là tỷ muội trải qua bao nhiêu huấn luyện của Vô Phong, chịu sự áp bức của Vô Phong, tất nhiên ta biết những gì nàng ta phải trải qua như thế nào mới làm như vậy.

Vân Vi Sam chú ý nét mặt của những người có mặt, thở dài một tiếng rồi nói tiếp:
- Năm đó cũng là nhờ Thượng Quan Thiển chúng ta mới giảm sự tàn sát mạnh mẽ của Vô Phong. Các vị ở đây ai cũng nghĩ rằng do ta biết trước kế hoạch nhưng thật sự không phải, Vô Phong chẳng bao giờ tấn công mà không chừa đường lui cho mình. Chính Hàn Nha Tứ đã nói với ta, nàng ta là người đã nói sai giờ công kích để ta có thể chuẩn bị kĩ càng nhất. Năm đó cũng không phải mình Cung Môn ta bị tổn hại mà người trong lòng nàng ấy cũng mất đi. Chúng ta lừa gạt nàng ấy thậm chí còn giết chết người đã cùng nàng vào sinh ra tử bao nhiêu lần là Hàn Nha Thất. Quy lại cũng nàng vì mối thù gia tộc mà xảy ra cớ sự đó.

Tất cả nghe những lời Vân Vi Sam nói đều được từng người nuốt từng chữ. Họ cảm thấy nghẹn lại ở cổ họng, thì ra bao lâu nay người mà ai cũng có cái nhìn xấu thật ra lại đáng thương đến vậy. Tất cả cũng chỉ vì năm đó chính họ làm thế nên cớ sự như vậy mới xảy ra với nàng. Nếu năm đó họ ra tay giúp Cô Sơn, thì bây giờ có khi nàng chính là một đại tiểu thư mà người người kính nể muôn phần, cũng có thể vào Cung Môn trở thành tân nương của Cung Thượng Giác mà ai ai cũng quý mến.

Chấp Nhẫn nghe phu nhân của mình nói như vậy cũng cảm thấy đau xót vài phần. Hắn thầm nghĩ: " Cả Cung Môn nợ phu thê Cung Thượng Giác một lời cảm tạ cũng như xin lỗi". Hắn liền lên tiếng:

- Nếu phu nhân ta đã nói thế, thân là Chấp Nhẫn ta ra lệnh: Ngay lập tức chuẩn bị vũ khí sẵn sàng lên đường. Nhưng cũng phải đề phòng Vô Phong lên kế hoạch tấn công Cung Môn nên để các vị trưởng lão ở lại cùng toàn bộ thị vệ Hồng Ngọc và 5 thị vệ Lục Ngọc. Còn tất cả gồm ta, Vân Vi Sam, cung chủ các Cung và toàn bộ người còn lại tiến đến biệt viện ở núi Tây Châu để bàn kế hoạch tiến công Vô Phong.

Thiển - Giác //// Dạ Sắc Thượng Thiển - nữ tâm cơ, trai sự nghiệp Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ