Tiết học Lịch sử Pháp thuật kết thúc, hàng loạt bóng ảnh đổ xuống, yên tĩnh đến mức chỉ còn lại tiếng thì thầm trò chuyện và tiếng xào xạc do áo choàng của người đi lại trên hành lang lạch quạch.
Choi Hyeonjoon cũng là một trong số những người đã ngủ quên. Cậu cố gắng giữ mình tỉnh ngủ bằng việc điều chế ra một liều thuốc mắt rộng, nhưng tác dụng phụ của việc sử dụng thường xuyên là buồn ngủ liên tục. Cùng với rất nhiều sự kiện về thời gian, địa điểm và con người trong lịch sử pháp thuật, chỉ nhìn một cái đã cảm thấy choáng váng và không thể nhớ nổi nên đã bỏ tiết luôn. Chốt lại thì, trước khi thi cuối kỳ, cậu sẽ hỏi Hong Changhyeon ghi chép về môn lịch sử pháp thuật và thiên văn, lúc này thì cậu ta hẳn đã mượn bài vở từ người bạn thân Kim Hyukyu.
Sau lớp Lịch sử Pháp thuật là Độc dược, lại là một tiết học khiến hầu hết học sinh buồn ngủ.
"Hyeonjoon, tôi muốn mua một lọ thuốc mắt rộng." Kim Jaeyeon xuất hiện một cách yếu ớt ở bàn của Choi Hyeonjoon.
Choi Hyeonjoon vừa dụi mắt vừa lấy từ trong áo choàng ra một lọ thuốc to bằng đầu ngón tay cái, sau đó lấy ra một tấm bảng gỗ nhỏ dựng đứng trên bàn. Biển hiệu đứng được khắc ngay ngắn:
".....
Thuốc mắt rộng: 2 sickles
Bản nháp ngủ: 7 sickles 10 knuts
Siro ho: 3 sickles 2 knuts
....."
Tác dụng phụ và hướng dẫn sử dụng được ghi chú chu đáo dưới tên của từng thuốc.
Lúc đầu Choi Hyeonjoon chỉ chuẩn bị các bình thuốc cho riêng mình, sau này bị Hong Changhyeon phát hiện ra và tùy tiện sử dụng thuốc của mình không chút khách khí. Lời đồn truyền ra, ngày càng có nhiều người hỏi thuốc, thế là Hyeonjoon mở một tiệm thuốc trong đám học sinh, giá cả hợp lý với các bạn cùng lớp, làm ăn lương thiện, không lừa già dối trẻ. Nhưng Hong Changhyeon vẫn dùng thuốc miễn phí.
Việc kinh doanh, buôn bán diễn ra suôn sẻ cho đến năm tư, có người bí mật gửi thư nặc danh đến trường để báo cáo tình hình có học sinh tự làm thuốc nhằm mục đích sinh lời và bày tỏ nghi ngờ về độ an toàn của thuốc. Sự việc càng lúc càng lớn, cuối cùng đến tai trưởng khoa, lập tức huy động vị giáo sư già của lớp độc dược đến đích thân tiến hành thẩm định.
Giáo sư của lớp Độc dược là một ông già nhỏ con cổ hủ, thích phê bình. Trong khi người xem đang chờ xem Choi Hyeonjoon thành trò đùa, hoặc tệ nhất là tiệm thuốc nhỏ đang đứng trước tình thế bi đát phải đóng cửa, thì kết quả nhận định của giáo sư là thành phần thuốc và nhiệt độ nấu vừa phải. Giáo sư sửng sốt và ngay lập tức kết luận rằng đứa trẻ này không được phép rời khỏi chuyên ngành độc dược. Vì vậy, nhà trường đã nhắm mắt làm ngơ trước cửa hàng nhỏ của Choi Hyeonjoon hoạt động, đồng thời đặc biệt cấp cho cậu đặc quyền được vào vườn thảo mộc và nhà kính miễn phí.
Nhưng Choi Hyeonjoon lại nói nói như vậy không tốt, lập tức đến vườn thảo mộc đăng ký giấy phép ra vào dài hạn.
Hong Changhyeon trợn tròn mắt, sau đó hỏi làm sao có thể chế chế độc dược với tỉ lệ chính xác như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Choran/Maolan] Bỉ ngạn, Diana, Mèo đen
FanficSlytherin Jeong Jihoon x Hufflepuff Choi Hyeonjoon