Chương 3: Mừng cha trở về!

55 4 0
                                    

Cuộc nói chuyện giữa hai người nhanh chóng kết thúc, Thẩm Thức không mấy vui vẻ, vì vậy rủ Hạ Giang Hình tối đến làm vài chén. Hạ Giang Hình nói còn có việc bận, liền hẹn hôm khác.

Trong phòng làm việc còn mỗi mình anh. Thẩm Thức buồn bực đá ghế, liếc nhìn đồng hồ, quyết định hôm nay về sớm.

Trong đầu Thẩm Thức giờ chỉ nghĩ đến rượu, thứ khiến cho sự khó chịu và cảm giác mất mát đang dâng trào trong lòng anh tan biến.

Anh cầm áo vắt lên vai, tiêu sái mở cửa bước ra ngoài, không quên dặn dò thư ký của mình:

"Thư ký Lượng, anh sai người dọn dẹp lại phòng của tôi. Lúc nãy tôi bất cẩn, nên căn phòng hiện giờ có hơi bừa bộn."

Thẩm Thức nói dối không hề chớp mắt, sau đó nhanh chóng rời đi.

Đến khi thư ký Lượng vào phòng, cậu mới hiểu từ bất cẩn của tổng giám đốc. Lắc đầu ngán ngẩm một hồi, cậu bảo với người phụ trách dọn vệ sinh, dọn lại phòng cùng cậu.

*****

Đêm khuya, trời trở nên lạnh hơn rất nhiều.

Trong phòng làm việc, Tang Dung miệt mài đưa nét bút, cố gắng hoàn thiện bức tranh đang dang dở.

Liếc thấy bức tranh đã sắp hoàn thành, Tang Dung bỗng nhiên thấy chẳng còn chút hứng thú nào nữa. Cô nhấp một ngụm trà, vị đắng và chát của trà hòa quyện với nhau, có chút khó uống.

Nhận ra đây không phải là vị trà mình hay dùng, Tang Dung cau mày, đứng dậy định đi xuống nhà pha bình trà mới, nhân tiện làm chút đồ ăn.

Cả Tang gia rộng lớn nhưng cũng chỉ có ba người giúp việc, tính cả thím Lưu và một người làm vườn nữa thì tổng cộng có năm người. Cũng đã muộn rồi, cô không muốn làm phiền đến họ.

Tang Dung vừa mới mở cửa, phát hiện có người đang đứng chờ ở ngoài. Nhận ra người trước mặt mình là Thím Lưu, Tang Dung nhẹ giọng hỏi:

"Thím Lưu, thím sao vậy? Có chỗ nào không khỏe sao?"

"Tiểu thư, tôi..."

Nhìn bộ dáng thấp tha thấp thỏm của thím Lưu và dáng vẻ khẩn trương của bà, Tang Dung không hỏi hoài nghi.

"Có chuyện gì xảy ra sao?"

Tang Dung đưa tay đặt lên lưng bà, trấn an. Thím Lưu sau khi đã bình tĩnh hơn đôi chút, bà mới trả lời:

"Tiểu thư, ông chủ vừa mới trở về, đang ở dưới nhà chờ cô."

Tang Dung vừa nghe thím Lưu nhắc đến "ông chủ", sắc mặt lập tức thay đổi.

"Tôi biết rồi. Thím cứ về phòng nghỉ ngơi trước đi, tôi xuống nói chuyện với cha."

Thấy Tang Dung định đi, thím Lưu liền đưa tay giữ lại,"Tiểu thư, lỡ như..." Lỡ như ông chủ không kiềm chế được cơn giận dữ, ra tay với tiểu thư thì bà biết làm thế nào.

Chuyện hủy hôn của hai nhà, tiểu thư tự ý quyết định mà không hề thông báo với ông chủ một lời. Vốn quan hệ của hai cha con từ lâu đã không tốt, nay ông chủ tức tốc bay từ thành phố B về đây, trong lòng bà không khỏi lo lắng, sợ rằng ông sẽ tổn thương cô.

Thoát YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ