Tư nghe lời má ngồi ở trước canh nhà, em vẫn ngồi ở gốc cây đó vừa uống nước bí vừa học rồi viết đi viết lại tên của mình.
từ xa xa lại thấy có một đám trạc tuổi Tư đi đến, thằng đi đầu là thằng mập nhất, mặc quần yếm áo kẻ ca-rô đến độ vì cái bụng quá bự nên mấy cái cúc muốn bung tét cả ra, đầu đội mũ lưỡi trai cùng tông với cái quần tây dài đi giày da đắt tiền, khỏi phải nói cũng biết thằng đó là đại ca của cái đám loi nhoi lúc nhúc kia.
- cậu Hùng, là thằng Tư kìa cậu.
cái thằng nô bộc của Tô Hùng theo phía sau vừa trông thấy Nhật Tư ngồi đó đã níu tay nói nhỏ với cậu ba Tô Hùng của nó.
- phải nó hôn dị? mà mày có chắc đó là thằng Tư con nhà ông Trịnh hông? bữa tao thấy nó đi đưa cơm cho cha nó ở ruộng của tao, mới hay ra là cha má nó đang mần công cho nhà tao, thấy mặt mũi nó cũng đẹp nên tao ấn tượng.
- vậy là cậu ba thích nó hở? phải dị hôn cậu ba?
- ừ thì có chút chút, tại nó đẹp nên tao muốn ghẹo. muốn bắt nó dìa làm hầu cận cho tao.
thằng Tèo nô bộc của ba hùng mới giật mình, vội vàng chắp tay vang xin.
- thế cậu ba sẽ đuổi con đi ư? con xin cậu đừng đuổi con.
ba Hùng bực bội đá nó một phát đau điếng.- bị ngu à? thì nó hầu tao ăn uống, còn mày là tay sai của tao, ngu thế?
cu Tèo mới gãi đầu cười ngốc.
- dạ do con ngu dốt, hông ấy mình qua đó đi cậu.
thế là cả đám đàn em của Tô Hùng kéo qua chỗ Nhật Tư đang ngồi, nó giở thói chọc ghẹo.
- Tư đang mần gì đó, cho Hùng mần chung dới cho vui?
Nhật Tư là đang ghét cay ghét đắng ba Hùng từ hồi em đi đưa cơm cho tía thay má một hôm thì trông thấy nó đứng hóng hách với tía em. đã thế còn sai nô bộc của nó đi chọc phá nhiều người nữa, nhìn mặt là thấy hổng có ưa gì nổi rồi.
Tư bĩu môi.
- ai mượn qua nhà tui? cậu mau đi chỗ khác mà chơi.
Tư định đứng dậy bỏ dô nhà thì Tô Hùng không hài lòng kéo tay em lại rồi kêu đám đàn em lên chắn trước Nhật Tư không cho em dô nhà, gặp phải hành động nắm tay khiến Tư khó chịu mà dè chừng rút tay lại.
- ai cho cậu đụng vô người tui? tui hổng thích điều đó chút nào đâu nghen. còn mấy người nữa tránh ra chỗ khác cho tui đi.
- Tư làm bạn với tui đi, nhà tui có nhiều tiền lắm. tui dẫn Tư đi ăn cà rem trên phiên chợ mới, Tư chịu hôn?
- còn khuya tui mới đồng ý, cậu kêu người của cậu tránh đường giúp tui một cái. tui còn có công chuyện má giao.
Nhật Tư không thích đứng hục hặc thêm với đám người này làm gì, trông hóng hách gớm. ỷ có chút tiền rồi không coi ai ra cái chi hết.
- cậu ba, thằng này hóng hách gớm. dạy nó một bài học đi cậu ba, cho nó biết mùi.
thằng Tèo khó chịu lên tiếng giùm cậu ba Tô Hùng. xong bị một cái quýnh dô ngay đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
GF • Cậu Trương Ơi, Tư Thương Cậu!
Fanfic• GeminiFourth Ver • lowercase • Sử dụng tên Việt Nam: Trương Ngọc Song Tử × Trịnh Nhật Tư • bối cảnh tại Việt Nam. • mọi tiết tình huống truyện đều là sản phẩm của trí tưởng tượng, không có thật trong lịch sử. • có sử dụng ca dao-tục ngữ đối đáp...