Buổi sáng ngày 1/1/2023, tôi đang ở nhà thì chú tôi Desemnbes về nhà với một khuôn mặt rất vội vàng, tôi đoán chú tôi vừa tìm được một bí mật của Trái Đất. Giợi thiệu chút về tôi, tôi tên là Axen và tôi là một đứa cháu được chú Desemnbes nhận nuôi và dạy dỗ; còn chú tôi là một thầy giáo khoa học rất dễ nổi cáu nhưng lại khá hiền hòa với khoa học.
Lúc tôi đang suy nghĩ về cái tấm mà chú tôi vội vàng cầm vào phòng thí nghiệm thì chợt một tiếng gọi vang lên:
-Axen mày đâu rồi, vào đây nhanh lên ...
Nghe thấy thế, tôi lập tức chạy thật nhanh đến phòng thí nghiệm của chú tôi. Đập vào mắt tôi là những tờ giấy bị bày bừa, ở giữa là chú Desemnbes đang cặm cụi viết cái gì đó, tôi lại gần chú tôi, nhìn thấy thế chú tôi lập tức gọi tôi lại và bảo tôi xem chú vừa phát hiện ra gì. Tôi nhìn vào những tờ giấy mà chú tôi đang viết; và khó hiểu mà thắc mắc:"những cái này là gì vậy chú."
Chú tôi ngao ngán mà có phần tức giận và nói:
- Mày không biết đây chính là một phát minh khoa học vĩ đại đấy hãy nghiêm cứu đi thằng ngu...
Tôi vẫn giữ khuôn mặt với dấu chấm hỏi khổng lồ và không hiểu gì cả. Tôi chợt nhìn vào tấm mà chú tôi vội vàng đem về tôi nghĩ chắc nó cũng liên quan đến, nên tôi lấy tờ giấy đấy và tìm kiếm câu trả lời để không bị chú Desemnbes nóng tính của tôi chửi. Và tôi ngạc nhiên khi nhìn xuống dưới góc phải của tấm giấy đó nó có ghi dòng chữ:''the materials and constructions of man's great ship''.
Và tôi kinh ngạc há hốc mồm nhìn vào chú tôi và không tin tấm giấy này lại được tìm thấy từ một người tầm thường như chú tôi và chắc chắn tôi sẽ không thốt ra từ đó rồi, không thì tôi chết chắc với chú Desemnbes tầm thường và nóng tính của tồi rồi; hehe tôi chắc chắn có thể chú tôi đang hắt xì cho mà xem.
Hiện tại con người đang dần chế tạo ra những chiếc tàu ngầm rồi nhưng không cái tôi phát hiện ra ở tấm giấy đó là dòng chữ :a city under the ocean, curious scientists or explore.
Quay sang phía chú tôi, tôi thấy chú tôi đang lộ vẻ tự hào và đắc ý nhìn về phía tôi và chắc chắn chú tôi nghĩ tôi đã phát hiện ra rôì, nên mới đắc ý đến thế. Tôi quay sang phía chú tôi và hỏi:
- Chú định làm gì với cái này ?
Chú tôi vẫn giữ cái khuôn mặt đắc ý đấy và đáp:
- Chúng ta sẽ đi khám phá đại dương mênh mông và đi tìm thành phố dưới đáy đại dương chúng ta sẽ là nhà khoa học đầu tiên tìm thấy nó !
Lúc nghe xong, trong đầu tôi tràn ngập những suy nghĩ về cuộc sống đang yên bình chợt phải đi đến đại dương đầy nguy hiểm thì sao mà tôi dám đồng ý được. Tôi quay sang chú tôi và đang định thốt câu không đồng ý thì chợt có người đi vào, đó là Merri người con gái tôi thầm thương chộm nhớ; giới thiệu về Merri cô ấy là một người giúp việc thông minh và vô cùng xinh đẹp, cô chỉ hơn tôi có 1 tuổi nhưng tình yêu thì không phân biệt tuổi tác đúng không. Cô gái xinh đẹp đấy gõ cửa và nói với chúng tôi bữa ăn đã được dọn; bình thường tôi đang định nói cái gì mà có ai lại đột nhiên nói thì tôi cảm thấy tức nhưng vì là người tôi yêu nên nó được tôi xí xáo bỏ qua.
Tôi nói cảm ơn và cùng chú tôi đi xuống nhà bếp, phải nói tôi rất mê ăn nhưng trong một số hoàn cảnh và là hôm nay tôi đang đói meo mà có đồ ăn, tôi chả chần chừ mà vào bàn ăn mà ăn ngay; thực đơn hôm nay là súp bí ngô cùng chút cà chua và vài caí bánh bao đầy ụ thịt, món tráng miệng là một cốc cà phê sữa tuyệt hảo. Tôi ăn một cách ngon lành để lấy tinh thần chối bỏ cuộc thám hiểm đại dương với chú tôi ăn xong tôi nhanh chí chạy lên phòng để khỏi phải cùng chú tôi nghiêm cứu; nhưng đời không như mơ chưa bước ra khỏi bàn đã bị chú Desemnbes nhắc khi ăn xong cần vào phòng chú ngay tất nhiên tôi không thể chạy đi đâu được nếu không chắc có lẽ tôi đang chết chắc rồi.
Tôi đi vào phòng chú tôi mà cảm tưởng như đang vào cửa địa ngục vậy còn đại dương là địa ngục. Huhu tôi còn muốn sống còn muốn cưới chị Merri làm vợ đã chứ chưa muốn chết đâu, nói thế thôi chứ không phải tôi yêu đơn phương mà chị Merri cũng có tình cảm với tôi rồi. Nhưng làm sao đây tôi còn muốn sống chứ không muốn đến mồ chôn mới của tôi đâu; lúc tôi đang ngồi điếc óc suy nghĩ thì chú Desemnbes đi vào với một mẩu bánh chưa ăn hết, chú bảo sợ tôi lại phá mấy tấm giấy quan trọng đấy của chú nên phải vào đây. Hóa ra trong đầu chú tôi là một thằng cháu phá hoại và ngịch ngợm nhưng cũng có chút suy tư và thông minh; còn tôi thì thấy chú là một người hay quạo và tự đắc với chiến thắng nhưng lại khá giỏi khoa học. À đúng rồi, còn Merri thì trong đầu tôi cô như là một thiên thần gián trần được đưa đến giúp tôi vậy.
_____
Lần đầu tiên viết nên có sai sót gì mong được thông cảm
BẠN ĐANG ĐỌC
Thành phố dưới đáy đại dương
Science FictionĐây là câu chuyện do mình tự nghĩ ra nên nó sẽ có nhiều yếu tố bất ổn Mong các bạn nuốt đc Nội dung của chuyện thì đọc đi rồi biết