- Y/n à, có một đơn hoa cưới nha em!
- Dạ!
Lạ đời nhỉ sao cứ vào mùa này người ta lại cưới nhiều thế nhỉ? Hôm nay đã là đơn hoa cưới thứ 12 trong tuần rồi. Nhưng mỗi lần nhìn vào những bó hoa được bó lại gọn gàng và xinh đẹp em lại cảm thấy thật vui thay cho cả người chủ của nó. Vì con gái chỉ có một ngày duy nhất để tỏa sáng đó chính là ngày cưới của chính mình, đó là lời mà mẹ em đã dặn. Cũng vì vậy mỗi lần có đơn hoa cưới em luôn cố gắng tỉ mỉ hết sức mong rằng người cầm bó hoa này thật xinh đẹp như những bó hoa.
Em năm nay cũng 22 rồi mới ra trường được mấy tháng thôi mà deathline cưới chồng tới nhanh quá. Em vốn biết bản thân chưa phải là đã quá già mà lo, mẹ em cũng thuộc tuýp người thoáng không bắt ép em phải lấy chồng sớm. Nhưng họ hàng thì lại khác, họ muốn em sớm lập gia đình, yên bề gia thất. Họ lúc nào cũng vậy, ngay từ nhỏ đã luôn là vậy.
Nhà em vốn ba mẹ ly hôn từ lúc em còn rất nhỏ còn không được khá giả như họ mà họ lúc nào cũng luôn coi thường nhà em. Nhưng đúng thật nhà họ cũng thật là giỏi,chú Kang có đứa con trai hát cực hay,cô Mary thì cưới chồng nước ngoài nhà chả có gì ngoài tiền, giàu nứt đố đổ vách lại có thêm hai đứa con gái xinh đẹp nữa. Cô Han nữa, em nhớ nhất cô luôn, vì ngay từ nhỏ cô lúc nào cũng so sánh em với bé Taeyoung nhà cô cả, bé Taeyoung nhỏ hơn em 4 tuổi nhưng bé nó giỏi lắm, mỗi lần nhà có tiệc toàn bé nó đứng bếp. Đảm đang, xinh đẹp, tài năng, em đều không tự tin vậy thì thứ duy nhất em tự tin là gì? Là học tập, cho dù cả 3 nhà kia đều rất tuyệt nhưng những đứa con của họ chưa bao giờ đạt được thành tích đáng khen hết. Học thêm hết cô này rồi đến cô kia nhưng vẫn cứ như nước đổ đầu vịt. Còn em?Bằng khen thưởng treo đầy nhà. Vậy nên thứ duy nhất giúp nhà em có thể tham gia vào cuộc tán gẫu của gia đình là "nghe nói con bé Y/n lại đứng nhất nữa đúng không?". Nhưng như ai đó đã từng nói khi con người lớn lên niềm lo lắng và áp lực cũng sẽ lớn theo. Bây giờ con chú Kang thằng Soobin đã là ca sĩ nổi tiếng, hai đứa con nhà cô Mary, Minji và Heeji thì làm thư ký, kế toán cho tập đoàn nổi tiếng, đúng rồi cuối tháng này Minji cưới thì phải? bé Taeyoung thì vẫn vậy, thú thật là chị cả trong họ đương nhiên em cũng rất thân với các em khác nhưng thân nhất vẫn là bé Taeyoung , tại bé nó dễ thương, tốt bụng và quan trọng luôn cho em kẹo nữa.
Em tốt nghiệp trường ra công việc cũng ổn định. Đó làm làm biên kịch cho đài truyền hình, sáng bán hoa, tối viết kịch bản.
- Em làm xong rồi đây! em đi ra trông tiệm trước nhé chị?
- Ừ, em đi đi
Ngồi ngẫm nghĩ một chút em cũng hoàn thành xong chiếc đơn hoa cưới lúc nãy. Em vốn ngay từ nhỏ đã luôn thích hoa, mỗi sáng vừa tập thể dục vừa tưới hoa đã trở thành thói quen của em, sau này nhà chuyển lên thành phố,mà chị dâu vốn lại dị ứng phấn hoa nên thói quen đó cũng mất dần, em cũng vì thế mà trở nên lười hơn rất nhiều toàn ngủ tới mười, mười một giờ trưa. Cơ mà may thay? Trước ngõ nhà lại có một tiệm hoa, đúng gu em liền xin vô làm, chị chủ thấy em nhiệt tình nên cho vô, dạy em cách cắm hoa, chăm sóc hoa, dạy cả ý nghĩa của từng bông hoa. Đến nay cũng một năm rồi tiệm hoa của chị Hye vẫn vậy chỉ có đúng em và chị mà thôi, cũng có nhiều người xin vô làm cơ mà chị Hye từ chối hết, chị bảo chị vốn chỉ muốn tự điều hành cửa tiệm nhưng tại em dễ thương nên mới quyết định nhận em, duy nhất em vào làm mà thôi.
Cửa hàng được là bằng gỗ hương, hết sức giản dị, nhẹ nhàng và thoang thoảng hương dịu nhẹ. Ngoài căn phòng với hàng đóng deadline ra đây là nơi thứ hai khiến em cảm thấy thoải mái, cứ mỗi lần quá chán nản với công việc em lại chạy ra đây,chị Hye lâu lâu check cam thấy em trong tiệm dù hôm đó nghỉ là hiểu ngay liền chạy ra tiệm với một ít đồ ăn, hai chị em cứ thế vừa ngồi ăn vừa nói chuyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trong tiệm hoa [ Seungmin x reader ] |shortfic
FanficEm là cô gái có mùi như hoa Nhài, xinh như hoa Hồng, tinh tế như hoa Ly và khiến anh tràn đầy năng lượng như hoa Hướng Dương.